Quán “bún chửi” đông khách gấp đôi, bà chủ hứa kiềm chế
Lý giải về tên gọi “bún chửi”, chủ hàng thừa nhận là người nóng tính, ăn nói có phần bỗ bã nên trong một vài tình huống có nói vài câu khó nghe với khách hàng. Sau khi được giới thiệu trên kênh CNN, bà Thảo hứa sẽ “cai chửi” để phục vụ khách hàng được tốt hơn.
Đông khách gấp hai lần sau khi lên truyền hình Mỹ
Mới đây, một quán bún ở phố Ngô Sỹ Liên (Hà Nội) trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi xuất hiện trong chương trình ẩm thực nổi tiếng của kênh truyền hình CNN. Trong chương trình, khán giả thấy bà chủ quán, vẻ mặt rất "chảnh", trả lời một thực khách gọi món bún mọc một cách dửng dưng. Đầu bếp nổi tiếng Bourdain – người đồng hành với chương trình đã không giấu nổi sự kinh ngạc khi chứng kiến cách mà bà chủ nói chuyện với khách. Ông bình luận: “Đây là cách giao tiếp suồng sã và thẳng thắn của bà chủ quán với khách hàng của bà".
Đoạn video của CNN ngay lập tức trở thành đề tài gây tranh cãi ở Việt Nam. Bên cạnh ý kiến tỏ ra tự hào vì đặc sản Việt Nam được xuất hiện trong một chương trình ẩm thực lớn của thế giới, thì không ít người phản đối. Họ cho rằng đó là cách phục vụ thô lỗ, xấu xí, không đại diện cho tính cách, văn hóa người Việt.
Trên thực tế, quán “bún chửi” là một quán nhỏ nằm ngay phía sau Ga Hà Nội chuyên bán các món như bún chân giò, bún lưỡi, bún sườn. Dù theo quy định 11 giờ quán mới mở cửa, song nhiều ngày nay luôn có khách hàng đến từ sớm, kiên nhẫn chờ đợi, xếp hàng để được ăn bún. Nhiều người ở các tỉnh xa cũng lặn lội ra “ăn thử một lần cho biết”.
Bà Hán Thị Kim Thảo, 55 tuổi, chủ quán, vừa luôn tay làm, vừa phải trả lời những câu hỏi liên tục của khách hàng. Vẫn giữ vẻ mặt có phần khó tính, song những câu nói của bà Thảo đã dễ chịu và bớt “suồng sã” hơn trước. Bà từ tốn hỏi lại yêu cầu của khách khi nghe chưa rõ, nhẹ nhàng nhắc nhở “người đến sau, chờ người đến trước”…
Nhiều khách hàng ăn lâu năm ở quán tỏ ra bất ngờ và cho biết: “Bà chủ quán đã thay đổi tích cực sau khi lên ti vi”!. “Trước đây, bà Thảo chửi khách ghê lắm, nhất là những khách mới vào ăn lần đầu. Khách mà thắc mắc về món ăn, bà ấy "nói thẳng mặt" luôn, không bán. Nhiều khi đang bán bình thường mà thấy không vui, bà ấy cũng đuổi khách”, anh Trung,khách hàng “ruột” của quán kể lại.
Trong khi đó, nhiều khách hàng ở đây cũng cho rằng, nếu gọi đây là quán “bún chửi” thì hơi quá. Bởi bình thường bà chủ cũng là người vui tính, dễ chịu, chỉ khi đông khách, một mình không xoay sở kịp lại gặp phải những vị khách “oái oăm” thì bà ấy mới nói khó nghe. “Bình thường có yêu cầu bà ấy chửi, bà ấy cũng không chửi đâu. Chẳng qua khi bán hàng đông khách, bà ấy bị stress và căng thẳng thần kinh thì mới nói lại vài câu nghe không thuận tai lắm thôi”, một khách hàng trong quán bình luận.
Chia sẻ với PV Dân trí, bà Thảo vui vẻ cho biết, từ khi lên kênh CNN, quán của bà đông khách hơn trước gấp 2 – 3 lần. Trước kia quán bún chỉ mở vào giờ trưa và chiều thì giờ phải làm liên tục cả ngày vì lúc nào cũng đông khách ăn. Lý giải về tên gọi “bún chửi” của mình, bà chủ cửa hàng này thừa nhận, bản thân là người nóng tính, ăn nói có phần bỗ bã nên trong một vài tình huống không kiềm chế được thì bà cũng có nói vài câu khó nghe với khách hàng.
Bà Thảo cho biết: “Tôi chỉ nói mát mẻ thôi chứ không chửi tục tĩu. Ví dụ có khách khó tính chê mặn hay nhạt thì tôi mới bảo “thôi tốt nhất em về nấu lấy mà ăn. Tớ chịu, tớ thua, tớ không nấu”. Còn nếu khách hỏi những món nhà tôi không có thì tôi bảo “cái đấy nhà tớ không có, cậu ra chợ mà mua”".
Hay ví dụ có một cô khách hàng, mua lưỡi nhà tôi rất nhiều lần nhưng lần nào cũng bảo: “Chị ơi cho em cái lưỡi ngon ngon ý”. Hôm vừa rồi tôi mới bảo: “Em ơi, nhà chị người không ngon, lấy đâu ra lưỡi ngon. Muốn lưỡi ngon em ra chợ mà mua”. Thế là tôi không bán nữa, cô ấy có đứng kể cả chờ đợi tôi, tôi cũng không bán”, bà chủ quán bún trứ danh phân trần về phong cách phục vụ của quán mình.
“Tôi sẽ hết sức kiềm chế”
Nhớ lại tình huống to tiếng trong phóng sự phát trên kênh CNN, bà Thảo cho biết các cảnh quay đều là thật chứ không hề dàn dựng. “Hôm đó, quán đông khách lại vào giờ cao điểm, có cô khách cứ đòi hỏi những món mà nhà tôi không có nên tôi mới bức xúc mà to tiếng”. Sau khi phóng sự được phát, xem lại các cảnh quay của mình và được mọi người góp ý bà Thảo cũng thấy cách cư xử của mình chưa được phù hợp lắm. “Nghề bán hàng này cũng giống như nghề “làm dâu trăm họ” không thể vừa ý tất cả mọi người. Bình thường, ai cũng muốn nói lời dễ chịu để khách vui vẻ thế nhưng nhiều khách hàng có những đòi hỏi rất “trên trời”. Có trường hợp, lọ tăm ngay trước mặt nhưng người ta cứ nhất định đòi nhân viên đi lấy. Hay có những người một bán bún họ yêu cầu trần nước nóng đến 5 lần. Những đòi hỏi như vậy, lâu dần gây ức chế và bực bội cho người bán….”, bà Thảo lý giải.
Bà chủ quán bún nổi tiếng này cho biết thêm, tính cách nóng nảy của mình một phần cũng do ảnh hưởng bởi hoàn cảnh gia đình. Bà nói: “Nhà tôi vất vả lắm, hoàn cảnh có nhiều éo le. Có thể vì gia đình trải qua nhiều mất mát nên tôi sinh ra bức xúc, cáu kỉnh”, bà nói.
Điều lạ là, dù quán đã có thay đổi tích cực về mặt phục vụ khách hàng song nhiều người đến quán vẫn yêu cầu bà chủ “chửi” cho họ nghe. Ông Nguyễn Huân (45 tuổi, nhà ở Cầu Diễn) cho biết, ông xem ti-vi thấy giới thiệu đây là quán “bún chửi” nên lặn lội hơn 10km lên đây ăn thử cho biết. Ông Huân tếu táo: “Tôi vào ăn bún, gọi móng chân giò và bảo bà ấy chửi thử vài câu nhưng bà chủ bà ấy lành quá, không chửi!”. Trong khi đó, một đôi vợ chồng trẻ ở tận Sài Gòn có dịp ra Hà Nội du lịch cũng ghé quán bún ăn thử. Họ tỏ ra thất vọng và cho rằng “quán không giống như giới thiệu trên ti-vi”. “Tôi ngồi từ sáng chờ mà chẳng thấy bà ấy chửi ai hay to tiếng. Có lẽ đành phải đợi dịp khác vậy”, người đàn ông này nói.
Chia sẻ về sự thay đổi này, bà Thảo vui vẻ nói, từ giờ bà đã “hứa” với mọi người sẽ kiềm chế bớt nóng nảy để phục vụ khách hàng được tốt hơn. “Từ giờ trở đi, chắc chắn tôi sẽ không nói khó nghe với khách nữa, tôi sẽ cố gắng kiềm chế hết sức có thể. Quán được lên truyền hình thế giới là vinh dự cho tôi, bạn bè thế giới biết đến, họ đến ăn còn giới thiệu cho nhiều người. Mình cũng phải phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo hơn”, bà Thảo nói.
