Phim vượt ngục, xác sống của Hàn Quốc được Cannes 2020 lựa chọn

Sau thành công của “Parasite” (2019), người hâm mộ điện ảnh mong chờ Cannes 2020 sẽ giới thiệu những tác phẩm điện ảnh ấn tượng tiếp theo đến từ xứ kim chi.

liên hoan phim Cannes lần thứ 73 đã bị hủy bỏ do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ban tổ chức sự kiện mới đây đã công bố danh sách 56 tác phẩm được lựa chọn chính thức. Sự kiện được phát trực tiếp trên mạng Internet. Các tác phẩm không phân chia theo thể loại, mà thay vào đó, được tổng hợp thành một danh sách duy nhất.

Danh sách 56 bộ phim được lựa chọn chính thức của Liên hoan phim Cannes 2020 xuất hiện hai cái tên đến từ nền điện ảnh Hàn Quốc là Peninsula của Yeon Sang Ho và Heaven: To the Land of Happiness của Im Sang Soo.

Phim vượt ngục, xác sống của Hàn Quốc được Cannes 2020 lựa chọn-1
Một cảnh trong phim "Heaven: To the Land of Happiness" của Im Sang Soo.

Trong Heaven: To the Land of Happiness của đạo diễn Im Sang Soo, tù nhân được đánh số 203 (Choi Min Sik) đã liều mạng vượt ngục để tìm kiếm niềm hạnh phúc cuối đời. Bạn đồng hành bất đắc dĩ sau một biến cố của ông là người thanh niên tên Nam Sik (Park Hae Il).

Bộ phim là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Im Sang Soo sau 5 năm vắng bóng kể từ Intimate Enemies (2015), cũng như là lần thứ ba ông có tác phẩm tham gia Cannes sau The Housemaid (2010) và The Taste of Money (2012).

Tương tự Im Sang Soo, Cannes 2020 cũng là lần thứ ba đạo diễn Yeon Sang Ho được mời tới Cannes. Năm 2012, bộ phim hoạt hình The King of Pigs do ông thực hiện được chọn chiếu trong khuôn khổ chương trình Directors’ Fortnight, và tới năm 2016, bom tấn đề tài xác sống Train to Busan được chọn chiếu trong chương trình Midnight Screening.

Bộ phim của Yeon Sang Ho được lựa chọn tham dự Cannes năm nay, Peninsula, là phần hậu truyện của Train to Busan. Phim diễn ra vào khoảng thời gian bốn năm sau khi đại dịch xác sống bùng nổ trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc ở phần trước.

Phim vượt ngục, xác sống của Hàn Quốc được Cannes 2020 lựa chọn-2
"Peninsula" dự kiến ra mắt vào cuối mùa phim hè 2020.

Bom tấn hành động Peninsula khắc họa trận chiến cuối cùng giữa những người còn sống sót và quân đoàn xác sống hùng hậu. Dàn diễn viên tham gia bộ phim gồm Kang Dong Won, Lee Jung Hyun, Kwon Hae Hyo, Kim Min Jae, Koo Kyo Hwan và Kim Do Yoon.

Ban tổ chức Cannes 2020 cho biết năm nay có tổng cộng 2.067 tác phẩm được gửi tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử sự kiện nhận được nhiều hơn 2.000 phim tham dự.

Một số cái tên đáng chú ý trong danh sách 56 bộ phim được chọn bao gồm The French Dispatch của Wes Anderson, Summer 85 của Francois Ozon, Lovers RockMangrove của Steve McQueen, Asa ga kuru của Naomi Kawase, Aya to majo của Goro Miyazaki…

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-vuot-nguc-xac-song-cua-han-quoc-duoc-cannes-2020-lua-chon-post1092593.html

Liên hoan phim Cannes Phim Hàn

Tin tức mới nhất