Pháp bắt nghi phạm âm mưu tấn công Paris

Cảnh sát Pháp ngày 16/3 bắt một nhóm liên quan tới phiến quân Hồi giáo. Giới chức nghi ngờ một kẻ trong những tên này đang lên kế hoạch tấn công thủ đô Paris.

“Chúng tôi nhận tin báo rằng một đối tượng có thể thực hiện hành vi bạo lực ở Pháp. Người này đã bị bắt sáng nay cùng những tên khác có liên quan”, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Bernard Cazeneuve, nói ngày 16/3. Kẻ bị bắt có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Trước đó, kênh truyền hình TF1 đưa tin, 3 người đàn ông và một phụ nữ đã bị bắt tại thủ đô Paris và vùng ngoại ô phía bắc Seine-Saint-Denis vì nghi ngờ những kẻ này đang lên kế hoạch cho một vụ tấn công sắp tới.

Cơ quan an ninh nội địa Pháp (DGSI) cho biết, 4 nghi phạm bao gồm Aytac và Ecran B., 2 anh em người Pháp gốc Thổ Nhĩ Kỳ và một người tên là Youssef E. cùng bạn gái của anh ta.

Trong quá trình bắt giữ, cảnh sát thu một viên đạn mới, được dùng cho súng trường tự động cùng một máy tính. Họ không tìm thấy vũ khí khác.

Cảnh sát Pháp hôm qua bắt nghi phạm lên kế hoạch cho một vụ tấn công Paris.

"Đây là thời điểm cực kỳ nhạy cảm. Chúng tôi đã nhận được thông tin về những người này. Họ đang chuẩn bị mọi thứ và tìm mục tiêu", một nguồn tin thân cận với Tổng thống Francois Hollande nói.

Theo Reuters, cuộc điều tra của giới chức Pháp đang tập trung đặc biệt vào Youssef E., 28 tuổi. Đối tượng bị quản thúc tại gia kể từ ngày 29/2 trong bối cảnh Pháp đặt trong tình trạng báo động sau vụ tấn công khủng bố ở Paris cuối tháng 11 năm ngoái, khiến 130 người thiệt mạng.

Youssef E. từng bị kết án 5 năm tù vào tháng 3/2014 sau khi bị bắt 2 năm trước trong lúc cố trốn khỏi Pháp để tới Syria. Tên này được thả vào tháng 10/2015.

Ngày 15/3, cảnh sát Bỉ bắn chết một người Algeria, 35 tuổi, trong cuộc đột kích vào một căn hộ ở Brussels khi săn tìm manh mối về vụ tấn công thủ đô Pháp cuối tháng 11 năm ngoái.

Theo Zing


Tin tức mới nhất