Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phát hiện F1 đánh tráo người đi cách ly tập trung Covid-19 thay

Một người là F1 của bệnh nhân Covid-19 về Lâm Đồng không chịu đi cách ly tập trung còn nhờ người khác đi thay.

Ngày 7/6, Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phát hiện F1 nhờ người thay thế để trốn cách ly.

Theo thông tin ban đầu, tối 2/6, khu cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận hai trường hợp F1 là N.V.N (SN 1991) và Đ.N.D (SN 1970) theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương.

Phát hiện F1 đánh tráo người đi cách ly tập trung Covid-19 thay-1

Ngày 4/6, qua ra soát, đối chiếu thông tin cá nhân, đơn vị phát hiện ông T.Đ.D (39 tuổi, trú tại Phường 11, TP Đà Lạt) đang cách ly thay thế cho ông Đ.N.D là người có tên trong quyết định cách ly của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương.

Trước sự việc trên, Ban điều hành khu cách ly tiến hành làm việc với ông T.Đ.D, thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương về sự việc hoán đổi người cách ly. Đồng thời, thông tin cho UBND Phường 11, Công an Phường 11 xác minh nhân thân và nơi cư trú của ông Đ.N.D nhằm xác minh làm rõ sự việc.

Đến chiều ngày 4/6, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương bàn giao ông Đ.N.D cho khu cách ly, để cách ly tập trung theo đúng quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương. Đồng thời, bổ sung quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp đi cách ly thay là ông T.Đ.D.

Tại cơ quan chức năng, ông Đ.N.D đã sắp xếp thỏa thuận với T.Đ.D trước đó, họ khai cùng một địa chỉ nên cán bộ Trung tâm Y tế Lạc Dương đến Phường 11 (Đà Lạt) cũng không phát hiện ra việc hai ông tráo đổi này. UBND huyện Lạc Dương đã ký quyết định đưa 2 trường hợp này vào cách ly tập trung 21 ngày.

Các đơn vị, cá nhân có liên quan có báo cáo sự việc để củng cố hồ sơ xử lý trường hợp ông T.Đ.D. vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện cả hai ông T.Đ.D. và Đ.N.D. đều thừa nhận việc tráo đổi người cách ly vừa bị cơ quan chức năng phát hiện.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-hien-f1-danh-trao-nguoi-di-cach-ly-tap-trung-thay-n-264730.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất