PC08 Công an TP.HCM thông tin vụ CSGT khống chế người vi phạm

Theo Phòng CSGT TP.HCM, do người vi phạm cố tình tăng ga, tông thẳng vào người CSGT buộc vị CSGT phải kéo và quật ngã nam thanh niên xuống đường.

Chiều 27/4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã có thông tin về vụ cán bộ Đội CSGT Bến Thành khống chế nam thanh niên ở giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, quận 1, TP.HCM vào ngày 26/4.

PC08 Công an TP.HCM thông tin vụ CSGT khống chế người vi phạm-1
CSGT khống chế, quật ngã nam thanh niên xuống đường. Ảnh cắt từ clip

Theo Phòng PC08, ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo, yêu cầu đơn vị và cán bộ có liên quan tường trình, báo cáo sự việc.

Đội CSGT Bến Thành đã tổ chức kiểm tra, xác minh và liên hệ để trích xuất camera của Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và camera nhà dân gần khu vực xảy ra vụ việc để làm rõ.

Qua đó, được biết, tại thời điểm xảy ra sự việc Đại uý Trần Xuân Chính, Đội CSGT Bến Thành được giao nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con.

Đến 12 giờ 22 phút cùng ngày, khi đang dừng chờ đèn đỏ trên đường Võ Văn Kiệt hướng về Hầm vượt sông Sài Gòn, TP Thủ Đức thì Đại uý Chính đã thực hiện nhắc nhở các phương tiện đi đúng hướng, không được rẽ trái vào đường Ký Con. Bởi khu vực này có biển báo cấm tất cả phương tiện rẽ trái và quay đầu xe vào đường Ký con kể từ 8 giờ ngày 26/4 của Sở GTVT TP.

PC08 Công an TP.HCM thông tin vụ CSGT khống chế người vi phạm-2
Giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con nơi xảy ra sự việc. Ảnh: HOÀNG KIM

Theo sự hướng dẫn của Đại uý Chính, đa số phương tiện chấp hành nghiêm túc nhưng có một xe máy do nam thanh niên điều khiển cố tình không tuân thủ mà vẫn tiếp tục rẽ trái vào đường Ký Con.

Đại uý Chính đã lái xe mô tô đặc chủng đuổi theo và dừng được phương tiện tại góc giao lộ Ký Con - Võ Văn Kiệt.

Tại đây, Đại uý Chính thông báo lỗi và yêu cầu nam thanh niên xuất trình giấy tờ có liên quan để kiểm soát nhưng người này không chịu xuống xe cố tình tăng ga bỏ chạy.

Theo Phòng PC08, người vi phạm cố tình tăng ga, tông vào người Đại uý Chính dù vị CSGT đã cảnh báo và yêu cầu chấp hành. Tuy nhiên, người này vẫn tiếp tục rồ ga cho xe húc mạnh vào người CSGT. Vì thế, CSGT Bến Thành phải kéo và quật ngã nam thanh niên xuống đường như hình ảnh mà camera của người dân ghi lại.

Sau đó, trong quá trình làm việc với tổ CSGT, nam thanh niên trình bày là có việc gấp của gia đình nên không làm chủ được bản thân, mất bình tĩnh dẫn đến việc không để ý biển báo, có thái độ và hành động không đúng với lực lượng CSGT.

Người này cũng đã xin lỗi Đại uý Chính và xin được thông cảm, bỏ qua để tiếp tục di chuyển để lo giải quyết việc gia đình.

Trước sự chứng kiến của người dân xung quanh, tổ CSGT đã cho nam thanh niên đi để giải quyết việc gia đình.

Trước đó, vào trưa 26/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip có hình ảnh một CSGT khống chế, vật ngã nam thanh niên cùng chiếc xe máy xuống đường tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con.

Lúc này, CSGT nói “đã nhắc nhở vậy rồi, sao cố chấp vậy”.

Khi đứng dậy, nam thanh niên định lái xe chạy đi nhưng bị hai CSGT khác tiến đến áp sát. Vị CSGT ban đầu lên tiếng giải thích với đồng đội rằng: “Em đứng bên kia đường, em nói chạy thẳng đi mà nó vẫn chạy qua”.

Theo Pháp luật TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/pc08-cong-an-tp-hcm-thong-tin-vu-csgt-khong-che-nguoi-vi-pham-o-vo-van-kiet-ky-con-post677657.html

vi phạm giao thông CSGT

Tin tức mới nhất