Quá khứ bị cưỡng hiếp phải bỏ nghề của sao nữ 'Thiên long bát bộ'

Lưu Cẩm Linh là nữ diễn viên được yêu thích trong dàn sao "Thiên long bát bộ" bản 1997. Tuy nhiên, cô lại vắng mặt trong ngày đoàn phim hội ngộ sau 22 năm.


"Thiên long bát bộ" bản phim do TVB phát sóng vào năm 1997 là phiên bản kinh điển. 22 năm sau, dàn sao năm ấy có dịp gặp lại trên sóng chương trình Vương bài đối vương bài.

Gần đây, đoàn phim Thiên long bát bộ bản do TVB sản xuất năm 1997 lần đầu trùng phùng sau 22 năm. Trên sân khấu Vương bài đối vương bài của đài Chiết Giang, khán giả được gặp lại Trần Hạo Dân, Lưu Ngọc Thúy, Phàn Thiếu Hoàng, Huỳnh Nhật Hoa, Lý Nhược Đồng. Ngoài dàn diễn viên chính, những diễn viên phụ trong phim như Lý Hồng Kiệt, Phan Chí Văn cũng có mặt. Điều khiến khán giả tiếc nuối nhất là sự vắng mặt của Lưu Cẩm Linh.

Trong Thiên long bát bộ, Lưu Cẩm Linh vào vai A Châu. A Châu là nhân vật hiền lành, là người phụ nữ duy nhất mà Kiều Phong đem lòng yêu thương. Cái chết đột ngột của cô càng khiến nhân vật này chiếm được tình cảm từ khán giả.

Quá khứ bị cưỡng hiếp phải bỏ nghề của sao nữ Thiên long bát bộ-1
Dàn diễn viên Thiên long bát bộ hội ngộ sau 22 năm nhưng thiếu vắng Lưu Cẩm Linh.

Nhiều khán giả có mặt trong buổi ghi hình của đài Chiết Giang đã đặt câu hỏi: “Vì sao Lưu Cẩm Linh lại vắng mặt trong buổi gặp gỡ những đồng nghiệp cũ sau 22 năm?”.

Bị cưỡng hiếp và biến mất khỏi showbiz

Lưu Ngọc Thúy, người đóng vai A Tử, tâm sự: “Chúng tôi từng trực thuộc đài TVB. Tôi và cô ấy cũng hay trò chuyện nhưng sau này ngày càng ít gặp gỡ. Những năm gần đây, tôi nghe nhiều thông tin về Lưu Cẩm Linh nhưng không rõ thực hư thế nào”.

Lưu Cẩm Linh sinh năm 1967 tại Hong Kong, trong một gia đình có 11 anh chị em. Tuổi thơ của Lưu Cẩm Linh không nhiều sóng gió. Là con áp út trong gia đình, cô được cha mẹ chiều chuộng. Năm 7 tuổi, gia đình cô chuyển tới Mỹ định cư.

Quá khứ bị cưỡng hiếp phải bỏ nghề của sao nữ Thiên long bát bộ-2
Lưu Cẩm Linh trong "Thiên long bát bộ".

Khởi nghiệp sớm, Lưu Cẩm Linh thành công sớm khi tham gia Thiên trường địa cửu, hợp tác cùng Thiên vương Lưu Đức Hoa. Vai nữ chính Hà Bảo Linh giúp cô được đề cử tại Kim Tượng Hong Kong năm 1993. Cũng từ đây, cô trở thành diễn viên được Lưu Đức Hoa đặc biệt o bế.

Khởi nghiệp vào thập niên 1990, Lưu Cẩm Linh đối diện với sự bẽ bàng và tủi nhục từ showbiz Hong Kong. Năm 1995, truyền thông xôn xao về việc một diễn viên nữ bị cưỡng hiếp và tống tiền. Câu chuyện bị cưỡng hiếp là rào cản với sự nghiệp của các diễn viên nữ bấy giờ. Lưu Cẩm Linh chấp nhận đánh đổi cả sự nghiệp khi lên tiếng thừa nhận là nạn nhân của vụ cưỡng hiếp. Cô bị một đại gia trong giới điện ảnh tấn công tình dục.

Sau bê bối, từ một diễn viên được o bế những vai chính nhiều đất diễn, cô dần trở nên mờ nhạt. Năm 1997, Thiên long bát bộ được phát sóng, tên tuổi của Lưu Cẩm Linh được khán giả quan tâm hơn. Nhưng chừng đó là chưa đủ.

Chẳng lãnh đạo đài nào chấp nhận một diễn viên bị cưỡng bức đóng vai nữ chính. Tôi tham gia không ít phim do TVB sản xuất nhưng tất cả chỉ là vai nữ phụ không có đất diễn”, cô thừa nhận. Năm 2009, cô lặng lẽ rời khỏi showbiz.

Quá khứ bị cưỡng hiếp phải bỏ nghề của sao nữ Thiên long bát bộ-3
Lưu Cẩm Linh bên Lưu Đức Hoa thời hoàng kim sự nghiệp.

Nam diễn viên Huỳnh Nhật Hoa tiết lộ nhiều lần chủ động liên lạc với Lưu Cẩm Linh nhưng không thành công. "Cô ấy luôn né tránh những cuộc điện thoại từ bạn bè cũ", Kiều Phong phim Thiên long bát bộ nói.

Chật vật kiếm tiền

Trong lần phỏng vấn Mingpao, Lưu Cẩm Linh kể phải làm đủ nghề sau khi rời đài TVB. Cô đối diện nhiều khó khăn khi không còn tiếp tục được hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, việc ở lại TVB càng khiến cô lo sợ cho tương lai.

Quá khứ bị cưỡng hiếp phải bỏ nghề của sao nữ Thiên long bát bộ-4
Lưu Cẩm Linh bị cưỡng hiếp và rút khỏi ngành giải trí nhiều năm qua.

“Những năm cuối ở TVB, tôi như một kẻ thừa thãi. Tôi không có phim mới, thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 4.500 HKD (khoảng 14 triệu đồng). Số tiền này không đủ để tôi lo chi phí cho mình”, cô kể về cuộc sống thiếu thốn.

Ngay sau khi rời đài, Lưu Cẩm Linh học các lớp tư vấn bảo hiểm và trở thành nhân viên bán bảo hiểm.

"Tôi bán bảo hiểm chủ yếu cho khách ngoài. Sau khi rời đài, tôi ít liên lạc với bạn bè trong giới. Tôi ngại việc bị cho rằng lợi dụng tên tuổi bạn bè, cố tình kiếm tiền qua việc môi giới mua bảo hiểm. Dần dần, tôi ngày càng khép mình và không có ý định gặp gỡ ai trong giới nữa", Lưu Cẩm Linh nói.

"Trước kia, tôi có nhiều bạn là nghệ sĩ nhưng giờ chỉ còn vài người", cô chia sẻ.

Vì không còn liên hệ đến showbiz, Lưu Cẩm Linh thường từ chối những buổi gặp gỡ của giới nghệ sĩ. "Vốn dĩ showbiz như một quá khứ đáng quên của tôi', cô nói.

Nữ diễn viên họ Lưu cũng là người kín tiếng trong cuộc sống riêng. Cô không chia sẻ về chuyện tình cảm gia đình hay kết hôn. Ở tuổi 52, cô vẫn độc thân.

Theo Zing


lưu cẩm linh Thiên long bát bộ

Tin tức mới nhất