Nếu như bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc, rất có thể phòng ngủ đã phạm phải những điều này

Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể khi nắm chắc những nguyên tắc này.

Áp lực công việc vốn dĩ đã rất mệt mỏi, nếu bị mất ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém sẽ càng khiến tinh thần bị sa sút. Với những người có thể trạng yếu, dễ bị ngoại cảnh tác động thì giấc ngủ sẽ càng bị ảnh hưởng nhiều hơn. Tình trạng này nếu kéo dài, sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến cả công việc và chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Từ góc độ phong thủy, có một số mẹo đơn giản trong phòng ngủ sẽ giúp chị em cải thiện chứng mất ngủ hoặc giúp ngủ sâu giấc hơn.

1. Vị trí của giường cực kỳ quan trọng

Điều quan trọng trước tiên mọi người cần lưu tâm là đầu giường phải kê sát vào tường, không chừa khoảng trống nào. Đầu giường tựa lưng vào tường mang đến cảm giác chắc chắn, yên tâm. Nếu đầu giường không có nơi tựa sẽ gây ra sự bất an của cảm xúc.

Điều thứ hai, giường không được đặt đối diện cửa ra vào và cửa sổ, nhất là đầu giường. Cửa là nơi nhập khí. Sự luân chuyển không khí mới và cũ có thể gây ra những xáo trộn khiến bạn thường xuyên ngủ mơ, mộng mị.

Nếu như bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc, rất có thể phòng ngủ đã phạm phải những điều này-1
Đầu giường nên tựa chắc chắn vào tường, không nên chừa khoảng trống nào

Điều thứ ba, giường kiêng kỵ đặt gần bếp. Bếp ăn có thuộc tính hỏa, nếu đầu giường kê sát bếp, sẽ khiến chị em khó ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ cáu gắt, bốc hỏa.

Đặc biệt, một số người thần kinh yếu dễ bị nhạy cảm với hướng ngủ. Nếu bạn ngủ không ngon, dễ trằn trọc, hãy cố gắng điều chỉnh hướng giường.

Hướng giường ngủ được khuyến nghị tốt nhất là Bắc - Nam hoặc Đông - Tây vì hướng này thuận theo hướng từ trường. Tuy nhiên, nhà mặt đất hoặc chung cư hiện nay bị giới hạn bởi diện tích, khó có thể điều chỉnh hướng giường như ý. Vì vậy, hãy cố gắng để giường tránh xa các thiết bị điện tử.

2. Cẩn thận khi sắp xếp đồ đạc

Thứ nhất, cần chú ý khi đặt gương trong phòng ngủ.

Nhiều người có thói quen trang trí hoặc đặt nhiều gương trong phòng ngủ để tạo cảm giác căn phòng rộng rãi. Nhưng họ không biết rằng đó chính là một trong những nguyên nhân khiến bản thân bị mất ngủ. Gương không nên đặt cạnh giường hoặc chiếu thẳng vào giường. Điều đó khiến giấc ngủ bị rối loạn, hơn thế nữa còn ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng, tài lộc trong gia đình.

Nếu như bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc, rất có thể phòng ngủ đã phạm phải những điều này-2
Không nên bài trí gương đối diện chiếu thẳng vào giường ngủ

Lưu ý thứ hai, dưới gầm giường nên được giữ sạch sẽ, thông thoáng, không nên tận dụng chất đống đồ đạc ở đó. Lâu ngày, bụi bẩn và sự luân chuyển khí không tốt ở gầm giường cũng gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Sau một ngày làm việc căng thẳng, phòng ngủ là nơi thư giãn và chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt bậc nhất.

Phòng ốc gọn gàng, thông thoáng sẽ giúp tâm khí con người thoải mái, nhẹ nhàng. Quá nhiều đồ đạc linh tinh sẽ khiến tâm trạng trở nên bức bối, ngột ngạt. Điều này cũng khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Nếu như bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc, rất có thể phòng ngủ đã phạm phải những điều này-3
Cây xanh đặt trong phòng ngủ nên có số lượng vừa phải

Thứ ba, đặt cây xanh trong phòng ngủ cần đúng loại có lợi và số lượng vừa phải.

Cây xanh đặt trong phòng ngủ nên chọn loại có chế độ sinh học ngược (nhả khí oxy vào ban đêm). Thông thường, các loại cây xanh sẽ hấp thụ oxy vào ban đêm và thải ra khí cacbonic. Nếu lượng cây xanh trong phòng ngủ quá nhiều sẽ khiến không gian ngột ngạt, thiếu sinh khí.

3. Ánh sáng và màu sắc trang trí nên hài hòa

Theo phong thủy, ánh sáng trong phòng ngủ cần tuân theo nguyên tắc không được quá mạnh hoặc chói, nếu không sẽ khiến tinh thần người ở trong phòng luôn căng thẳng; còn nếu quá tối sẽ khiến bản thân dễ bị phiền muộn. Ánh sáng tốt nhất là độ sáng vừa phải, ấm áp tạo cảm giác thoải mái, yên tĩnh phù hợp cho nghỉ ngơi.

Nếu như bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc, rất có thể phòng ngủ đã phạm phải những điều này-4
Không nên treo đèn trùm chiếu thẳng xuống giường ngủ

Đối với màu sắc thiết kế rèm cửa, nên chọn màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng nhất có thể. Bạn không nên sử dụng màu sắc sặc sỡ, những gam màu phức tạp với thiết kế lộn xộn sẽ gây ra sự mệt mỏi cho thị giác.

Ngoài ba khía cạnh trên, hai điều quan trọng không kém có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn đó là dầm nhà và phòng tắm trong phòng ngủ.

Nếu như bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc, rất có thể phòng ngủ đã phạm phải những điều này-5
Tránh đặt giường ngủ dưới dầm nhà sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt về chất lượng giấc ngủ

Không nên đặt giường ngủ dưới dầm nhà, đồng thời không lắp đèn chùm lớn ở đó. Điều này giống như áp lực vô hình trên cao đè xuống người nằm khi ngủ, khiến giấc ngủ không ngon.

Nhiều phòng ngủ có thiết kế phòng vệ sinh bên trong. Điểm yếu của những phòng vệ sinh này là bí khí. Bởi vậy, bạn nên giữ gìn khu vực này luôn sạch sẽ và thoáng khí, thông gió. Đồng thời khi đi ngủ, nên đóng cửa phòng lại. Ngoài ra, khi sắp xếp giường ngủ không nên để đối diện với cửa phòng nhà vệ sinh.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/nghiem/neu-nhu-ban-thuong-xuyen-ngu-khong-ngon-giac-rat-co-the-phong-ngu-da-pham-phai-nhung-dieu-nay.html

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao