Quà hồi môn của mẹ khiến con trai con dâu rơi lệ

Một đám cưới tại TP HCM vừa diễn ra đã khiến khách mời ngạc nhiên vì món quà hồi môn người mẹ tặng cho con trai, con dâu là… bộ sưu tập 18 bức tranh cực kỳ quý.

Hồng Duyên là tên bộ sưu tập gồm 18 bức tranh chủ đề xoay quanh vẻ đẹp những loài hoa với đường nét tươi mới, lãng mạn… được đặt ở vị trí thật trang trọng như dẫn lối mọi người cùng vào thế giới cổ tích đầy mộng mơ, khao khát, yêu thương.

Quà hồi môn của mẹ khiến con trai con dâu rơi lệ-1
Nhà sưu tập tranh Thúy Anh tặng hồi môn cho con trai

Đây là món quà hồi môn đặc biệt mà nhà sưu tập Thúy Anh (Hà Nội) quyết định tặng cho hai con mình là chú rể Anh Tùng và cô dâu Mỹ Linh. 

Quà hồi môn của mẹ khiến con trai con dâu rơi lệ-2

Chia sẻ về món quà có phần khác lạ với lựa chọn của số đông, chị Thúy Anh cho biết: “Cuộc sống luôn cần tới giá trị vật chất, nhất là đối với những đôi trẻ vừa kết hôn nên trong điều kiện có thể, hai bên gia đình chúng tôi vẫn có sự chia sẻ, hỗ trợ để các con thêm vững vàng, tự tin với cuộc sống mới. 

Bên cạnh đó, cá nhân tôi vốn yêu cái đẹp, yêu những giá trị nhân văn trong cuộc sống này nên mong muốn được truyền lại cho các con, sau này có thể là cháu chắt những giá trị tinh thần còn lưu giữ được, để từ đó, trong gia đình sẽ có thêm nhiều câu chuyện, kỷ niệm được sẻ chia”. 

Quà hồi môn của mẹ khiến con trai con dâu rơi lệ-3
Bộ sưu tập 18 bức tranh trong đám cưới

Ý tưởng đẹp của chị Thúy Anh được cả gia đình ủng hộ, đặc biệt là ông xã. Con trai và con dâu chị Thúy Anh cùng học Đại học và Thạc sĩ các trường danh tiếng ở Anh.

Đặc biệt, chú rể Anh Tùng học và làm việc chuyên ngành về môi trường nên 18 bức tranh về hoa xuất hiện trong ngày trọng đại của đôi trẻ mang đầy cảm hứng thiên nhiên, sinh thái, đây cũng là phong cách, xu thế của thế giới. 

Dù cặp uyên ương chưa sưu tập tranh bao giờ nhưng đón nhận món quà của mẹ đều rưng rưng xúc động, chăm chú ngắm nghía, bàn bạc sẽ đặt ở góc nào trong tổ ấm. Ngày cưới, dù bận rộn, đôi trẻ vẫn hồ hởi chuẩn bị, giám sát không gian cho món quà của mẹ mình xuất hiện một cách lung linh, trang trọng nhất. 

Quà hồi môn của mẹ khiến con trai con dâu rơi lệ-4
Một góc trong số 18 bức tranh bà Thúy Anh tặng cho con trai con dâu

Con trai chị Thúy Anh từ nước ngoài trở về, làm việc tại TP HCM đúng giai đoạn toàn xã hội gồng mình chống dịch. Áp lực cuộc sống, sự xa cách, nhớ mong… khiến các thành viên trong gia đình có cơ hội nhìn nhận giá trị cuộc sống trong sự chuyển biến, đổi khác, không đơn thuần như trước đây.

Tình cảm giữa con người với con người, bao sự hy sinh đầy quả cảm, tinh thần cống hiến, vị tha... trở thành giá trị cao đẹp giúp con người vượt qua mọi thử thách.

Cùng giai đoạn ấy, suốt hai năm đại dịch Covid-19, nhà sưu tập Thúy Anh đã tham gia một cách thầm lặng vào nhiều chương trình đấu giá tranh ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu chống dịch. Trong tổng số 18 bức tranh lần này, có hơn một nửa là những bức tranh vẽ về hoa được chị sưu tập thông qua hoạt động nhân ái. 

Tôn thờ cái thiện, cái đẹp, nhà sưu tập Thúy Anh là gương mặt quen thuộc nhưng thầm lặng khi tham gia nhiều chương trình, dự án thiện nguyện, đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Quà hồi môn của mẹ khiến con trai con dâu rơi lệ-5
Nhà sưu tập tranh Thúy Anh

Trong các buổi đấu giá tranh gây quỹ ủng hộ cho lực lượng y tế, những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch; dự án tặng tranh tới hơn 10 bệnh viện tại Hà Nội (có những bệnh viện được tặng hàng trăm bức tranh)… chị luôn hiện diện và chia sẻ.

Các họa sĩ có tranh thuộc bộ sưu tập của chị không giấu nổi niềm xúc động mỗi dịp nhận được lời mời dự triển lãm có tranh của chính mình. 

Khánh
Theo Vietnamnet


bộ sưu tập hồi môn

Tin tức mới nhất