Lần đầu kể thật

Phương Mai LẦN ĐẦU KỂ THẬT: 'Chưa từng có chuyện tôi tự tử khi chia tay đạo diễn Ngô Quang Hải'

Trò chuyện với 2Sao.vn, Phương Mai thẳng thắn chia sẻ về cuộc sống hiện tại, cũng như tin đồn tự tử khi chia tay một đạo diễn nổi tiếng.

Phương Mai từng là chân dài triển vọng của làng mốt Việt, lên tới đỉnh cao nghề nghiệp sau khi đoạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012. Tuy nhiên không lâu sau đó, người đẹp Hà thành bất ngờ tuyên bố giải nghệ, chuyển hẳn sang lĩnh vực MC. Cô nổi bật ở mảng MC song ngữ, phủ sóng tại nhiều sự kiện từ Bắc chí Nam. 

Giữa tháng 6 vừa qua, chân dài bất ngờ kết hôn với bạn trai ngoại quốc. Sau 6 tuần làm đám cưới, Phương Mai xác nhận mang bầu 6 tháng, hiện đã sắp tới ngày lâm bồn.

Phương Mai LẦN ĐẦU KỂ THẬT: Chưa từng có chuyện tôi tự tử khi chia tay đạo diễn Ngô Quang Hải-1

Gặp gỡ Phương Mai vào một ngày đẹp trời, 2Sao.vn có dịp lắng nghe những chia sẻ của cô về cuộc sống yên bề gia thất, sắp tận hưởng thiên chức làm mẹ. Cũng trong cuộc trò chuyện, Phương Mai lần đầu lên tiếng về thông tin chồng Tây có gia thế hiển hách, cũng như đối diện thẳng thắn với tin đồn từng tự tử vì tình.

CƯỚI LÀ CHUYỆN CỦA CƯỚI, BẦU LÀ CHUYỆN CỦA BẦU

- Quyết định lấy chồng và sinh con ở tuổi 29, vậy đây có phải là thời điểm viên mãn nhất trong cuộc sống của chị?

Thật lòng mà nói, tôi là người sống rất tích cực và mọi thời điểm trong cuộc sống tôi đều suy nghĩ tích cực hết mức có thể. Mặc dù nó có thể trong kế hoạch của mình hoặc không, nhưng khi nó đang xảy ra - đã xảy ra thì tôi luôn trân trọng.

Trước đây tôi từng chia sẻ không có ý định lấy chồng, ở nhà nuôi mèo tới già. Đôi khi nhiều người hỏi tôi có hối hận không khi đang đam mê với sự nghiệp mà lại tạm dừng lại, lấy chồng và chuẩn bị sinh con. Nhưng tôi nghĩ rằng khi mình lựa chọn việc này, mình đã nghĩ chín chắn, thoải mái, thấy tương lai rẽ sang hướng khác rất thú vị. Tôi thấy vui và rất viên mãn.

- Được biết chị đang mang thai ở tháng thứ 8, tâm trạng của chị thế nào khi thiên thần nhí sắp đến với mình?

Nói thật, tôi chưa nghĩ tới giai đoạn thiên thần nhí ra đời đâu. Có nhiều người nói với tôi rằng hãy tận hưởng thời gian mang bầu nên hãy trải nghiệm đi. Tôi dành mọi thời gian, công sức và tâm sức để tận hưởng những gì mình có ngày hôm nay.

Về câu chuyện của tháng tới, tôi và chồng cũng đã có những sự chuẩn bị cho sự ra đời của em bé. Chúng tôi cùng nhau đi mua tã, giường và đang có những suy nghĩ hay ho về việc sẽ làm gì khi con ra đời.

Phương Mai LẦN ĐẦU KỂ THẬT: Chưa từng có chuyện tôi tự tử khi chia tay đạo diễn Ngô Quang Hải-2

- Chị có thể bật mí giới tính của thai nhi?

Đó là bé trai. Ban đầu tôi muốn có bé gái hơn vì muốn thấy một phiên bản khác của mình như thế nào, hoặc mình có thể chia sẻ với con gái tư tưởng hiện đại. Thế nhưng bây giờ ông trời đã cho tôi một cậu con trai, tôi sẽ có kế hoạch khác.

