Phần bẩn nhất của thịt lợn đầy ký sinh trùng dù giá rẻ đến mấy cũng không nên mua

Dù ngon nhưng chị em vẫn phải cân nhắc có nên mua phần thịt này của lợn để ăn hay không vì chúng rất độc hại.

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến, được sử dụng thường xuyên để chế biến thành các món ăn trong mọi gia đình. Hầu hết các bộ phận của lợn đều được tận dụng để nấu tuy nhiên, có những phần thịt chị em cần cân nhắc trước khi mua vì chúng không hề sạch như chúng ta tưởng tượng. Thậm chí có bộ phận còn chứa nhiều ký sinh trùng, gây nguy hại cho sức khỏe nếu ăn vào, đó là phần thịt cổ lợn.

Thịt cổ lợn thường dai hơn các phần thịt khác, nên giá cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, ở cổ lợn chứa rất nhiều hạch bạch huyết, mà các hạch này chứa mầm bệnh, nhiều vi khuẩn và virus, ký sinh trùng... dù nấu ở nhiệt độ cao cũng không diệt được, nếu ăn phải hạch không những có mùi hôi khó chịu mà còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể.

Phần bẩn nhất của thịt lợn đầy ký sinh trùng dù giá rẻ đến mấy cũng không nên mua-1

Thịt cổ lợn chứa nhiều hạch bạch huyết, ký sinh trùng, vi khuẩn có hại...

Cổ lợn cũng chứa một số lượng lớn tuyến giáp, nơi tiết ra hormone thyroxine. Nếu hấp thu quá nhiều hormone thyroxine thì con người sẽ bị ảnh hưởng tới nội tiết và tới việc chuyển hóa trong cơ thể, tạo ra triệu chứng buồn nôn, nôn mửa.

Vì có giá rẻ nên nhiều người bán hàng thường xay chung thịt này với các loại thịt ngon để bán giá cao hoặc bán cho nhà hàng để làm các món như nem, bánh bao, nhân các món nhồi... Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe, chị em nên tự tay chọn thịt tươi, nguyên miếng và không mua thịt xay sẵn và các món chế biến sẵn từ thịt mà không rõ nguồn gốc của chúng.

Phần bẩn nhất của thịt lợn đầy ký sinh trùng dù giá rẻ đến mấy cũng không nên mua-2

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, chị em nên tự tay chọn thịt tươi, nguyên miếng và không mua thịt xay sẵn và các món chế biến sẵn từ thịt mà không rõ nguồn gốc của chúng.

Ngoài thịt cổ lợn, phần nhân bên trong cật lợn, gan hay phổi lợn cũng độc hại không kém chị em nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

Theo Khám phá


mẹo nấu ăn mẹo chọn thịt

Tin tức mới nhất