Phim Hay Cuối Tuần: Drama nghề báo, hoặc thành công hoặc chết

"Muốn thành công, các cô phải biết khẩu dâm", Tổng biên tập tờ báo nổi tiếng nhất thế giới công khai bí quyết đào tạo nhân tài.

Đầu năm 2020, trong khi tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bombshell vẫn điềm nhiên ngồi tại nhiều rạp trên khắp thế giới. Bởi phim không có nhu cầu về doanh thu, điều nó cần làm là phản ánh 1 thực tế từng diễn ra và rất có thể vẫn đang diễn ra trong xã hội hiện đại: SỰ QUẤY RỐI TÌNH DỤC.

Nhưng điều khủng khiếp đó lại ngang nhiên tung hoành, ở cơ quan thông tin được cho là uy tín nhất của Hoa Kỳ. Những người phụ nữ ở đây chỉ có thể giữ im lặng, chấp nhận và chịu đánh đổi để có thể có được một chỗ đứng trên bất kỳ sóng nào của đài.

Chỉ cho đến khi, một nhân viên đứng lên, dù còn nhiều người sợ hãi, thậm chí thỏa hiệp, hay đấu tranh cải lương nhưng sau cùng – những cô gái vẫn giành chiến thắng.

Bộ phim mang thể loại chính kịch với tiết tấu nhanh, các tình tiết trong phim được đầu tư rất chi tiết. Thậm chí, nếu muốn thu nắm được nhiều thông tin nhất, khán giả có thể sẽ phải xem lại từ 2 đến 3 lần để hiểu được toàn bộ nội dung.

Phim được đề cử giải phim xuất sắc nhất Quả Cầu Vàng và nữ diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất Oscar 92.

Danh vọng và số lần đứng sóng

Cuộc đời của 1 phóng viên, nhất là những phóng viên nữ tại Fox News thực sự rất tuyệt vời. Tin tức vây quanh, tòa nhà với những con người hoạt động 24/7, những lời tán dương lẫn sỉ vả, cốc cà phê và chiếc bánh sừng bò nguội lạnh.

Nhưng quan trọng nhất, trở thành một phóng viên Fox News, tức là bạn đem về tự hào cho cả gia đình của mình. Điều đó còn đặc biệt hơn khi bạn đứng sóng, dẫn chương trình, hay may mắn hơn được “on air” hẳn 1 chuyên mục riêng mà chỉ cần nhìn mặt của bạn, người ta sẽ nghĩ ngay tới chương trình đó.

Tôi không thể mất việc, bố mẹ tôi xem Fox News, họ xem chúng khi ăn sáng, khi ngủ, khi du lịch, họ xem chúng mọi lúc”.

Phim Hay Cuối Tuần: Drama nghề báo, hoặc thành công hoặc chết-1

Ba cô gái trong phim đều có hoài bão, niềm đam mê riêng với sự nghiệp của mình. Megyn Kelly (Chalize Theron) – biên tập viên quyền lực, cầm trịch sóng thời sự chính của đài, với những câu hỏi và tư duy phản biện khiến cả Trump cũng lo sợ.

Gretchen Carlson (Nicloe Kidman), biên tập viên của chuyên mục phái đẹp riêng, kiêm luôn sóng thời sự và cả xã hội lâu năm. Cuối cùng, Kayla Pospisil (Margot Robbie), nhân viên mới, với hoài bão, tham vọng và ham muốn trèo cao, nhìn sự hào nhoáng trên chiếc ghế của 2 nữ biên tập viên kỳ cựu mà không biết rằng, có chàm trên chúng.

“Muốn thành công, các cô phải biết khẩu dâm”

Trong mớ lộn xộn của các nguồn tin và guồng quay như vũ bão dòng tin tức. Những người phụ nữ trong tòa soạn này ngoài lên sóng, làm tin còn phải luôn nhớ đến tầng “X”.

Chỉ có 2 điều: Hoặc “tốt”; hoặc “các cô đang làm cái quái gì vậy” diễn ra khi bị gọi đến tầng “X”.

Nhà Murdoch điều hành đế chế thông tin lớn nhất nhì đất Mỹ này, còn Roger Ailes – Vị Tổng biên tập quyền lực nhất với thân hình đồ sộ mới là người giúp đế chế tiến lên.

Không thể phủ nhận công cán của Rogers cho Fox, biến nó thành thương hiệu uy tín bậc nhất. Nhưng gần như không ai biết rằng, đằng sau cánh cửa tại lối nhỏ đến phòng của lão, rất nhiều người phụ nữ chỉ vì “đứng sóng” mà phải chấp nhận đánh đổi. Đổi gì? Sự ê chề, nhục nhã và tự trách!

Phim Hay Cuối Tuần: Drama nghề báo, hoặc thành công hoặc chết-2

Còn với những người không chấp nhận, họ sẽ phải về đài địa phương, hoặc ngụp lặn ở bất cứ tờ báo nhỏ, kém cỏi hoặc lá cải nào đó mà ít ai biết.

Vậy nên, Rogers nói “muốn thành công, các cô phải biết khẩu dâm”. Và trong căn phòng đó, từng lớp xiêm y bị trút xuống, cứ như vậy suốt nhiều năm.

Rogers cũng có quan điểm riêng, nhất quán, không thể phá vỡ về những… cái chân. Biên tập viên nữ phải mặc váy trên đầu gối, ngồi vắt chéo chân, để lộ đường cong. Và cái bàn, phải, luôn luôn là bàn thủy tinh để đôi chân và cặp đùi được phô bày trước mắt khán giả.

“Phải có người lên tiếng, chắc chắn sẽ có người lên tiếng”

Cuộc điện thoại của thư ký Tổng biên tập, Gretchen rời khỏi căn phòng “X” và mất toàn bộ sự nghiệp của mình vì một đàn em, trẻ trung và tham vọng hơn.

Gretchen bị đuổi khỏi sóng, nơi mà cô đã nhẫn nhịn chịu đựng suốt cả chục năm trời để gây dựng tên tuổi. Dù không ai biết, trước đó cô có phải liều mình đằng sau cánh cửa của Rogers không. Nhưng chắc chắn một điều rằng, cô nhân viên tham vọng Kayla thì có.

Phim Hay Cuối Tuần: Drama nghề báo, hoặc thành công hoặc chết-3

Ngay sau khi đứng sóng, trái với tưởng tượng của mình, Kayla trở nên mệt mỏi, hoảng sợ và bị áp lực quay như chong chóng no gió. Chỉ cho đến khi, cô và những cô gái của Fox News biết được tin tức khắp các đài lớn nhỏ, cạnh tranh hay đối tác lên tiếng về việc “Gretchen tố cáo ông chủ”.

Tuy nhiên nỗi sợ cực đại vẫn ngăn khóe miệng của Kayla nói lên sự thật, dù là ẩn danh. Cô thực sự cần Fox News, nhưng cô cũng không muốn câu chuyện tồi tệ trong căn phòng Rogers tiếp diễn. Dù với cô hay bất cứ người phụ nữ nào khác.

Một cuộc vận động nổi lên, ngay trong chính tòa soạn. Nhưng không phải để bảo vệ những cô gái, mà là “đội Rogers”, nơi thậm chí người bị hại cũng phải mặc áo dể minh oan cho vị Tổng biên tập già.

Phim Hay Cuối Tuần: Drama nghề báo, hoặc thành công hoặc chết-4

Nhưng vũ khí của Gretchen cũng không kém nặng ký, từng chứng cứ đưa ra ánh sáng của cô làm những kẻ bảo vệ Rogers tức tối đến phát điên. Tòa soạn Fox News giờ trở thành nguồn tin của xã hội. Chỉ cho đến khi nữ biên tập viên quyền lực Megyn Kelly đứng ra tố cáo, tất cả đều hạ cờ xuống.

Sau cùng, Rogers bị tước quyền Tổng biên tập, sa thải và rồi sau đó, sống cả đời còn lại trong sự dè bỉu của xã hội.

Còn những quý cô nhà báo, họ được chính tòa soạn của mình bồi thường 50 triệu USD bởi hành vi quấy rối tình dục của Rogers. Họ chính là những người phụ nữ đầu tiên cùng đứng lên để đấu tranh và rồi hạ bệ một nhân vật tầm vóc. Dĩ nhiên, họ đều là những người sống trong thế giới thực, tại Mỹ.

Phim Hay Cuối Tuần: Drama nghề báo, hoặc thành công hoặc chết-5

Moon
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phim-hay-cuoi-tuan-drama-nghe-bao-hoac-thanh-cong-hoac-chet-n-260931.html

Bombshell phim kinh điển

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao