Phố đèn đỏ khét tiếng ở Indonesia chỉ còn là đống đổ nát sau chiến dịch bài trừ mại dâm

Kalijodo, một trong những khu phố đèn đỏ khét tiếng ở thủ đô Jakarta đã bị dỡ bỏ trong một chiến dịch bài trừ tệ nạn mại dâm ở quốc gia đông người Hồi giáo nhất thế giới.

Theo Jakasta post, chính quyền Indonesia đã huy động hàng trăm xe ủi đất san bằng hàng trăm tòa nhà tại “phố đèn đỏ” Kalijodo. Động thái trên xuất hiện sau các cuộc biểu tình kéo dài hàng tuần yêu cầu đóng cửa các khu phố này và thay thế nhà thổ, quán bar bất hợp pháp bằng công viên.


"Phố đèn đỏ" Kalijodo nổi tiếng nhất thủ đô Jakasta đã bị dở bỏ trong một
 nỗ lực bài trừ tệ nạn mại dâm ở Indonesia.

 
Được biết, phố Kalijodo từ lâu là nơi hành nghề của hàng nghìn người làm nghề mại dâm ở Jakarta và là tụ điểm mới nhất trong hàng loạt gần 70 tụ điểm “phố đèn đỏ” cần bị đóng cửa tại Jakarta.

 “Chúng tôi tin rằng những khu phố đèn đỏ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em sống gần đó”, ông Manalu nói. Mại dâm không thể nào bị xóa sạch khỏi Trái đất, nhưng chúng tôi phải ngăn chặn mại dâm làm hư hỏng giới trẻ”, ông Sonny Manalu, một quan chức của Bộ các vấn đề xã hội Indonesia cho biết .
 

Cảnh sát chỉ đạo xe ủi san bằng hàng trăm tòa nhà ở khu "phố đèn đỏ" Kalijodo.


xe máy
Khu phố đèn đỏ khét tiếng bị tháo dỡ.


Để đảm bảo an toàn, trước đó một tuần, nhà chức trách đã thông báo cho 3.000 hộ dân phải rời khỏi đây để chuyển tới các khu nhà tái định cư được chính quyền thành phố bố trí. Đồng thời, chính quyền Indonesia cũng cam kết sẽ cung cấp các hoạt động đào tạo, tư vấn và hỗ trợ cho người lao động tình dục, người bị mất công ăn việc làm sau khi đóng cửa các khu phố này.
 

Khu phố đèn đỏ khét tiếng giờ trở nên ảm đạm, đổ nát.


Nơi hàng ngàn người lao động tình dục hoạt động mỗi ngày nay đã thành đống đổ nát.


Tuy nhiên, bên cạnh đó, khu du lịch ở đảo Bali cũng đang diễn ra tràn lan các hoạt động mại dâm trái phép. Các nhà chức trách cũng đặt ra mối lo ngại về những người này có thể sẽ di chuyển đến đây để tiếp tục hành nghề sau khi bị đuổi khỏi địa bàn “kiếm cơm”.


Hình ảnh một sĩ quan cảnh sát ngồi bên cửa sổ của một căn phòng đổ nát
 trong tòa nhà từng là quán cà phê "sầm uất" tại khu phố này.


Mại dâm là một hoạt động trái phép ở Indonesia. Đây cũng là một vấn đề xã hội đang gây nhức nhối ở quốc gia này khi hoạt động này vẫn diễn ra tràn lan ở hầu hết các thành phố lớn.

Trong những năm gần đây,chính quyền Indonesia đã nỗ lực đóng cửa 68 khu phố đèn đỏ; trong số đó có khu phố Dolly tại thành phố lớn thứ hai của Indonesia là Surabaya. Theo như kế hoạch ban đầu, từ năm 2019 trở đi, khoảng 100 khu “đèn đỏ” còn lại cũng bị dẹp bỏ trên toàn quốc.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất