Phim Việt chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư được chào đón ở LHP Tokyo 2022

Tác phẩm duy nhất của Việt Nam tại LHP quốc tế Tokyo 2022 nhận phản hồi tích cực sau buổi chiếu mở màn sự kiện điện ảnh hàng đầu châu Á.

Tối 24/10 (theo giờ Tokyo), đoàn phim Tro Tàn Rực Rỡ đã rạng ngời bước đi trên thảm đỏ khai mạc LHP quốc tế Tokyo lần thứ 35. Đây là một trong những tác phẩm có ekip góp mặt đông đảo nhất tại sự kiện điện ảnh năm nay.

Phim Việt chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư được chào đón ở LHP Tokyo 2022-1

Tro Tàn Rực Rỡ là bộ phim đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt được chọn vào đề cử hạng mục chính thức (Main Section) tại LHP quốc tế Tokyo. Đại diện Việt Nam sẽ tranh giải với 14 tác phẩm khác đến từ các quốc gia Nhật Bản, Chile, Kazakhstan, Macedonia, Iran, Lebanon…

Phim Việt chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư được chào đón ở LHP Tokyo 2022-2
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, 2 giám đốc sản xuất Cao Trung Hiếu, Andy Võ và dàn diễn viên.

Phim được sắp xếp công chiếu trong khuôn khổ LHP ngay sau đêm khai mạc. Đây cũng là buổi ra mắt toàn cầu đầu tiên của tác phẩm. Nói về điều này, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc kỳ vọng buổi chiếu mở màn mang lại điềm lành cho bộ phim.

Khép lại buổi chiếu, Tro Tàn Rực Rỡ nhận được tràng vỗ tay kéo dài của giới chuyên môn, giới truyền thông quốc tế và khán giả tại Tokyo. Nhiều người dành cho phim lời khen, đặt câu hỏi trong buổi giao lưu với êkíp. 

Phim Việt chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư được chào đón ở LHP Tokyo 2022-3

Khi được hỏi về lý do thực hiện bộ phim, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ: “Tôi rất thích truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư- một nữ nhà văn của đất Cà Mau, mảnh đất cực Nam của Việt Nam. Trong truyện của Tư có những người phụ nữ với những tình yêu rất đặc biệt, thứ tinh yêu không gì làm dừng lại được. Tôi nghĩ tình yêu là chủ đề không bao giờ cũ, nhất là tình yêu của những người phụ nữ”.

Phim Việt chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư được chào đón ở LHP Tokyo 2022-4

Sau khi tranh giải tại LHP quốc tế Tokyo, Tro Tàn Rực Rỡ sẽ sớm đến với khán giả trong nước.

Nối tiếp Cánh Đồng Bất Tận (năm 2010) và phim ngắn Biến Mất Ở Thư Viên, thế giới văn học của Nguyễn Ngọc Tư một lần nữa từ sách bước lên màn ảnh, qua Tro Tàn Rực Rỡ. Phim dựa theo hai truyện ngắn Củi Mục Trôi Về và Tro Tàn Rực Rỡ.

Câu chuyện phim diễn ra ở miền Tây sông nước, khắc họa tình yêu và nỗi đau của ba người đàn bà với người đàn ông của họ. Đúng như tựa đề phim, ngọn lửa và tro tàn xuất hiện xuyên suốt như một ẩn dụ cho cái tình và khát khao được “nhìn thấy” của những người đàn bà trong phim.

Phim Việt chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư được chào đón ở LHP Tokyo 2022-5
Đây là lần hiếm hoi nghệ sĩ Tú Oanh (bà Bích của phim Hương Vị Tình Thân) sánh vai chồng ở một sự kiện. Chị sẽ cùng anh tham gia các hoạt động trong khuôn khổ LHP.
Phim Việt chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư được chào đón ở LHP Tokyo 2022-6
Nữ chính Bảo Ngọc Doling và "chàng thơ dòng phim nghệ thuật" Lê Công Hoàng. Cả 2 đều háo hức với cơ hội cùng tác phẩm bước đi trên thảm đỏ của sự kiện điện ảnh danh giá.
Phim Việt chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư được chào đón ở LHP Tokyo 2022-7
"Tro Tàn Rực Rỡ" đánh dấu mối duyên tái hợp của Phương Anh Đào và Quang Tuấn trên màn ảnh. Từ cặp sát nhân - nhân chứng chơi trò mèo vờn chuột truy sát trong Bằng Chứng Vô Hình, họ hóa thân vợ chồng ở bộ phim mới này.

Ra đời năm 1985, LHP quốc tế Tokyo được đánh giá là một trong các LHP uy tín và có tính cạnh tranh nhất tại châu Á, bên cạnh LHP quốc tế Busan và LHP quốc tế Thượng Hải. Từ 1985 đến 1991, sự kiện diễn ra hai năm một lần. Về sau, LHP được tổ chức thường niên.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phim-viet-chuyen-the-tu-truyen-nguyen-ngoc-tu-duoc-chao-don-n-325210.html

Quang Tuấn phương anh đào phim việt nam

Tin tức mới nhất