Tạo hình dàn diễn viên 'Thiên long bát bộ 2019' bị chê già và xấu

Đoàn làm phim "Thiên long bát bộ 2019" vừa tổ chức lễ khai máy chính thức và công bố tạo hình của dàn diễn viên.

Tạo hình dàn diễn viên Thiên long bát bộ 2019 bị chê già và xấu-1
Ngày 8/1, đoàn làm phim Thiên long bát bộ 2019 tổ chức lễ khai máy tại Đại Lý, Trung Quốc. Ngay lập tức, thông tin về dàn diễn viên cũng như tạo hình đã trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, tác phẩm lại nhận không ít đánh giá tiêu cực.

Tạo hình dàn diễn viên Thiên long bát bộ 2019 bị chê già và xấu-2
Thực chất, Thiên long bát bộ 2019 đã công khai dàn diễn viên từ lâu và âm thầm bấm máy từ cuối năm 2018. Đoàn làm phim giữ kín tạo hình của các diễn viên khiến người hâm mộ tò mò.

Tạo hình dàn diễn viên Thiên long bát bộ 2019 bị chê già và xấu-3
Thế nhưng khi vừa tiết lộ, tạo hình của các diễn viên bị chê vừa già vừa xấu. "Vương Ngữ Yên tiên khí không đủ, bị A Tử đè bẹp", "Đoàn Dự xấu nhất trong lịch sử", "Nhìn Dương Hựu Ninh không có khí phách đại hiệp, thà để chính đạo diễn Vu Vinh Quang đóng còn hơn"... là ý kiến mà khán giả để lại trên trang Sina.

Tạo hình dàn diễn viên Thiên long bát bộ 2019 bị chê già và xấu-4
Văn Vịnh San từng được khen ngợi với tạo hình cổ trang trong phim Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân ký. Tuy nhiên trong Thiên long bát bộ 2019, nữ diễn viên sinh năm 1988 bị dìm thảm với tạo hình đơn giản, trang điểm nhạt nhòa, làn da kém săn chắc. Vương Ngữ Yên của cô bị nhận xét là có tạo hình màu trắng thuần và trang điểm không khác với "Cô Cô" Lý Nhược Đồng trong Thần điêu đại hiệp 1995. Văn Vịnh San cũng bị chê không có khí chất thần tiên sắc nước hương trời giống Vương Ngữ Yên mà cố nhà văn Kim Dung đã miêu tả, người đã khiến Đoàn Dự yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và gọi là "thần tiên tỷ tỷ".

Tạo hình dàn diễn viên Thiên long bát bộ 2019 bị chê già và xấu-5
Trong khi đó, công tử Đại Lý đào hoa Đoàn Dự cũng là nạn nhân của tổ tạo hình. Bạch Chú trước đó từng được khán giả khen ngợi "cạo trọc đầu cũng đẹp trai", nhưng tạo hình của anh trong phim khá đen và gầy gò, thiếu sức sống, đặc biệt là đôi lông mày vừa dài vừa sắc khiến cho Bạch Chú mang vẻ gian ác chứ không có sự ngây ngô của nhân vật Đoàn Dự.

Tạo hình dàn diễn viên Thiên long bát bộ 2019 bị chê già và xấu-6
Ngoài ra, các nhân vật khác như A Châu, Lý Thu Thủy, Thiên Sơn Đồng Lão, Chung Linh, Mộc Uyển Thanh (từ trái sang phải), cũng không thoát khỏi số phận bị chê tơi bời. A Châu tuy xuất hiện không nhiều nhưng vẫn là một trong những nhân vật có dấu ấn mạnh nhất trong phim bởi cái chết thương tâm do nữ diễn viên Tô Thanh đóng. Cô từng gây ấn tượng với vai phản diện Nhĩ Tình trong Diên Hi công lược. Thực tế Tô Thanh sở hữu vẻ đẹp đằm thắm. Đáng tiếc, đoàn làm phim tạo hình cho cô bộ trang phục khá quê với chất vải nhăn, màu sắc sến súa và tóc mái bết khiến Tô Thanh trở nên kém sắc.

Tạo hình dàn diễn viên Thiên long bát bộ 2019 bị chê già và xấu-7
Người duy nhất được đánh giá khá đẹp và phù hợp với tạo hình là Hà Hoằng San trong vai A Tử. Nữ diễn viên sinh năm 1987 nhưng có khuôn mặt trẻ thơ và nét bướng bỉnh khiến khán giả có thể cảm nhận được nhân vật mà cô đang thủ vai.

Tạo hình dàn diễn viên Thiên long bát bộ 2019 bị chê già và xấu-8
Bộ truyện Thiên long bát bộ đã được chuyển thể 10 lần trên màn ảnh, với 4 bản điện ảnh và 6 bản truyền hình... Với sức ảnh hưởng của Kim Dung với khán giả đại chúng, các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của ông thường được người xem chú ý, nhờ đó đem lại danh tiếng cho dàn diễn viên tham gia dù bộ phim có thành công hay không. Khán giả Trung Quốc vốn chờ mong Thiên long bát bộ 2019, cùng tâm lý so sánh với các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, nhìn cách đoàn làm phim xây dựng tạo hình cho nhân vật màu mè, kém sang trọng, không ít người cho rằng đây khó có thể là tác phẩm thành công. Ngoài ra, đạo diễn Vu Vinh Quang trước đó từng thực hiện tác phẩm Đấu phá thương khung cũng bị ném đá vì kỹ xảo tệ.

Theo Zing


Văn Vịnh San thiên long bát bộ Lý Nhược Đồng

Tin tức mới nhất