Phạm Hương: 'Fan quốc tế vẫn nhắc tới tôi trong tiếc nuối'

Đại diện Việt Nam tại Miss Universe cho biết, cô vẫn có lượng người theo dõi đông đảo trên trang cá nhân sau khi trắng tay tại cuộc thi.

Gặp Phạm Hương trong sự kiện cuối năm, dù lịch làm việc dày đặc, cô vẫn rất tươi tắn và tràn đầy năng lượng khi tiếp xúc với truyền thông.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cho biết, cô đang cố gắng hoàn thành các kế hoạch để sớm về quê ăn Tết vào ngày 25 (âm lịch). Bước sang năm 2016, Phạm Hương có nhiều dự định công việc, cũng như xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

Không bị áp lực giữ gìn nhan sắc

- Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015, chị được săn đón, tung hô. Chị gặp những áp lực gì khi giữ gìn hình ảnh, nhan sắc trước công chúng?

- Tôi đã trải qua quá trình dài nửa năm cho hai cuộc thi nhan sắc. Sống với tình trạng, nhịp độ gấp gáp đã quen nên tôi rèn luyện cho mình nhiều thói quen tốt. Lúc này, tôi tập gym đều đặn để giữ vóc dáng cũng như sức khỏe. Tôi mong có sức khỏe tốt để làm việc hiệu quả. Tôi giữ nếp sống điều độ và cố gắng không bị áp lực.

Tôi đinh ninh mình về Việt Nam sẽ có thời gian nghỉ ngơi, nhưng đến nay tôi chưa có một ngày nghỉ đúng nghĩa. Về đến nhà tôi tắt điện thoại và không làm việc khuya. Tôi tập cho mình thói quen đi ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe.

Phạm Hương: 'Fan quốc tế vẫn nhắc tới tôi trong tiếc nuối'
Người đẹp gốc Hải Phòng cho biết, danh hiệu hoa hậu chưa phải là đích cuối cùng của cô.
Ảnh: Quốc Huy


- Được người hâm mộ yêu mến gọi là Hoa hậu quốc dân, chị nghĩ thế nào về danh hiệu này?

- Dù người hâm mộ có gọi tôi thế nào thì bản thân vẫn luôn tự hào khi được mọi người quan tâm, nhắc đến. Dù gọi tôi là Hoa hậu quốc dân hay bất kỳ danh xưng nào thì tôi vẫn tự động viên mình cố gắng xứng đáng với những gì mà mọi người kỳ vọng.

Tôi là người khá cá tính, từ lúc chưa trở thành hoa hậu đã xác định cho mình hướng đi rõ ràng và luôn vững vàng theo đuổi mục tiêu. Tôi không bị vướng bận những lo lắng xuất phát từ công chúng. Tôi đã làm gì thì sẽ dốc hết sức. Để có Phạm Hương của ngày hôm nay, tôi đã trải qua một hành trình dài chinh phục khán giả.

Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân làm gì cho xứng đáng danh hiệu hoa hậu và mang đến những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, nhưng không phải vì thế mà tôi dành 24h cho công chúng. Một nửa thời gian đó tôi thực hiện đam mê khác để được sống theo cách riêng.

- Trở về nước với mác người đẹp từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, chị được cho là kiếm được khá bộn tiền từ các chương trình, sự kiện trong nước. Thực tế thế nào?

- Không hẳn là cao. Tôi không đi sự kiện nhiều mà chủ yếu chọn lọc chương trình để xuất hiện. Tôi nhận được nhiều lời mời nhưng cái nào phù hợp mới tham gia. Tôi ưu tiên các chương trình của báo chí, truyền thông hỗ trợ mình trong suốt quá trình vừa qua. Tôi hạn chế nhận sự kiện thiên về nhãn hàng.

Tôi không phải là người mê hàng hiệu, đồ mặc đơn giản, thoải mái trẻ trung. Tôi thích Dior nhưng chỉ sắm khi có khả năng.

- Từng chia sẻ danh hiệu hoa hậu chưa phải là đích đến cuối cùng, bước sang năm 2016, chị mong mỏi điều gì ở bản thân, công việc?

- Tôi đang có nhiều dự định và muốn đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều thứ. Hiện tôi đang lên kế hoạch mời các bạn hoa hậu ở các nước đến Việt Nam tham gia các sự kiện do tôi đứng ra tổ chức. Tôi kết hợp một số nhà tài trợ để đưa các bạn đến gần với khán giả Việt. Chưa có hoa hậu nào đi thi quốc tế làm được điều đó nên tôi cũng hy vọng mình góp phần công sức nhỏ để thực hiện dự án này.

Bên cạnh đó tôi muốn mở rộng hình ảnh của mình ra thị trường quốc tế. Hiện tôi có lượng fan lớn từ cộng đồng quốc tế. Hình ảnh tôi đăng tải trên instagram vẫn được quan tâm và nhắc đến với sự tiếc nuối trong cuộc thi vừa qua. Với tôi, đó là động lực để mình cố gắng duy trì phong độ và phát huy thế mạnh.

Tôi là bản sao của mẹ

- Chị thừa hưởng ngoại hình đẹp và tính cách mạnh mẽ từ ai trong gia đình?

- Tôi chịu ảnh hưởng nhiều từ mẹ, giống tính cách và con người đến 100%. Mẹ tôi là người kiên cường. Chúng tôi ít khi tâm sự nhưng có lúc cần thiết sẽ nói chuyện như hai người bạn. Mẹ cũng là người nhắc nhở tôi thực hiện các mục tiêu tự đề ra. Bố tôi là người đơn giản. Cuộc sống ở quê bình lặng. Tôi mừng vì bố mẹ cảm thấy thoải mái.

Phạm Hương: 'Fan quốc tế vẫn nhắc tới tôi trong tiếc nuối'
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết, cô và mẹ có nhiều điểm chung từ ngoại hình
 đến tính cách. Ảnh: Unicorp


- Luôn ở trong trạng thái bận rộn, lúc nào là thời điểm chị dành thời gian cho bản thân và gia đình, bạn bè?

- Lúc này tôi không dám nghĩ đến thời gian cho bản thân. Còn quá nhiều việc phải làm nên chuyện nghỉ ngơi, hay chăm sóc bản thân quá xa vời. Tôi đam mê những cái mình đang làm và cũng đang tự tận hưởng niềm vui từ công việc. Với tôi mỗi ngày có 1-2h tập gym đã là thời gian cho riêng mình.

Tôi giữ liên lạc với bố mẹ qua điện thoại. Do bận quá nên tôi cũng không có quá nhiều thời gian cho bạn bè, nhưng tôi vẫn cố gắng trả lời đầy đủ những tin nhắn bạn bè gửi đến.

- Chị dành sự quan tâm của mình cho tình yêu thế nào?

- Tôi ưu tiên công việc hàng đầu và không suy nghĩ quá nhiều về chuyện tình cảm, cũng như không có tiêu chí chọn người yêu. Tôi biết bằng lòng với cuộc sống của mình. Khi có người yêu tôi sẽ sẵn sàng chia sẻ với công chúng chứ không giấu diếm. Tôi đợi duyên đến, hy vọng người ấy biết thông cảm với công việc của một hoa hậu.

Tôi độc lập, chín chắn và trưởng thành nên mong người yêu phải hợp tính. Tôi thích đàn ông quyết đoán, tự tin.

- Sau một năm bận rộn với hai cuộc thi trong nước và quốc tế, chị lên kế hoạch đón Tết Nguyên đán thế nào?

- 2015 là năm thành công mà tôi rất hài lòng. Tôi đang cố gắng sắp xếp công việc sớm để về nhà. Hiện mọi người ở quê đang rất mong Phạm Hương trở về. Bố mẹ đợi con gái để cùng đi sắm Tết.

Năm nay, gia đình tôi sẽ mở rộng cửa để mọi người cùng đón xuân. Tôi nghỉ Tết vào ngày 25, hoặc 26. Trong chuyến công tác tại Đà Lạt mới đây, tôi mua nhiều khoai lang dẻo, hồng khô để đãi mọi người ở quê. Ngày Tết thường dùng các loại mứt truyền thống nên tôi muốn chuẩn bị món ăn khác biệt một chút.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất