Phản ứng của Giang Kim Cúc khi lộ sao kê 20 tỷ vẫn kêu cạn quỹ

"Ai không tin, lập tức trả tiền", có thể thấy Giang Kim Cúc muốn "quyết chiến" với các antifan.

Chiều 11/9, nhiều người giật mình khi một vài bản sao kê (được cho là) của Giang Kim Cúc, trưởng nhóm Mai táng 0 đồng - một trong những nhóm tích cực làm việc trợ táng cho người dân qua đời vì COVID-19 bị lộ ra. Theo đó, tài khoản được ghi có ngày 30/8 xấp xỉ 20 tỷ đồng. 

Dựa trên công khai số tiền các nhà hảo tâm gửi (nhưng không công khai số tiền tổng kết cuối ngày), đến ngày 9/9, nhóm Giang Kim Cúc và các Cộng Sự nhận thêm được hàng trăm triệu mỗi ngày nữa.

Điều này mâu thuẫn với lời than thở của Giang Kim Cúc trước đó, nói rằng quỹ của nhóm đã cạn, xin các nhà hảo tâm hãy ủng hộ thêm. Trước phản ứng dữ dội của dân mạng tràn vào trang cá nhân cũng như page của mình để yêu cầu giải thích, Giang Kim Cúc đã có những động thái rất quyết liệt. 

Cảm ơn các cộng sự luôn sát cánh bên mình

Trên page có hơn 735.000 lượt theo dõi, bài viết mới nhất Giang Kim Cúc dành để tri ân đến các cộng sự của mình bằng những từ ngữ trân trọng.

"Biết ơn những "tấm lòng vàng" giữa thời đại dịch. Các bạn trẻ nam thanh nữ tú ấy đã phải đánh đổi và hy sinh rất nhiều.

Có người nói rằng mệt mỏi thì cứ về nhà vì nhà là nơi để về. Họ cũng có gia đình, họ nhớ ba mẹ, nhớ người thân nhưng làm sao được khi mỗi ngày phải chứng kiến biết bao cảnh tang thương đang bao trùm lên rất nhiều gia đình ngoài kia. 

Phản ứng của Giang Kim Cúc khi lộ sao kê 20 tỷ vẫn kêu cạn quỹ-1
Một trong những hình ảnh lay động được chia sẻ trên page Giang Kim Cúc và các Cộng sự.

Mỗi ngày các bạn ấy đã phải cố gắng hết sức mình dù có mệt mỏi như thế nào đi nữa, chỉ để tiễn những nạn nhân xấu số đã mất vì COVID-19 đoạn đường cuối cùng của cuộc đời và hỗ trợ, sẻ chia với bà con phần nào khó khăn giữa thời đại dịch bệnh.

Không sợ chết, không sợ hiểm nguy, các bạn ấy chỉ mong có thể làm hết 200% công lực của mình để giúp được nhiều gia đình hơn, để đất nước sớm được bình yên trở lại.

Biết ơn các bạn nơi tuyến đầu rất nhiều vì mọi người đã làm rất tốt sứ mệnh thiêng liêng và cao cả của mình".

Trên trang cá nhân, Giang Kim Cúc cũng chia sẻ lại bài viết của một nhà tu hành tham gia làm tình nguyện trong nhóm của mình, khẳng định nhóm không nhận một xu nào của thân nhân, cũng không tiếc thân mạng của chính mình... như thay cho lời khẳng định nhiệt huyết.

Chọn lọc hiển thị, xóa thẳng tay bình luận trái chiều

Trên cả page và trang cá nhân, Giang Kim Cúc đều xóa rất nhanh những bình luận trái chiều, chỉ trích cô nói dối chuyện tiền nong. Việc Giang Kim Cúc bị Sở thông tin truyền thông phạt 10 triệu đồng vì bịa đặt chuyện bà ngoại rút máy thở bé sinh non cũng bị dân mạng đem ra chỉ trích.

Cả trang cá nhân và page đều được đặt chế độ kiểm duyệt, lọc bình luận để chỉ giữ lại những bình luận được chọn.

Phản ứng của Giang Kim Cúc khi lộ sao kê 20 tỷ vẫn kêu cạn quỹ-2
Bình luận của Giang Kim Cúc bằng nick có tích xanh để tranh cãi với người "thắc mắc".Phản ứng của Giang Kim Cúc khi lộ sao kê 20 tỷ vẫn kêu cạn quỹ-3
Bình luận trên trang cá nhân và page của Giang Kim Cúc đều được kiểm duyệt, không hiển thị toàn bộ.

Tuy nhiên, người theo dõi có thể nhận ra, trong khoảng 5 - 6 bài đăng gần đây, Giang Kim Cúc không còn kêu gọi chuyển khoản hay để số tài khoản trong bài nữa. Bài thông báo về thông tin hotline, số tài khoản của nhóm và album thống kê tiền chuyển đến thì vẫn được ghim ở đầu.

Tuyên bố: Nếu nhà hảo tâm không tin, sẽ trả lại tiền

Trên trang cá nhân có tích xanh, Giang Kim Cúc tuyên bố, dù có bị vùi dập hay sỉ nhục tới đâu, cô và các cộng sự vẫn kề cận bà con. Nhóm sẽ vẫn duy trì các hoạt động: tiếp oxi, tiếp lương thực, tiếp thuốc F0, gọi cấp cứu, mang táng, quỹ 5 triệu cho nạn nhân mất vì COVID-19 và bà con khó khăn bằng số tiền mà các nhà hảo tâm trong và ngoài nước gửi đến.

Cô cũng tuyên bố, nếu ai vẫn còn tin nhóm thì cứ gửi tiền. Nếu không, các nhà hảo tâm đã chuyển khoản mà muốn "đòi" lại, "cứ cho Cúc ủy nhiệm chi, Cúc lập tức chuyển trả". 

Cô nói thêm, nếu mình có làm gì trái pháp luật thì sẽ tự chịu trách nhiệm, còn cô không chấp nhận những lời thóa mạ vô căn cứ của những người chưa hiểu mình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phan-ung-dau-tien-cua-giang-kim-cuc-sau-khi-lo-sao-ke-co-gan-20-ty-nhung-van-keu-can-quy-ai-khong-tin-lap-tuc-tra-tien-162211109230032445.htm

Giang Kim Cúc

Tin tức mới nhất