- Chị nghĩ như thế nào về định kiến có bầu trước đám cưới, khi mình cũng nằm trong số đó?

Khi tôi công bố tin lấy chồng, các anh chị đồng nghiệp cũng có hỏi đây có phải là cưới chạy bầu hay không. Đây là thời hiện đại rồi, phụ nữ có quyền chọn lựa họ có con khi nào. Có hay không có hôn nhân, với tôi hai cái này không quan trọng. Cưới là chuyện của cưới, bầu là chuyện của bầu.

Vì thế tôi rạch ròi, bầu là phải cưới - hay không phải cưới rồi bầu - gì cả. Ông xã và tôi đã có thời gian yêu thương nhau và kết quả là thế.

Có một điều tôi khẳng định là việc tôi và chồng cưới nhau diễn ra vô cùng thận trọng. Khi phát hiện ra mình có bầu, tôi đã hỏi ông xã: “Anh đã sẵn sàng đã làm bố của con em chưa?”; “Chúng ta đã đủ yêu, đủ thương, đủ cần để sống với nhau hay chưa?; “Anh có cho rằng gia đình anh thật sự yêu thương và đón nhận em không? Và anh có chắc để gia đình em đón nhận anh không?”.

Và khi các câu hỏi này được trả lời "có", thì hai người mới quyết định kết hôn. Mỗi người cần có trách nhiệm với cuộc sống của mình. Việc một người phụ nữ chọn làm mẹ, làm vợ, đó là quyết định của bạn, trách nhiệm của bạn. Sống có trách nhiệm nhất với bản thân và những người xung quanh mới quan trọng.

- Sau khi kết hôn, ông xã của chị có gì thay đổi so với thời điểm yêu đương?

Thời mới yêu, tôi và anh đều là những người trẻ ham vui, chúng tôi thường xuyên hẹn hò, du lịch rất nhiều, đi chơi đêm, nhảy ở sàn, club… Khi kết hôn, chúng tôi ở nhà với nhau nhiều hơn. Rõ ràng chúng tôi đã tìm thấy nhau rồi, nên nhu cầu kết giao với người lạ không còn nữa.

Chúng tôi giữ được nhau, xích nhau lại được một cách rất tự nguyện và vui vẻ. Tôi có thể nhìn thấy anh ấy ngày càng người lớn và trưởng thành hơn. Nếu như trước đây anh sống một mình khá bừa bộn, thì bây giờ anh đã hiểu rằng khi dọn về với một người phụ nữ thì mình phải gọn gàng, chu đáo.

- Trong một bài phỏng vấn cách đây nhiều năm, chị từng tuyên bố không bao giờ muốn yêu trai Tây vì thích đàn ông Việt. Điều này có vẻ rất mâu thuẫn với hiện tại?

Tôi xin lỗi, tôi lật mặt hơi nhanh (cười). Thời điểm đấy tôi thích người Việt hơn, thật lòng là vậy chứ không phải nói dối. Tôi nghĩ người Việt thì dễ hiểu nhau hơn, ít nhất ba mẹ tôi hiểu chàng rể nói gì.

Bất kỳ cô gái nào khi lựa chọn thì cũng lựa chọn kế hoạch dễ nhất cho bản thân mình, là một người cùng sắc tộc, cùng văn hóa. Chuyện của tôi gọi là duyên số, khi gặp chồng hiện tại, tôi nhận ra mọi sự khác biệt không quan trọng nữa, quan trọng là hai người nhìn thấy sự đồng điệu của nhau. Cảm xúc mãnh liệt đến mức chúng tôi tin rằng đã tìm lại được một nửa bị khuyết của mình.

Phương Mai LẦN ĐẦU KỂ THẬT: Chưa từng có chuyện tôi tự tử khi chia tay đạo diễn Ngô Quang Hải-3

- Nhiều người ngưỡng mộ chị vì lấy được chồng đại gia, tài giỏi, gia thế hiển hách. Chị có thể chia sẻ một chút về ông xã?

Tôi phải đính chính bao nhiêu lần thì mọi người mới tin là anh không phải đại gia, giàu trong trứng, ngậm thìa vàng hay cuộc sống vương giả như mọi người gán. Xin khẳng định một lần nữa, anh không phải đại gia.

Có một điều tôi vô cùng cảm phục anh là dành rất nhiều thời gian để học tập, được cha mẹ cho theo một môi trường đại học tốt nhất, có công việc đáng tự hào. Anh làm việc nhiều và chăm chỉ vô cùng, tất cả bạn bè của tôi đều thấy anh làm việc rất vất vả.

- Chắc hẳn là khi đã là "hoa có chủ", yếu tố nổi loạn của chị ngày xưa đã vơi đi rất nhiều?

Trước giờ tôi thấy mình vừa nổi loạn, hiện đại, cũng rất truyền thống. Trong công việc, tôi rất thẳng thắn, có khi nóng tính, và tôi nghĩ rằng đó là cá tính nên không định thay đổi. Các bạn có thể thấy tôi rất tự hào với cơ thể của mình, rồi cách tôi lựa chọn, làm việc rất thẳng thắn và mạnh mẽ, cách tôi đối diện với tin đồn cũng rất mạnh mẽ. Đây là chất của tôi và không việc gì phải thay đổi vì lấy chồng.

Chính anh ấy cũng nói rằng: "Anh cưới em chứ anh không cưới người khác". Còn trong cuộc sống, tôi là người rất truyền thống, trân trọng mối quan hệ 1 - 1 trong hôn nhân. Tôi trân trọng việc khi bạn ở trong gia đình, bạn cần trung thành và chung thủy với nhau. Đây là giá trị mà tôi không bao giờ có ý định thay đổi nó.

- Khi đã trở thành mẹ của đứa trẻ, chị có nghĩ mình nên tiết chế việc chụp những hình ảnh gợi cảm?

Tôi không nghĩ vậy. Dù việc gì xảy ra trong cuộc sống thì đó đều là những thành công nho nhỏ mà tôi đạt được. Mọi việc đều là cột mốc của cuộc đời, nó không phải một thứ để tôi thay đổi bản ngã của mình.

Nếu tôi là người nổi loạn, phóng khoáng thì chẳng có lý do gì phải thay đổi chỉ vì tôi trở thành một người mẹ. Và cuối cùng, việc tôi chụp hình, tôi làm gì, ra sao, cũng là việc lành mạnh. Tôi lao động chân chính cho bản thân, gia đình và xã hội nên những thành viên trong gia đình đều tự hào về tôi, và đứa con của tôi chắc chắn sẽ tự hào về mẹ, bởi đó là con của tôi.

Phương Mai LẦN ĐẦU KỂ THẬT: Chưa từng có chuyện tôi tự tử khi chia tay đạo diễn Ngô Quang Hải-4

KHÔNG CÓ CHUYỆN TỰ TỬ VÌ TÌNH

- Từng là chân dài sáng giá và đạt không ít giải thưởng, việc chị tuyên bố giải nghệ vào năm 2014 khiến không ít khán giả bất ngờ. Lý do gì khiến một cô gái trẻ từ bỏ đam mê một cách vội vàng đến vậy?

Không có gì vội vàng, tôi đã bắt đầu công việc người mẫu từ năm 2007, 2008, có đủ những trải nghiệm với những gì mình muốn. Thời điểm đó tôi có công việc mới là MC, nghiêm túc với công việc này, và tôi cũng không muốn mọi người gọi mình là “người đẹp cầm mic”. Những cái đó không phải là tôi, tôi là MC chuyên nghiệp, tôi muốn mọi người nhớ vì tài năng và khả năng làm chủ sân khấu của mình.

Vì vậy, tôi muốn từ bỏ sàn diễn và công bố điều đó, để mọi người biết rằng tôi là MC chứ không phải người mẫu nữa. Đến bây giờ tôi tin rằng mình chọn đúng, và mọi người công nhận tôi là MC chuyên nghiệp. Tôi không bao giờ cảm thấy tiếc nuối vì mỗi giai đoạn của cuộc đời sẽ có những kế hoạch khác nhau.

