Phim 18+ chấn động Cannes 2021 với cảnh nóng của 2 nữ tu

Bộ phim "Benedetta" của đạo diễn Paul Verhoeven đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả bởi đề tài quá táo bạo.

Bộ phim Benedetta chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2021 đang nhận phải nhiều ý kiến trái chiều của khán giả khi khai thác đề tài tôn giáo và đồng tính.

Phim kể câu chuyện của hai nữ tu sĩ có tên Benedetta (Virginie Efira) và Bartolomea (Daphne Patakia) cùng mối tình đồng tính sai trái tại chính tu viện của họ.

Được biết bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của nhân vật nữ tu Benedetta Carlini sống tại Pescia, Italy thế kỷ 17. Năm 30 tuổi, bà trở thành trưởng tu viện và bắt đầu truyền bá nhiều thông điệp thù ghét hướng tới đàn ông.

Với tư cách là Viện trưởng của Tu viện, Benedetta Carlini có quan hệ với một trong những nữ tu của mình là Bartolemea. Tuy nhiên, cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, mối quan hệ mờ ám của cả hai bị phát hiện, Benedetta Carlini bị tước cấp bậc và bị tống giam.

Phim 18+ chấn động Cannes 2021 với cảnh nóng của 2 nữ tu-1

Là bộ phim lấy đề tài đồng tính nữ, thế nên Benedetta cũng không thiếu những cảnh nóng gây sốc xuất hiện. Theo như giới phê bình đã xem trước bộ phim thì cảnh nóng đỉnh điểm nhất là phân đoạn một nhân vật dùng tượng thánh thần làm “đồ chơi tình dục”.

Cảnh phim này khiến bộ phim nhận về nhiều chỉ trích lớn khi cho rằng nó mang tính phạm thượng và báng bổ.

Phim 18+ chấn động Cannes 2021 với cảnh nóng của 2 nữ tu-2
Phim 18+ chấn động Cannes 2021 với cảnh nóng của 2 nữ tu-3

Trước khi công chiếu, Benedetta đã nằm trong nhóm tác phẩm được chú ý bậc nhất tại Cannes 2021 bởi bộ phim do chính đạo diễn Hà Lan Paul Verhoeven đứng sau thực hiện. Ông là một trong những nhà làm phim hiếm hoi theo đuổi phong cách tôn vinh sự sáng tạo cá nhân chứ không chạy theo thị hiếu chung.

Nhiều tác phẩm của ông như Bản Năng Gốc, Vũ Nữ,... cũng từng gây tranh cãi dữ dội khi ra mắt, bị so sánh với phim khiêu dâm. Tuy nhiên càng tranh cãi thì càng cho thấy những tác phẩm của vị đạo diễn này được rất nhiều người chú ý và biết đến.

Ở thời điểm hiện tại Benedetta đang là cái tên gây tranh cãi lớn. Có người thì cho rằng tác phẩm này như quả lựu đạn được Paul Verhoeven ném vào hội đồng Cannes năm nay với ý nghĩa về tình yêu thì không phân biệt độ tuổi, giới tính,...

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng bộ phim giống một tác phẩm rẻ tiền bôi xấu hình ảnh nữ tu và không có sự đột phá.

Phim 18+ chấn động Cannes 2021 với cảnh nóng của 2 nữ tu-4

Theo như khán giả khi xem Benedetta, nhiều người gợi nhớ đến bộ phim đình đám "Bản Năng Gốc" do Paul Verhoeven đạo diễn, được sản xuất vào năm 1992. Vào thời điểm công chiếu, bộ phim cũng vấp phải nhiều chỉ trích vì tràn ngập cảnh nóng và bạo lực.

Tuy nhiên phim vẫn trở thành “bom tấn” phòng vé khi mang về doanh thu 352 triệu USD toàn cầu. Thậm chí, bộ phim còn nhận 2 đề cử tại Oscar và 2 đề cử tại Giải quả cầu vàng.

Đặc biệt phân cảnh đáng nhớ nhất phim là cảnh nhân vật Catherine Tramell (Sharon Stone) vắt chéo chân, cố tình để lộ vùng nhạy cảm khi bị thẩm vấn để trêu tức cảnh sát cũng được xem là cảnh nóng thuộc hàng kinh điển của làng điện ảnh thế giới.

Phim 18+ chấn động Cannes 2021 với cảnh nóng của 2 nữ tu-5

Nói về việc xuất hiện quá nhiều cảnh nóng trong Benedetta, đạo diễn Paul Verhoeven chia sẻ rằng bộ phim dựa theo lịch sử có thật, và những cảnh nóng, khỏa thân trong phim là đương nhiên phải có. Ngoài ra, vị đạo diễn này cũng xác nhận những cảnh này không hề sử dụng diễn viên đóng thế hay chuyên viên điều phối hỗ trợ.

Bên cạnh yếu tố cảnh nóng được nhiều người chú ý thì diễn xuất của Virginie Efira khi vào vai Benedetta Carlini cũng được khán giả đánh giá cao.

Nhiều người cho rằng nhân vật này sinh ra là để cho Virginie Efira và chỉ mình nữ diễn viên mới có thể đóng được vai diễn này bởi mức độ nhập vai, nhan sắc ngọc nữ đậm chất aura, hay cho đến những biểu cảm u uất, điên tình đều được nữ diễn viên thể hiện một cách tròn trịa.

Phim 18+ chấn động Cannes 2021 với cảnh nóng của 2 nữ tu-6
Phim 18+ chấn động Cannes 2021 với cảnh nóng của 2 nữ tu-7
Nhan sắc của nữ chính Virginie Efira trong phim.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phim-18-chan-dong-cannes-2021-voi-canh-nong-cua-2-nu-tu-dao-dien-cung-chinh-la-cha-de-ban-nang-goc-162211207200015239.htm

LHP Cannes Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất