Phương Đông yêu thực dụng hơn phương Tây

Theo kết quả khảo sát từ 17 quốc gia, người phương Tây đặt tình cảm lên vị trí quan trọng nhất, trong khi đó người phương Đông chỉ coi tình yêu là sự ưu tiên thứ 6.

Người phương Tây và người phương Đông rất khác nhau, đó là điều không phải bàn cãi. Văn hóa, lối sống và cả những mục tiêu trong cuộc đời những con người ở hai phần thế giới này chẳng bao giờ là giống nhau. Và theo kết quả khảo sát của YouGov, một công ty truyền thông có trụ sở tại Anh, người phương Tây tìm kiếm nhiều nhất là tình yêu. Trong khi đó người Á Đông lại cầu mong cho sức khỏe.

Phương Tây trọng tình cảm, phương Đông lại cần sức khỏe - Ảnh 1.

 Người phương Tây trọng đời sống tình cảm, người phương Đông trọng sức khỏe.

YouGov đã trưng cầu ý kiến của 18.235 người trên khắp 17 quốc gia trên thế giới, yêu cầu họ đánh giá tầm quan trọng của các yếu tố tình yêu, sức khỏe, tiền bạc và tinh thần. Sau đó trang web này lại tổng hợp phần trăm những người chọn yếu tố sức khỏe, thống kê số người chọn yếu tố đó đến từ phương Tây hay phương Đông, bao gồm các nước Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và các nước Ả Rập. 

Phương Tây trọng tình cảm, phương Đông lại cần sức khỏe - Ảnh 2.

 Kết quả khảo sát của YouGov.

Bất ngờ người phương Đông lại là người chọn sức khỏe là trên hết, yếu tố ngay sau đó mà họ cảm thấy quan trọng là tiền bạc và gia đình. Tình yêu đối với người phương Đông được xếp sau cả sự nghiệp và tinh thần. Trong khi đó người phương Tây lại trái ngược hoàn toàn. Tình yêu đối với họ là điều quan trọng nhất, sau đó mới là sức khỏe, tiền bạc và gia đình. 

42% các cuộc hôn nhân tại Anh và Wales thường có kết cục không mấy tốt đẹp, trong khi đó tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc chỉ là 4%. Người phương Tây hướng tới tình yêu lãng mạn, độc lập nhiều hơn. Còn người phương Đông quan niệm tình yêu thực dụng, nhường chỗ ưu tiên cho sự ổn định gia đình và địa vị xã hội.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất