Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng 'chùa' bản vẽ?

Vừa ra mắt 2 ngày, MV mới của Binz đã gặp hàng loạt chê bai, thị phi ngập lối.

Dont Break My Heart là ca khúc được Binz sáng tác từ năm 2020, là một sản phẩm được thực hiện toàn bộ bởi các thành viên SpaceSpeakers với nhà sản xuất Touliver và đạo diễn MV Kiên Ứng. 


MV Dont Break My Heart của Binz

Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-1

Mới đây, trên MXH, 1 digital artist công khai đăng bài "tố" ekip sản xuất MV có tiếng tại Vpop đã "ăn cắp công sức" của cả nhóm để đưa lên sản phẩm chính. 

Mặc dù không chỉ đích danh bất kì sản phẩm hay nghệ sĩ nào nhưng nhìn các hình ảnh mà người này chia sẻ, có thể thấy anh đang đề cập đến MV Don't Break My Heart. 

Theo đó, để chứng minh "Sản phẩm của team mình làm!", người này cho biết phía ekip làm MV đã bắt team của anh sửa đi sửa lại rất nhiều lần và ra điều kiện nếu không làm được thì sẽ phải đổi luôn thiết kế.

Nhưng sau khi sửa theo đúng ý của ekip làm MV, team của họa sĩ này lại bị âm thầm loại khỏi dự án mà không hề thông báo một tiếng nào.

Chuyện chưa dừng lại ở đó khi họa sĩ nói trên phát hiện toàn bộ các concept, hình ảnh mà team anh đã thực hiện trước đó đã được mang lên MV chính thức mà chưa hề có sự cho phép từ phía team. Anh khẳng định đây là một hành động "ăn cắp".

Đính kèm bài đăng, họa sĩ nói trên cũng chia sẻ loạt hình ảnh chứng minh anh và team của anh là người sáng tạo ra bản gốc của loạt hình ảnh xuất hiện trong MV nói trên.  

Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-2Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-3Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-4Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-5Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-6Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-7Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-8Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-9Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-10Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-11

Trước lùm xùm liên quan đến ekip sản xuất, phía đạo diễn Kiên Ứng phản hồi trên Doanh nghiệp và Tiếp thị như sau: 

"Tôi là người lên idea, hình ảnh chi tiết cho từng cảnh quay trong MV, phần của bạn ấy là triển khai theo đúng đề bài mà tôi đặt ra nên không có chuyện ekip chúng tôi ăn cắp chất xám từ bạn (Tôi vẫn còn giữ kịch bản và treatment từ những ngày đầu tiên lên ý tưởng cho MV).

Khi bắt đầu công việc, đến bản thảo thứ 7-8 thì tôi vẫn không ưng vì không đúng ý đồ mà tôi cần cho cảnh quay. Vì vậy tôi đã chốt với ekip sản xuất không dùng thành phẩm của bạn này mà tìm người khác thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ.

Kết quả, bạn designer mới làm đúng với yêu cầu và đảm bảo theo ý tưởng mà tôi cần nên tôi đã sử dụng bản vẽ mới.

Ekip sản xuất bên tôi cũng đã thông báo chính thức cho leader của team bạn về việc không hợp tác nữa nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng công sức của các bạn và thanh toán chi phí cho các bạn (còn lưu giấy tờ đầy đủ).

Chính vì vậy, khi thấy bài viết trên, chúng tôi khá bất ngờ và đã ngay lập tức liên hệ trao đổi với các bạn để làm rõ sự việc.

Tôi khẳng định lại: không có việc chúng tôi ăn cắp chất xám hay lợi dụng gì từ bản vẽ của các bạn trong khi chúng tôi cũng đã thông báo và thanh toán chi phí cho các bên tham gia".

Phía Binz nói gì về phốt ăn cắp chất xám, dùng chùa bản vẽ?-12
Đạo diễn Kiên Ứng

Hiện bài đăng tố ekip sản xuất MV của Binz ăn cắp chất xám, xài chùa bản vẽ đã được gỡ bỏ. Tuy nhiên cư dân mạng không khỏi hoang mang khi MV mới của Binz ra mắt chưa bao lâu nhưng đã gặp chê bai lẫn thị phi. 

Thu Hà (t/h)
Theo Vietnamnet


SpaceSpeakers Binz Vpop

Tin tức mới nhất