Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá

"Penthouse 2" đang bị lên án bởi có quá nhiều bạo lực học đường. Phim Việt cũng từng có không ít tác phẩm học sinh đánh nhau gây tranh cãi.

Bạo lực học đường là vấn nạn nhức nhối của xã hội. Những bộ phim về bạo lực học đường đã không còn quá xa lạ với khán giả Việt. Tuy nhiên, phim về đề tài này luôn gặp nhiều tranh cãi mỗi khi bắt đầu. Vì vậy nội dung này ít được khai thác, cùng lắm chỉ lồng ghép trong một tổng thể.

Mới đây, người xem tiếp tục bàn luận về những cảnh bạo lực học đường trong bom tấn Penthouse 2. Trước đó, điện ảnh Việt Nam cũng từng có xuất hiện nhiều cảnh quay đấm đá của học sinh, gây nên nhiều ý kiến bàn luận trái chiều.

Tháng Năm Rực Rỡ

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-1

Tháng Năm Rực Rỡ là phim điện ảnh Việt Nam thuộc thể loại hài xen lẫn học đường và tâm lý xã hội của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Tác phẩm được remake từ bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng Sunny.

Lấy bối cảnh tại Đà Lạt, phim xoay quanh một nhóm bạn trẻ có biệt danh Ngựa Hoang gồm 6 cô gái: Hiểu Phương, Mỹ Dung, Tuyết Anh, Bảo Châu, Thùy Linh và Lan Chi. Trải qua nhiều thay đổi, nhóm bạn tan rã, mỗi người có cuộc sống riêng.

25 năm sau, một lần tình cờ gặp lại Mỹ Dung và biết bạn mình đang mắc ung thư giai đoạn cuối, Hiểu Phương quyết định tập hợp lại những gương mặt cũ trong nhóm.

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-2

Ngay tại thời điểm mới ra mắt, Tháng Năm Rực Rỡ đã bị chỉ trích bởi những tình tiết phi giáo dục, bạo lực quá đà.

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-3

Đầu tiên, các học sinh không chịu học hành mà thường chia phe đánh nhau, nhà trường không quản được và cũng chẳng có giải pháp xử lý. Khi phát hiện con mình bị bạo hành, nữ chính Hiểu Phương cũng tự xử bằng cách tập hợp bạn bè, đánh lại nhóm học sinh này. Việc dùng bạo lực để chống lại bạo lực không phải giải pháp đúng đắn, và nó càng sai khi người lớn dùng vũ lực với trẻ con.

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-4
Những cảnh bạo lực đánh nhau khiến mọi người chỉ trích phim

Nhiều ý kiến khán giả cho rằng các nhân vật trong phim không phải chịu sự răn đe nào dù đánh bạn, chửi thề... Đây là điều không thể chấp nhận vì rất dễ khiến khán giả, nhất là người trẻ, xem việc đánh và thắng bạn bằng vũ lực là oai phong, và có vẻ như xung đột là cách giải quyết duy nhất mà quên mất bên cạnh còn có quy định của nhà trường.

Thạch Thảo

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-5

Thạch Thảo là phim điện ảnh Việt Nam về đề tài học đường của đạo diễn Mai Thế Hiệp, ra rạp vào năm 2018. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Thạch - một thanh niên 17 tuổi, mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Cậu sống ở Sài Gòn cùng anh trai là thầy giáo mới ra trường tên Thiết.

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-6

Do có sự thay đổi công việc, Thiết phải chuyển đến Kon Tum để giảng dạy, và Thạch cũng theo anh trai đến đây tiếp tục việc học.

Trong quá trình học tập tại Kon Tum, Thạch quen thêm nhiều bạn mới, trong đó có nữ sinh tên Thảo. Từ đó, những câu chuyện lãng mạn, dễ thương nhưng cũng đầy kịch tính bắt đầu diễn ra.

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-7
Cảnh đánh nhau được học sinh đứng nhìn và quay video mà không ai can ngăn

Đây là bộ phim có câu chuyện học đường thuần Việt, nêu ra những yếu tố bạo lực học đường nhưng chỉ phản ánh, thiếu định hướng giáo dục.

Sau cảnh các nữ sinh đánh nhau, cả đám đông học sinh chỉ lo đứng quay video clip cho đến lúc nam chính xuất hiện can ngăn, vụ bạo lực coi như bị cho qua. Các tình tiết đưa ra khiến nhiều người cho rằng bạo lực học đường là bình thường và chấp nhận nó như một điều hiển nhiên.

Bạn Gái Tôi Trùm Trường

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-8

Đây là bộ phim chiếu online trên mạng của đạo diễn Đinh Công Hiếu. Được giới thiệu là series phim tình cảm, hành động dành cho giới trẻ nhưng phim có nhiều pha hành động táo bạo xen giữa những câu chuyện hài hước về tình yêu, tình bạn, chất nghĩa khí ngất trời của những “tay anh chị” đang ẩn mình trong thế giới học đường.

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-9

Các tập phim thu hút hàng trăm nghìn, thậm chí cả triệu lượt xem nhờ sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng giới trẻ. Trong phim có nhiều cảnh nữ sinh cởi áo khoe thân, khoe ngực, mặc mỗi đồ lót. Thậm chí có rất nhiều cảnh quay học sinh đi nhậu, uống bia cả thùng, tổ chức hỗn chiến vì tranh giành bạn gái… 

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-10
Những cảnh học sinh đánh nhau náo loạn ở trường học

Mặc dù là phim về tuổi học trò, được quay ở trường học nhưng Bạn Gái Tôi Trùm Trường thường xuyên có cảnh đánh nhau, chia bè phe nhóm nuôi nấng hận thù cá nhân. Chính điều này đã làm ảnh hưởng đến một bộ phận giới trẻ, khiến họ nghĩ rằng việc đánh nhau khi đi học là chuyện không có gì để lên án.

Lớp Trưởng Lớp Tôi Là Đại Ca

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-11

Chỉ vỏn vẹn 3 tập phim web drama nhưng Lớp Trưởng Lớp Tôi Là Đại Ca đã thu hút một lượng người xem đáng kể và liên tục lọt top trending.

Nội dung phim kể về cậu học sinh tên Chiến, sinh trưởng trong một gia đình có “máu mặt” trong giới giang hồ. Bố cậu - một ông trùm lẫy lừng ở thế giới ngầm muốn con trai có đủ học vấn và bản lĩnh để kế thừa vị trí của mình nên ép Chiến trở lại trường học.

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-12Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-13

Trong phim, cô giáo diện váy ngủ ren khoe vòng 1 gợi cảm khi dạy thêm tại nhà cho nam sinh cô thích; thầy giám thị nhận làm tay trong cho nhân vật chính sau khi được học trò dạy cho cách… cua gái.

Đâu chỉ phim Hàn bạo lực học đường, phim Việt học sinh cũng máu me đấm đá-14
Phim hầu như chỉ toàn cảnh đánh nhau

Tất cả yếu tố bạo lực xuất hiện tràn lan trên phim, các diễn viên là học sinh tham gia trong phim hầu hết nhuộm tóc xanh đỏ, mặt mũi luôn trong tư thế gầm gừ lườm nguýt, thường xuyên chửi thề, gọi bạn bè bằng những ngôn từ chợ búa.

Ni
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phim-viet-nam-co-nhieu-canh-hoc-sinh-dam-danh-mau-me-n-253773.html

phim việt nam penthouse bạo lực học đường

Tin tức mới nhất