Phố Hàng Bông tắc dài vì người Hà Nội đổ xô xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả

Dù đang ngày đi làm và vào giữa trưa, tuyến phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn tắc hàng dài vì nhiều người đổ xô đi xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả ở cửa hàng nổi tiếng nhất nhì Thủ đô.

Hôm nay (4/2), dù trời mưa, rét nhưng nhiều người dân vẫn xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả ở cửa hiệu nổi tiếng nhất nhì Hà Nội trên phố Hàng Bông. Theo người dân ở đây cho biết, nhiều khách hàng đã xếp hàng tại đây từ 6h sáng, càng về trưa, lượng khách càng đông. Vì quá nhiều người kéo đến dồn dập nên suốt dọc đường Hàng Bông tắc nghẽn kinh hoàng, khiến việc lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn.

Phố Hàng Bông tắc dài vì người Hà Nội đổ xô xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả - Ảnh 1.

Tuyến phố Hàng Bông đông đúc lạ thường vì dòng người chen nhau đi mua sắm bánh chưng, giò, chả.

Phố Hàng Bông tắc dài vì người Hà Nội đổ xô xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả - Ảnh 2.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt để phân luồng, tuy nhiên, tình hình ùn tắc phải mất ít nhất 30 phút sau mới giảm bớt.

Phố Hàng Bông tắc dài vì người Hà Nội đổ xô xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả - Ảnh 3.

Đoạn vỉa hè xung quanh cửa hàng bánh chưng, giò chả này đã chật kín không còn lối đi vì người đứng xếp hàng và xe cộ để ngổn ngang.

Phố Hàng Bông tắc dài vì người Hà Nội đổ xô xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả - Ảnh 4.

Người Hà Nội đội mưa đi mua bánh chưng, giò chả ăn Tết.

Phố Hàng Bông tắc dài vì người Hà Nội đổ xô xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả - Ảnh 5.

Càng về trưa, lượng người kéo đến càng đông.

Chị Nguyễn Minh Ngọc (Thụy Khuê, Hà Nội) chia sẻ: "Mình xếp hàng ở đây từ nửa tiếng rồi nhưng vẫn chưa được vào. Trời mưa quá nên phải vừa mặc áo mưa, vừa đứng đợi, rất là cộm người và khó chịu".

Trong khi đó, anh Minh (một khách hàng khác) chia sẻ: "Tôi quen mua ở đây nên thấy tin tưởng. Năm nào cũng đi xếp hàng đợi mua chứ không quen dùng đồ của hàng khác. Nó như là sự "quen mùi nhớ miếng" vậy, không mua thì thèm chứ chưa hẳn xếp hàng chờ vì thấy bánh chưng ở đây là ngon nhất".

Phố Hàng Bông tắc dài vì người Hà Nội đổ xô xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả - Ảnh 6.

Phía bên trong gian hàng nhỏ, chật cứng người đứng chen nhau.

Phố Hàng Bông tắc dài vì người Hà Nội đổ xô xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả - Ảnh 7.

Trước cửa hiệu là cảnh chen lấn kinh hoàng.

Theo quan sát của PV, lượng người đổ về đây rất đông. Mặc dù cửa hàng đã phải huy động nhiều nhân viên phục vụ nhưng vẫn không kịp. Vì vỉa hè bị chiếm dụng nên nhiều người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường và tình cảnh giao thông khá hỗn loạn.

"Tôi thấy tắc nghẽn kinh quá. Suốt từ hôm 23 tháng Chạp tới giờ. Ngày nào đi qua cửa hàng này cũng như bị tra tấn vậy", bà Phạm Thị Hường (một người dân sống gần đây) chia sẻ.

Phố Hàng Bông tắc dài vì người Hà Nội đổ xô xếp hàng chờ mua bánh chưng, giò chả - Ảnh 8.

Nhờ có lực lượng CSGT can thiệp kịp thời, nạn tắc đường tại đây đã dần dần giảm bớt.

Tương tự, anh Tuấn, một người dân khác, tâm sự: "Hôm nay vẫn đang là ngày đi làm mà tới 11h trưa rồi, ở quanh phố Hàng Bông vẫn tắc hàng dài".

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất