Hải Phòng: Phong tỏa, phun khử trùng Bệnh viện Trẻ em vì có ca nhiễm Covid-19

Ca bệnh này là một bệnh nhi, người Hải Dương đang điều trị tại Bệnh viện Trẻ em, được xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19.

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 17h ngày 28/1, đơn vị đã truy vết được 67 trường hợp F1, 237 trường hợp F2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu cho kết quả có 21 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện Trẻ em.

Hải Phòng: Phong tỏa, phun khử trùng Bệnh viện Trẻ em vì có ca nhiễm Covid-19-1
Phong tỏa Bệnh viện Trẻ em ngay khi phát hiện ca dương tính với Covid-19 

Theo Vietnamnet đưa tin, bệnh nhân này là một bệnh nhi, người Hải Dương đang điều trị tại bệnh viện này, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19. Mẹ của bệnh nhân cùng làm việc tại Công ty Poyun (Chí Linh, Hải Dương) với bệnh nhân 1552. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm trước đó với người mẹ đều âm tính với chủng vi rút này.

Được biết, trước khi bị phát hiện có kết quả dương tính với Covid-19, cháu bé được người mẹ cho xuống căng tin bệnh viện ăn uống. Ngay sau đó, hai mẹ con cháu bé đã được chuyển về Hải Dương tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hải Phòng: Phong tỏa, phun khử trùng Bệnh viện Trẻ em vì có ca nhiễm Covid-19-2

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, lãnh đạo địa phương đã thiết lập các biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ từ cổng bệnh viện trên tinh thần "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Đồng thời, phong tỏa tạm thời bệnh viện, khoanh vùng khử khuẩn tại tất cả các khoa, tập trung rà soát các trường hợp F1, F2 lấy mẫu xét nghiệm, trong đó bao gồm cả nhân viên y tế của bệnh viện.

Theo Sức khỏe & Đời sống ghi nhận, bà Phạm Thu Xanh, nguyên Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đã đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Trẻ em lọc danh sách bệnh nhân đến điều trị tại đây và các bệnh nhân đã ra viện từ ngày 25/1 để thông báo tới các địa phương, rà soát các trường hợp liên quan hỗ trợ việc khoanh vùng, dập dịch. 

Hải Phòng: Phong tỏa, phun khử trùng Bệnh viện Trẻ em vì có ca nhiễm Covid-19-3
Lãnh đạo TP Hải Phòng chỉ đạo công tác phòng chống dịch

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo lực lượng chức năng phun khử khuẩn toàn bộ hàng quán xung quanh bệnh viện và tiến hành rà soát, sàng lọc những người từng ăn uống tại các quán này. Hiện tại, tất cả nhân viên y tế đang cách ly tại nhà.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phong-toa-benh-vien-tre-em-o-hai-phong-vi-co-ca-nhiem-covid19-n-250209.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao