Quà dễ trao sao lời yêu thương lại khó nói?

Việc tặng nhau các món quà dường như dễ dàng hơn một câu nói “Con yêu cha mẹ”.

Việc tặng nhau các món quà dường như dễ dàng hơn một câu nói “Con yêu cha mẹ”.


Tặng quà thì dễ


Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta dễ dàng tìm thấy một món quà ưng ý, phù hợp ngân sách để tặng cho những người mình yêu thương. Đó có thể là một tấm vải áo dài, chiếc khăn len dành cho mẹ; món đồ công nghệ - điện thoại mới dành cho cha hay cảm ơn sếp bằng một chiếc cặp đựng laptop trang nhã, lịch thiệp.


Thế nhưng, đôi khi vì quá chú tâm vào việc chọn quà mà chúng ta quên mất rằng, món quà chỉ là phương tiện để bày tỏ tình cảm, còn tấm lòng yêu thương, biết ơn vẫn cần được nói lên lời.


Người ta thường nói “của cho không bằng cách cho”. Thực tế, tình cảm khi lên tiếng có lẽ còn quan trọng hơn giá trị của quà tặng gấp nhiều lần. Một món quà đắt tiền, được gói cẩn thận và đẹp mắt chưa chắc đã làm cho người nhận vui lòng. Đôi khi chỉ là một món quà nhỏ, giản dị nhưng đi kèm những lời bày tỏ dí dỏm, thể hiện sự quan tâm lại đem lại niềm vui, sự hứng khởi dài lâu cho người nhận.


Nói lời yêu thương liệu có khó?


365 ngày, chúng ta có biết bao dịp để nói yêu cha, thương mẹ, để gửi lời cảm ơn người sếp đã tận tình chỉ bảo từ khi chập chững bước vào nghề, thế nhưng vì một chữ “ngại” mà đành gác lại. Ngay cả trong ngày lễ truyền thống Trung thu - thường được nhắc đến như biểu tượng sum vầy, tình thân, cũng hiếm người nhân dịp này mà nói lời yêu thương hay gửi lời chúc đến những người mình yêu quý.

Quà dễ trao sao lời yêu thương lại khó nói?-1

 Cùng bố tập làm đèn ông sao là kỷ niệm tuổi thơ khó quên của bất kỳ đứa trẻ nào.


Nếu là những ngày thơ bé, chúng ta hẳn sẽ dễ dàng hào hứng với mâm cỗ trông trăng dù chỉ là những thức quà giản dị khi thì quả bưởi, quả hồng, lúc lại là bánh nướng, bánh dẻo; hay líu ríu bên chân cha mẹ mà cảm ơn rối rít “Ôi mẹ mua đèn ông sao cho con đẹp quá, con yêu mẹ nhất!”.


Lớn lên, những lời yêu thương dường như khó nói hơn, cứ nghẹn lại không có cách nào thốt lên. Rồi vì khoảng cách địa lý quá xa, nhiều người con không thể cùng quây quần ăn bánh, thưởng trăng, uống trà cùng gia đình. Lúc này, một tấm thiệp tự tay trang trí gửi kèm hộp bánh Trung thu với phong vị yêu thích của cha mẹ sẽ là lời bày tỏ tình yêu thương ấm áp, tròn đầy nhất từ con cái.

Quà dễ trao sao lời yêu thương lại khó nói?-2

Một tấm thiệp gửi kèm hộp bánh Trung thu yêu thích của cha mẹ sẽ là món quà ý nghĩa dịp rằm tháng Tám.


Mùa Trung thu năm nay, với thông điệp Mang điều kỳ diệu của Tết Trung thu trở lại và lan toả nét mới trong văn hoá tặng quà, Kinh Đô đã mang đến một món quà đặc biệt. Theo đó, bạn có thể tự tay vẽ nên những tấm thiệp đậm sắc màu lễ hội, với những lời chúc yêu thương dành riêng tới mẹ cha và người thân cho một mùa Trăng tròn đầy sắp đến.


Chỉ bằng cách truy cập vào trang website Tết Trung thu của Kinh Đô, bạn có thể tự tay lựa chọn nhiều họa tiết, thông điệp ý nghĩa để thiết kế lên tấm thiệp mang đậm dấu ấn cá nhân và gửi tới người thân yêu của mình. Sau đó, bạn hãy chia sẻ những tấm thiệp bạn làm trên Facebook ở chế độ công khai, kèm hashtag #KinhDo #guiloiyeuthuong #trungthuynghia.
 Tự tay tạo nên những tấm thiệp đầy màu sắc cực kỳ đơn giản


100 tấm thiệp ý nghĩa và may mắn nhất sẽ được in màu thật đẹp và trao tận tay cho người nhận cùng món quà là hộp bánh Trung Thu như một lời tri ân sâu sắc mà Kinh Đô muốn gửi trao tới mỗi gia đình cho một mùa Trăng tròn đầy sắp đến.

Doãn Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/qua-de-trao-sao-loi-yeu-thuong-lai-kho-noi-n-131006.html

Tin tức mới nhất