Cho đến ngày hôm nay tôi là MC toàn thời gian, thỉnh thoảng tôi xuất hiện với tư cách người mẫu khách mời với những người bạn của mình. Lâu lâu tôi chụp những bộ hình bởi nó mang tính chất kỷ niệm chứ không phải với vai trò người mẫu. Tôi rất rạch ròi với sự lựa chọn.

- Nhưng cũng có thông tin cho rằng, thời điểm đó chị đang u uất mối tình với một đạo diễn nên mới giã từ sàn catwalk, thậm chí còn có tin đồn chị định tự tử...

Mối tình đó kết thúc từ năm 2010. Chuyện tôi dừng làm người mẫu và chọn nghề MC, không có lý do nào khác ngoài việc công việc MC là định hướng chính của tôi.

Bạn thấy đấy, tôi còn đang sống và hạnh phúc thế này, làm sao tự tử được? Năm 2014 tôi đã cưu mang 2 em mèo rồi, tôi mà đi mất thì ai sẽ chăm sóc những đứa con của mình đây? Rồi sứ mệnh giải cứu những em mèo bị bỏ rơi còn chưa thực hiện xong thì làm sao có thể bỏ đi được?

- Vậy chị nói gì về những hình ảnh thân thiết trên mức bạn bè với Nathan Lee sau đó, khiến dư luận nghi hai người yêu đương?

Tôi không thể nói yêu Nathan Lee được và ngược lại. Tôi và anh Lee thì là những người bạn thân. Thật ra thời điểm tôi và anh ấy thân nhau trùng thời điểm tôi vừa kết thúc mối tình với vị đạo diễn kia, nên nhiều người nghĩ Lee trẻ đẹp hơn, và tôi bỏ người kia để theo Lee. Chúng tôi thân nhau, gặp gỡ nhau thường xuyên và rất hợp khi nói chuyện.

Ngoài ra, có một điều tôi đã từng tiết lộ rằng, chúng tôi có mối quan hệ họ hàng với nhau. Đúng ra anh Lee phải gọi tôi là cô, nên không thể có chuyện chúng tôi yêu được.

- Về sự nghiệp MC hiện tại, chị có thấy mình đam mê lĩnh vực này hơn nghề người mẫu?

Tôi yêu công việc này, đã sẵn sàng bỏ người mẫu làm MC. Tôi thích nói, và nãy giờ mọi người cũng thấy tôi nói rất nhiều đấy. Tôi thấy làm người mẫu cũng rất đẹp, nhưng không được nói, không được thể hiện điều mình biết, không tiếp xúc với nhiều người khác. Tôi thấy hơi phí nên tôi thay đổi.

Tại sao phải ngăn bản thân lại mà không cho mình cơ hội để trở thành MC? Thời điểm mới làm MC, tôi không tự tin lắm, nhiều người chê bai, nhưng cuối cùng ngày hôm nay tôi đã chứng minh một điều: Tôi làm được và làm tốt. Tôi sẽ làm tốt hơn trong tương lai.

- Sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc sinh nở và chăm con, và khi quay lại công việc chị sẽ cân đối mọi thứ như thế nào?

Tôi và chồng đã bàn với nhau về điều này ngay từ tháng đầu tiên mang bầu. Chúng tôi đã có những kế hoạch rõ ràng. Việc sinh con đã đến rất gần, ba mẹ tôi sẽ vào đây để ủng hộ tinh thần trong tháng đầu tiên, và chuẩn bị sẵn cho tôi một y tá để chăm sóc con theo cách khoa học và tốt nhất.

Về sức khỏe thì chúng tôi hoàn toàn có thể yên tâm. Về mặt tâm lý, tôi có gia đình và chồng cũng nghỉ hẳn 1 tháng để ở nhà và hỗ trợ. Tôi nghĩ mình hoàn toàn không có áp lực và căng thăng gì. Còn công việc tôi không bỏ được, dự định sẽ trở lại sau 1 tháng sinh con.

Đ.Trang
Clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phuong-mai-khong-co-chuyen-tu-tu-khi-chia-tay-ngo-quang-hai-n-200163.html

Ngô Quang Hải Nathan Lee Phương Mai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lần đầu kể thật