Pha mời cưới 'cả một sự tính toán' khiến khách câm nín rồi giật nảy

Ai cũng biết cô dâu, chú rể bận bịu lo đám cưới nhưng mời khách theo cách thức "lươn" thế này, khách mời... biết ăn nói làm sao?

Không quá lời khi nhận xét rằng đám cưới thời nay là cả một sự tính toán của chủ và khách. Người mời đám cưới phải cân nhắc mời ai, không mời ai. Người được mời có khi thực tâm chúc mừng, có khi "cảm ơn" vì mình thoát được một đám cưới…

Tính toán không có gì sai nhưng hãy là một sự tính toán nhã nhặn, chứ "chơi chiêu" như khổ chủ dưới đây, khách mời chỉ biết đứng hình thôi.

Cụ thể, khổ chủ này gửi ảnh đôi bàn tay của mình, còn than thở với người bạn: "Mày ơi, da tay tao dạo này khô quá. Có kem gì dùng tốt không nhỉ?".

Pha mời cưới cả một sự tính toán khiến khách câm nín rồi giật nảy-1
Màn vào đề nghe có vẻ vô lý của chủ mời...

Một câu hỏi rất bình thường nhưng ẩn ý lại thâm sâu khó lường. Sự chú ý của người bạn liền va phải chiếc nhẫn hột xoàn đang nằm trên "đôi bàn tay khô" kia.

Người này hồn nhiên thốt lên: "Sắp được ăn cỗ ư?". 

Rõ ràng chỉ là một câu nói vui mồm, chẳng có ý gì nhưng khổ chủ cũng chỉ đợi có thế. "Ôi dồi ôi, bạn thấy rồi à? Thế thì sang tuần đi ăn cỗ tôi luôn nhá. Vợ chồng tôi mời bạn cùng người thương", lời chia sẻ còn kèm theo tấm thiệp online khiến người bạn đứng hình.

Pha mời cưới cả một sự tính toán khiến khách câm nín rồi giật nảy-2
.... Hóa ra cái kết lại rất thuyết phục.

Có câu "lời chào cao hơn mâm cỗ" còn trong trường hợp này phải nói "lời mời cao hơn mâm cỗ" mới đúng. Ai cũng biết cô dâu, chú rể bận bịu lo đám cưới nhưng mời khách theo cách thức "lươn" thế này, khách mời... biết nói là tại sao?

Một số bình luận hài hước từ dân mạng:

- Nhanh trí gửi ngay ảnh chụp phong bì kèm lời chúc.

- Bạn mình cũng chịu khó phông bạt thế này lắm, như thấy tương lai rồi.

- Có khi tham khảo cách mời cưới nhẹ nhàng thanh lịch này.

- Làm sao để mời bạn đi đám cưới mà không bị bơ?

- Văn mời cưới rất lịch sự và tinh tế, khách cứ phải gọi là câm nín.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pha-moi-cuoi-ca-mot-su-tinh-toan-khien-khach-moi-dung-hinh-n-282823.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao