Phụ nữ nhớ đừng bao giờ tin tưởng chồng tuyệt đối

Nghe có vẻ ngược đời, nhưng thực ra, một chút nghi ngờ trong tình yêu sẽ giúp người phụ nữ giữ được sự thông minh, tỉnh táo trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Người ta thường nói, nền tảng vững chắc nhất của hôn nhân là sự tin tưởng. Nếu người ta yêu nhau mà không có niềm tin thì sẽ luôn nghi ngờ, dằn vặt lẫn nhau, tình yêu sẽ trở nên ngột ngạt, mỏi mệt, khó có thể lâu dài, bền vững.

Đặc biệt, khi người ta bước chân vào hôn nhân, niềm tin đóng vai trò quan trọng trong việc vun đắp hạnh phúc gia đình. Sau khi kết hôn, người ta không còn mơ mộng nhiều như lúc mới yêu, lúc ấy ngoài tình yêu, mỗi người còn gánh vác thêm rất nhiều trách nhiệm, trách nhiệm với cha mẹ, với con cái, với chính tổ ấm của mình. Bên cạnh yếu tố tình cảm, vấn đề tài chính đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì cuộc sống gia đình. Người ta chỉ có thể hạnh phúc khi có đủ kinh tế để đảm bảo những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Muốn vậy, người ta phải đi làm, cần mở rộng các mối quan hệ làm ăn, những cuộc gặp gỡ là không tránh khỏi. Nếu không đủ thông cảm, không đủ niềm tin, các cặp vợ chồng thường dễ nghi ngờ, ghen tuông nhau. Trong trường hợp này, niềm tin sẽ giúp các cặp vợ chồng thông cảm, biết chia sẻ với nhau hơn.

phu-nu-dung-qua-tin-tuong-chong-blogtamsuvn

Bước vào hôn nhân, mọi thứ sẽ không còn nguyên màu hồng nữa, mà là những khối sắc màu loang lổ, có sáng, có tối. Nhiều người thường vỡ mộng sau khi kết hôn là vì thế.

Cuộc sống giống con tạo xoay vần, không ai biết trước ngày mai sẽ như thế nào. Nhiều cặp vợ chồng yêu nhau, trải qua rất nhiều khó khăn mới đến được với nhau, nhưng kết hôn chưa được bao lâu lại thường xuyên xảy ra xích mích, bất hòa mà nguyên nhân xuất phát từ sự ghen tuông vô lối của người vợ, khiến người chồng thấy mỏi mệt, gò bó, hạnh phúc gia đình thường xuyên đứng trước nguy cơ tan vỡ. Ghen tuông quá sẽ biến hôn nhân thành địa ngục.

Thế nhưng, trong nhiều trường hợp, lại có những phụ nữ lại tin tưởng chồng một cách mù quáng. Chồng nói gì cũng tin, bảo gì cũng nghe, làm gì cũng không hề ngờ vực. Lúc nào cũng nghĩ chồng một lòng một dạ với mình, chồng có đi sớm về muộn cũng là để kiếm tiền lo cho mái ấm gia đình, lúc nào cũng nghĩ chủ quan rằng, chồng mình chắc chắn không thể làm điều gì có lỗi với mình được. Đến khi phát hiện ra chồng có bồ bên ngoài thì mới choáng váng, khóc lóc hay đau khổ. Nhưng lúc ấy thì muộn rồi.

Khi người ta càng tin tưởng bao nhiêu, thì lúc phát hiện ra sự lừa dối càng đau khổ và thất vọng bấy nhiêu.

Thế mới nói, là phụ nữ, muốn được hạnh phúc đừng nên đặt niềm tin tuyệt đối ở chồng. Hãy luôn giữ lại cho mình một phần nào đó, đủ để nghi ngờ, đủ để ghen tuông, đủ để cảnh giác một cách thông minh nhất. Một chút ghen tuông, ngờ vực không những là hồi chuông cảnh tỉnh để người chồng luôn ghi nhớ, mà nó còn là gia vị cho cuộc hôn nhân thêm đậm đà.

                                                                                                                   Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất