Phút sinh tử của thiếu niên chứng kiến vụ điện giật chết 5 người

Nguyễn Văn Mạnh, thiếu niên chứng kiến vụ điện giật chết 5 người trên sông Cầu, cho biết thấy chủ lồng cá và 4 bạn lịm đi em định lao tới, song nghĩ nếu kéo ra cũng bị điện giật chết nên dừng lại gọi điện cấp báo.

Em Nguyễn Văn Mạnh bàng hoàng thuật những gì chứng kiến trong vụ điện giật chết 5 người

Ngày 3-6, một bầu không khí tang thương bao trùm lên thôn Đông Xuyên (xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh), địa phương vừa bàng hoàng chứng kiến vụ điện giật chết một lúc 5 người, trong đó có 4 thiếu niên từ 12-16 tuổi.

Người duy nhất may mắn thoát chết trong vụ điện giật thương tâm là em Nguyễn Văn Mạnh (SN 2000). Em Mạnh cho biết khoảng hơn 17 giờ chiều ngày 2-6, em cùng 4 người bạn bè ra ngoài chỗ bè cá của chú Nguyễn Xuân Thủy (SN 1979) tắm. Khi đang tắm thì các thiếu niên, trong đó có em Trần Ngọc Quang là cháu ruột của chú Thủy, được chú Thủy nhờ bê chiếc cầu sắt để chỉnh sửa lại lối đi từ trên bờ xuống bè cá.

“Lúc đó, em ra bên phía chòi đứng nên không giúp. Chú Thủy và 2 bạn nữa ở dưới nước, còn 2 bạn ở trên bờ. Cái cầu rất nặng và 5 người kéo được khoảng hơn 2 phút thì bạn Khải nói: “Chú thủy ơi, điện hở, bị điện giật”. Sau đó em thấy mấy bạn và chú Thủy lịm đi không nói gì. Riêng bạn Phan cố gắng bò lên được cầu nhưng sau đó không cử động được nữa. Sau khi thấy mọi người điện giật, em định chạy tới để kéo các bạn nhưng nghĩ nếu kéo mình sẽ chết nên em đã lấy điện thoại gọi cho cậu Thu” - em Mạnh kể lại

Em Mạnh cũng cho biết thêm em và các bạn không may gặp nạn rất thân thiết, hay đi chơi cùng nhau. Bình thường các em ít khi tắm ở khu vực sông này, nhưng chiều 2-6 tới tắm thì xảy ra việc đau thương.

Chiếc cầu phao dẫn từ bờ xuống những lồng cá trên sông cầu của anh Nguyễn Xuân Thủy, nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Ngày 3-6, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đào Văn Sơn, Chủ tịch xã Đông Tiến, cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn điện giật, chúng tôi đã xuống ngay hiện trường, đồng thời thông báo các cơ quan chức năng của huyện, của tỉnh. Các cơ quan này sau đó đã tới khắc phục hậu quả, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể, điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua khám nghiệm, các nạn nhân tử vong do dây điện bị hở, trong quá trình mọi người dịch chuyển cầu phao ra lồng bè nuôi cá của anh Thủy đã dẫn đến bị điện giật tử vong”.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều tối ngày 2-6, người dân xã Đồng Tiến, bàng hoàng khi nghe tin 5 người, gồm 1 người lớn và 4 thanh thiếu niên, bị điện giật tử vong ở lồng nuôi cá trên sông Cầu.

Các nạn nhân gồm: anh Nguyễn Xuân Thủy (SN 1979, là chủ lồng cá); 4 thanh thiếu niên là: Trần Ngọc Quang (SN 2004, là cháu ruột của anh Thủy), Nguyễn Đức Khôi (SN 2002), Nguyễn Văn Phan (SN 2000), Nguyễn Đắc Phan (SN 2000); tât cả cùng trú tại thôn Đông Xuyên.

Theo NLĐ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao