Hà Nội: Phong tỏa tạm thời con ngõ liên quan cán bộ Trung tâm y tế dự phòng mắc Covid-19

Chính quyền xã Tân Triều, huyện Thanh Trì phối hợp cơ quan chức năng phong tỏa, cách ly con ngõ nơi có bệnh nhân dương tính Sars-CoV-2.

Sáng 13/8, trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Ngọc Quyền - Chủ tịch UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, cho hay, ngay trong đêm, rạng sáng cùng ngày, sau khi nhận được báo cáo từ cơ quan chức năng về trường hợp một công dân của địa phương có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền lập tức tổ chức phong tỏa ngách 21/80 làng Yên Xá, Tân Triều đề thực hiện công tác phòng chống dịch.

Theo báo cáo trường hợp F0 là anh H.A.H, SN: 1988, trú tại số 14, ngách 21/80 Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Anh H là cán bộ Trung Tâm Y Tế Dự Phòng quận Đống Đa.

Ngày 12/8/20021, anh H có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đến trung tâm cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội, anh H là cán bộ Trung Tâm Y Tế Dự Phòng quận Đống Đa, hàng ngày tiếp xúc với nhiều người chưa xác định được nguồn lây.

Hà Nội: Phong tỏa tạm thời con ngõ liên quan cán bộ Trung tâm y tế dự phòng mắc Covid-19-1
Nơi gia đình bệnh nhân sinh sống

Hà Nội: Phong tỏa tạm thời con ngõ liên quan cán bộ Trung tâm y tế dự phòng mắc Covid-19-2
Khu ngõ với 8 hộ gia đình

Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho hay, hiện chưa xác định được nguồn lây của bệnh nhân, địa phương tổ chức phong tỏa 8 hộ gia đình xung quanh với 28 nhân khẩu. Riêng gia đình anh H. có mẹ, vợ và con được xác định là F1, đang chờ đưa đi cách ly tập trung.

"Trước mắt chưa xác định nguồn lây, địa phương tạm thời phong tỏa các hộ gia đình xung quanh gia đình bệnh nhân, cơ quan chức năng đã tiến hành khử khuẩn và truy vết ngay trong đêm", ông Quyền nói.

Hà Nội: Phong tỏa tạm thời con ngõ liên quan cán bộ Trung tâm y tế dự phòng mắc Covid-19-3
Hàng xóm của gia đình đã được lệnh đóng cửa

Được biết, anh H là cán bộ Trung Tâm Y Tế Dự Phòng quận Đống Đa, hàng ngày tiếp xúc với nhiều người chưa xác định được nguồn lây.

Từ ngày 24/7/2021 đến nay anh H đi làm sau khi về nhà chỉ tiếp xúc với thành viên trong gia đình ngoài ra không tiếp xúc với ai trong khu dân cư.

Hàng ngày đi làm về anh H có xuất trình giấy tờ đi đường tại chốt phòng chống dịch của UBND xã Tân Triều tại Khu Đấu Giá Yên Xá thời gian khoảng 20h hàng ngày.

Hà Nội: Phong tỏa tạm thời con ngõ liên quan cán bộ Trung tâm y tế dự phòng mắc Covid-19-4
Bệnh nhân đã được đưa đến cách ly và điều trị tại đây

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-phong-toa-tam-thoi-con-ngo-co-9-ho-gia-dinh-lien-quan-can-bo-trung-tam-y-te-du-phong-mac-covid-19-162211308111042537.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao