Phá hoại khối đá 140 triệu năm tuổi, 2 du khách đối mặt với án tù tới 10 năm

Hai nam du khách có thể phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm sau khi có hành vi phá hoại khối đá 140 triệu năm tuổi ở khu giải trí quốc gia Lake Mead.

Theo Global News, Wyatt Clifford Fain (37 tuổi) và Payden David Guy Cosper (31 tuổi) bị cáo buộc làm hư hại khối đá 140 triệu năm tuổi ở đường mòn Redstone Dunes, thuộc khu giải trí quốc gia Lake Mead ở bang Nevada.

Phá hoại khối đá 140 triệu năm tuổi, 2 du khách đối mặt với án tù tới 10 năm-1

Hành vi phá hoại của 2 nam du khách. Phải mất hàng triệu năm để các khối đá này hình thành. Ảnh chụp màn hình

Hành vi phá hoại hôm 7/4 của 2 người này đã gây thiệt hại hơn 1.000 USD (hơn 24 triệu đồng). Các khối đá này sẽ không thể phục hồi. Ông John Haynes, đại diện khu giải trí Lake Mead nói: "Tôi không thể hiểu tại sao họ lại có thể làm như vậy".

Trước đó, Cơ quan Quản lý Công viên Quốc gia Mỹ kêu gọi công chúng hỗ trợ xác định danh tính của 2 du khách đã leo lên khối đá và cố đẩy các phiến đá sa thạch rơi xuống dưới, sau khi đoạn video ghi lại hành vi trên lan truyền trên mạng xã hội.

Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Luật sư Mỹ, Wyatt và Payden bị buộc tội phá hoại tài sản quốc gia. Phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 8/10 sắp tới và 2 người này có thể phải đối mặt mức án lên tới 10 năm tù.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/pha-hoai-khoi-da-140-trieu-nam-tuoi-2-du-khach-doi-mat-voi-an-tu-toi-10-nam-2317007.html

du khách

Tin tức mới nhất