Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực

Nhiều phim bị cấm chiếu vì có nhiều cảnh quay không phù hợp, vi phạm Luật điện ảnh.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-1
Cách đây vài ngày, Cục trưởng Cục Điện ảnh vừa ký quyết định cẩm phổ biến phim "Vị" (tên tiếng Anh: Taste) tại Việt Nam. Cụ thể, lý do khiến phim Vị bị cấm chiếu vì có trường đoạn cảnh khỏa thân kéo dài tới vài chục phút và trực diện, không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Trước phim "Vị", nhiều tác phẩm điện ảnh cũng bị cấm chiếu vì nhiều cảnh nóng táo bạo hay có đề tài giang hồ.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-2
Năm 2012, "Bẫy Cấp 3" - bộ phim kinh dị của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt bị cấm chiếu. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ như Trương Nam Thành, Saetti Baggio, Hoàng Oanh, Quách An An...

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-3
Theo đó, phim bị cấm chiếu vì mô tả "thô thiển" khát khao chuyện giường chiếu của các nhân vật ở tuổi teen. Thứ hai, phim thể hiện sự thù hận của một nam sinh (do cha mẹ lạnh nhạt, bạn bè coi thường) đã ra tay giết người dã man, mất nhân tính, mang tính kích động bạo lực.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-4
Phim kể về chuyến đi chơi của cậu học sinh tên Minh (Trương Nam Thành) cùng 4 người bạn cùng lớp. Khi tới địa điểm, Minh đặt một chuỗi “bẫy” để lần lượt giết hại những người bạn của mình. Nội dung phim được đánh giá không phù hợp với đạo đức, lối sống Việt Nam, đặc biệt đối với lứa tuổi của học sinh trung học.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-5
Ngoài nội dung gây sốc, "Bẫy Cấp 3" còn gây chú ý với sự tham gia Hoàng Oanh Next Top. Thời điểm đó, Hoàng Oanh được chú ý khi tham gia Next Top Model 2010. Nhờ ngoại hình nóng bỏng đặc biệt là vòng 1 ngoại cỡ, Hoàng Oanh gây được ấn tượng khi có màn khoe bikini nóng rực trong phim.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-6
Khi đó, Hoàng Oanh sở hữu chiều cao 1m70, số đo ba vòng nóng bỏng 86-61-94. Ngoài cảnh diện bikini tắm suối, chân dài quê Vũng Tàu còn có cảnh trút bỏ xiêm y trong nhà tắm gây chú ý.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-7
Năm 2019, phim "Vợ Ba" bị ngừng chiếu sau khi ra rạp được 3 ngày vì ồn ào để diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng. Trong phim, Trà My đóng vai Mây, một cô gái lấy chồng từ năm 14 tuổi trong thời đại phong kiến. Mây mang bầu, sinh con và chứng kiến những điều thầm kín phía sau một gia đình giàu có làm chủ đồn điền.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-8
Trước khi bị cấm chiếu ở Việt Nam, "Vợ Ba" giành giải “Phim châu Á xuất sắc nhất” tại LHP quốc tế Toronto 2018. Sau đó, tác phẩm này tiếp tục giành thêm nhiều giải thưởng khác như giải “Đạo diễn trẻ xuất sắc” ở LHP quốc tế Chicago (Mỹ), “Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc” tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập), “Phim truyện xuất sắc” tại LHP quốc tế Kolkata (Ấn Độ)

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-9
Thời điểm "Vợ Ba" bị ngừng chiếu và rút khỏi rạp gây ra 2 luồng tranh cãi trái chiều của khán giả. Một phía tiếc nuối cho đoàn phim và nữ diễn viên chính, phía còn lại lên tiếng chỉ trích bộ phim.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-10
Năm 2013, bộ phim "Bụi Đời Chợ Lớn" của đạo diễn Charlie Nguyễn bị cấm chiếu gây sốc cho người hâm mộ. Phim có sự tham gia của Johnny Trí Nguyễn, Hoàng Phúc, Hà Hiền, Long Điền và Huỳnh Bích Phương.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-11
Phim mô tả về những cuộc giao chiến đẫm máu giữa các băng nhóm giang hồ ở vùng Chợ Lớn, Sài Gòn để tranh giành địa bàn. Những cảnh hành động trong được quay vô cùng đẹp mắt và sống động.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-12
Cục Điện Ảnh cho biết, "Bụi Đời Chợ Lớn" vi phạm điều cấm tuyên truyền, kích động bạo lực của Luật Điện ảnh. Thứ hai, nhà sản xuất không trình kịch bản chỉnh sửa sau khi có ý kiến của Hội đồng duyệt kịch bản.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-13
Trước khi nhận lệnh cấm chiếu vĩnh viễn, phía đạo diễn Charlie Nguyễn đã có 3 lần chỉnh sửa kịch bản, cắt các cảnh bạo lực, bổ sung các cảnh quay có công an. Tuy nhiên, điều này vẫn không "cứu" nổi bộ phim.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-14
Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của người đẹp Huỳnh Bích Phương.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-15
Ngoài ra, phim còn có kha khá cảnh nóng của Johnny Trí Nguyễn và người đẹp Nhung Kate.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-16
"Cyclo" (Xích-lô) - bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Trần Anh Hùng, từng đoạt giải thưởng Sư tử vàng Liên hoan phim Venezia 1995 cũng bị cấm chiếu tại Việt Nam. Phim lấy bối cảnh tại TP.HCM, Việt Nam. Dàn diễn viên chủ yếu là người Việt như Lê Văn Lộc, Trần Nữ Yên Khê , NHư Quỳnh, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh..., ngoài ra còn có sự tham gia của tài tử Hong Kong Lương Triều Vỹ.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-17
Phim kể về nhân vật chính Xích Lô (Lê Văn Lộc đóng) làm nghề lái xích lô kiếm sống tại Sài Gòn cùng những mối quan hệ phức tạp. Xích lô bị cấm chiếu vì phản ánh xã hội đau thương, cảnh bạo lực không phù hợp với hiện thực Việt Nam.

Phim Việt bị cấm chiếu vì cảnh nóng, bạo lực-18
Thông tin phim "Xích Lô" bị cấm chiếu ở Việt Nam khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phim-viet-bi-cam-chieu-vi-canh-nong-bao-luc-canh-mac-bikini-tam-suoi-co-gay-soc-nhat-5020211770502209.htm

Johnny Trí Nguyễn Trương Nam Thành Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao