Pháp: Bố mẹ đi tù nếu đăng ảnh con không “xin phép”

Theo luật của nước Pháp, các phụ huynh đăng tải ảnh của con mình lên mạng xã hội có thể sẽ bị kiện.

hình 2
Trẻ em người Pháp có thể kiện bố mẹ vì đã đăng tải ảnh của chúng lên mạng xã hội


Cha mẹ sẽ phải chịu một năm tù và mức phạt 35.000 bảng (tưởng đương hơn 1 tỉ đồng) nếu họ bị tuyên án đăng tải thông tin cá nhân của con cái mà không “xin phép”.

Các chuyên gia nói: trẻ em người Pháp có thể kiện bố mẹ của chúng vì đã đăng tải ảnh lên mạng xã hội như Facebook hay Twitter.

Chuyên gia luật pháp và đạo đức mạng chia sẻ với tờ báo Le Figaro: “Trong vài năm tới, trẻ em có thể dễ dàng đưa bố mẹ ra tòa vì đã đăng tải ảnh của chúng lúc còn nhỏ.”

“Những đứa trẻ ở một độ tuổi nhất định không muốn bị chụp ảnh, hoặc không muốn những bức ảnh của chúng bị mọi người nhìn thấy.”

Người trưởng thành, kiện cha mẹ của mình vì đã vi phạm luật pháp khi chúng còn nhỏ, có thể sẽ được nhận một khoản đền bù.

hình 3
Đăng ảnh con lên Facebook sẽ không an toàn

Vào tháng Hai, một cảnh sát Pháp bày tỏ mối lo ngại về việc bảo mật thông tin của trẻ nhỏ: “Đừng đăng ảnh con của bạn lên Facebook nữa. Hãy nhớ rằng việc này không an toàn. Việc bảo vệ quyền riêng tư và những hình ảnh của chúng trên các trang mạng cá nhân là rất quan trọng.”

Một khảo sát năm 2015 được thực hiện bởi trường Đại học Michigan cho thấy hơn 74% người tham gia cảm thấy không an toàn khi đăng ảnh con mình lên mạng. Tuy nhiên họ vẫn theo hiệu ứng đám đông và đăng tải thường xuyên.

Đáng lo là 51% cha mẹ còn đăng kèm cả những thông tin cá nhân cùng với ảnh. Điều này có thể giúp xác định vị trí hiện tại của đứa trẻ.

Khảo sát cũng rút ra một kết luận: Hơn một nửa các bà mẹ và 1/3 các ông bố thảo luận về các vấn đề sức khỏe con cái và việc làm cha mẹ trên mạng xã hội – hơn ¾ phụ huynh cho rằng mạng xã hội giúp họ cảm thấy bớt cô đơn.

 Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất