Phú Quốc đón khách nội địa từ tháng 11

Khách nội địa sắp được trở lại du lịch Phú Quốc (Kiên Giang). Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, chỉ các khách vùng xanh được ưu tiên.

Ngày 21/10, UBND tỉnh Kiên Giang đã công bố kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến địa phương.

Lộ trình do tỉnh đưa ra được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ 1/11 đến 30/11. Kiên Giang sẽ căn cứ tình hình thực tế trong việc kiểm soát dịch bệnh tại các tỉnh thành để lựa chọn thị trường khách đảm bảo tiêu chí an toàn.

Trước mắt, tỉnh sẽ triển khai thí điểm đón khách nội tỉnh, khách ngoại tỉnh từ các địa phương có mức độ dịch cấp 1, cấp 2 (nguy cơ thấp đến trung bình). Nhìn chung, khách nội tỉnh, khách vùng xanh và một số tỉnh thành cận vùng xanh sẽ được chú trọng trong giai đoạn này. Tỉnh cũng khuyến khích khách đi theo chương trình tour trọn gói của đơn vị kinh doanh lữ hành.

Phú Quốc đón khách nội địa từ tháng 11-1
Phú Quốc sắp đón khách nội địa. Ảnh: Sun Group.

Trong giai đoạn 1, điểm đón khách trên địa bàn tỉnh gồm khu vui chơi, giải trí, điểm du lịch thuộc vùng xanh như Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Hải.

Giai đoạn 2 từ 1/12 đến 31/12. Dựa trên cơ sở đánh giá kết quả giai đoạn 1 và tình hình thực tế ở các địa phương, Kiên Giang có thể mở rộng thị trường khách phù hợp. Các thị trường khách truyền thống có kết nối đường bay trực tiếp đến Phú Quốc như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hải Phòng... sẽ được chú trọng.

Một đối tượng khách cũng được lưu tâm trong giai đoạn này là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam với các chương trình nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch, du lịch hè...

Trong giai đoạn 2, phạm vi đón khách sẽ được mở rộng đến các vùng trọng điểm đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh như Rạch Giá, Hòn Đất, Hà Tiên, Kiên Lương, Phú Quốc, Kiên Hải, U Minh Thượng...

Khách du lịch có thể đi theo đoàn, chương trình tour của đơn vị kinh doanh lữ hành hoặc tự tổ chức chuyến tham quan du lịch đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phu-quoc-don-khach-noi-dia-tu-thang-11-post1272379.html?fbclid=IwAR2_8WKhJYxsiznWHgibpL2FOufvjffYiaCIjhTICbDSrbfanzpltqUDZMo

Phú Quốc

Tin tức mới nhất