Phim của ‘em gái quốc dân’ Hàn vướng lùm xùm phân biệt chủng tộc

“Backstreet Rookie” (Cửa hàng tiện lợi Saet Byul) đang đối mặt với liên hoàn “phốt” kể từ khi bắt đầu phát sóng vào giữa tháng 6 tới hiện tại.

Mới đây, Koreaboo đưa tin Cửa hàng tiện lợi Saet Byul - bộ phim do Ji Chang Wook và Kim Yoo Jung đóng chính - tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng Hàn và quốc tế do nghi vấn phân biệt chủng tộc.

Cảnh phim gây tranh cãi nằm ở tập 5. Một vị khách người Nigeria bước vào cửa hàng tiện lợi của nam chính Choi Dae Hyun (Ji Chang Wook) và chạm mặt một vị khách người Hàn. Chứng kiến vẻ ngoài đặc biệt của nhân vật, vị khách người Hàn tỏ vẻ ngán ngẩm và thốt lên: “Ôi trời!”.

Tiếp đến, vị khách người Nigeria nói trên lại được tác giả truyện tranh Han Dal Sik - bạn thân của nam chính - tiếp đón. Hai người chào nhau bằng tiếng Anh và nhún nhảy một cách khoa trương.

Phim của ‘em gái quốc dân’ Hàn vướng lùm xùm phân biệt chủng tộc-1
Cửa hàng tiện lợi Saet Byul gây tranh cãi vì một cảnh quay thiếu tinh tế về nhân vật ngoại quốc.

Màn tương tác giữa hai nhân vật mặc dù được tạo nên với mục đích tấu hài, nhưng lại vấp phải sự phản đối từ khán giả. Cảnh phim bị cho là thiếu tôn trọng, thiếu tinh tế khi lấy đặc trưng của một quốc gia ra làm trò vui.

Thêm vào đó, lời thoại của hai nhân vật cũng có vấn đề. Ban đầu, vị khách ngoại quốc giới thiệu mình đến từ Nigeria. Han Dal Sik tiếp lời rằng: “Chúng ta là gia đình Jamaica”. Vị khách người Nigeria bỗng gật gù: “Đúng vậy, chúng ta là gia đình Jamaica”.

Koreaboo trích lại bình luận tiêu cực của khán giả. Họ bày tỏ sự khó hiểu và khó chịu vì cảnh quay nói trên: “Tôi đã tra Google và chắc chắn rằng Nigeria và Jamaica là hai quốc gia khác nhau, nằm ở hai châu lục khác nhau. Tại sao anh ấy lại đột nhiên nói mình là ‘gia đình Jamaica’, trong khi quê hương của anh ấy là Nigeria?”, “Sao ban đầu anh ấy giới thiệu đến từ Nigeria, rồi sau đó lại gật gù mình là người Jamaica?”…

Phim của ‘em gái quốc dân’ Hàn vướng lùm xùm phân biệt chủng tộc-2
Ji Chang Wook và Kim Yoo Jung tiếp tục bị cho là chọn nhầm kịch bản với Cửa hàng tiện lợi Saet Byul.

Bên cạnh sự khó chịu, người xem không khỏi thất vọng về toàn bộ phim cũng như pha chọn kịch bản sai lầm của bộ đôi Ji Chang Wook - Kim Yoo Jung: “Tôi không hiểu nổi vì sao Cửa hàng tiện lợi Saet Byul cũng có lúc rating tăng. Tác phẩm không có chút gì hài hước, thay vào đó, tồn tại quá nhiều vấn đề và diễn xuất cũng chẳng xuất thần”, “Ji Chang Wook và Kim Yoo Jung xứng đáng với những điều tốt hơn. Thật khó để có thể yêu thích bộ phim này”…

Trên Twitter, cư dân mạng quốc tế đã đăng tải nhiều bài viết phản đối phân đoạn nói trên. Một số người thậm chí còn gửi thư khiếu nại tới đài SBS - đơn vị phát sóng Cửa hàng tiện lợi Saet Byul.

Hiện, đài SBS cùng ê-kíp sản xuất phim có phản hồi chính thức trước loạt ý kiến trái chiều.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-cua-em-gai-quoc-dan-han-vuong-lum-xum-phan-biet-chung-toc-post1103288.html

Phim Hàn Kim Yoo Jung

Tin tức mới nhất