Mới đây, một quán bún ở phố Ngô Sỹ Liên (Hà Nội) trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi xuất hiện trong chương trình ẩm thực nổi tiếng của kênh truyền hình CNN. Trong chương trình, khán giả thấy bà chủ quán, vẻ mặt rất "chảnh", trả lời một thực khách gọi món bún mọc một cách dửng dưng. Đầu bếp nổi tiếng Bourdain – người đồng hành với chương trình đã không giấu nổi sự kinh ngạc khi chứng kiến cách mà bà chủ nói chuyện với khách. Ông bình luận: “Đây là cách giao tiếp suồng sã và thẳng thắn của bà chủ quán với khách hàng của bà".
Đoạn video của CNN ngay lập tức trở thành đề tài gây tranh cãi ở Việt Nam. Bên cạnh ý kiến tỏ ra tự hào vì đặc sản Việt Nam được xuất hiện trong một chương trình ẩm thực lớn của thế giới, thì không ít người phản đối. Họ cho rằng đó là cách phục vụ thô lỗ, xấu xí, không đại diện cho tính cách, văn hóa người Việt.
Trên thực tế, quán “bún chửi” là một quán nhỏ nằm ngay phía sau Ga Hà Nội chuyên bán các món như bún chân giò, bún lưỡi, bún sườn. Dù theo quy định 11 giờ quán mới mở cửa, song nhiều ngày nay luôn có khách hàng đến từ sớm, kiên nhẫn chờ đợi, xếp hàng để được ăn bún. Nhiều người ở các tỉnh xa cũng lặn lội ra “ăn thử một lần cho biết”.
Bà Hán Thị Kim Thảo, 55 tuổi, chủ quán, vừa luôn tay làm, vừa phải trả lời những câu hỏi liên tục của khách hàng. Vẫn giữ vẻ mặt có phần khó tính, song những câu nói của bà Thảo đã dễ chịu và bớt “suồng sã” hơn trước. Bà từ tốn hỏi lại yêu cầu của khách khi nghe chưa rõ, nhẹ nhàng nhắc nhở “người đến sau, chờ người đến trước”…
Nhiều khách hàng ăn lâu năm ở quán tỏ ra bất ngờ và cho biết: “Bà chủ quán đã thay đổi tích cực sau khi lên ti vi”!. “Trước đây, bà Thảo chửi khách ghê lắm, nhất là những khách mới vào ăn lần đầu. Khách mà thắc mắc về món ăn, bà ấy "nói thẳng mặt" luôn, không bán. Nhiều khi đang bán bình thường mà thấy không vui, bà ấy cũng đuổi khách”, anh Trung,khách hàng “ruột” của quán kể lại.
Trong khi đó, nhiều khách hàng ở đây cũng cho rằng, nếu gọi đây là quán “bún chửi” thì hơi quá. Bởi bình thường bà chủ cũng là người vui tính, dễ chịu, chỉ khi đông khách, một mình không xoay sở kịp lại gặp phải những vị khách “oái oăm” thì bà ấy mới nói khó nghe. “Bình thường có yêu cầu bà ấy chửi, bà ấy cũng không chửi đâu. Chẳng qua khi bán hàng đông khách, bà ấy bị stress và căng thẳng thần kinh thì mới nói lại vài câu nghe không thuận tai lắm thôi”, một khách hàng trong quán bình luận.
Bà Hán Thị Kim Thảo - chủ quán bún cho biết, lượng khách đến quán của bà tăng
gấp 2 - 3 lần sau khi được giới thiệu trên kênh CNN của Mỹ
gấp 2 - 3 lần sau khi được giới thiệu trên kênh CNN của Mỹ
Chia sẻ với PV Dân trí, bà Thảo vui vẻ cho biết, từ khi lên kênh CNN, quán của bà đông khách hơn trước gấp 2 – 3 lần. Trước kia quán bún chỉ mở vào giờ trưa và chiều thì giờ phải làm liên tục cả ngày vì lúc nào cũng đông khách ăn. Lý giải về tên gọi “bún chửi” của mình, bà chủ cửa hàng này thừa nhận, bản thân là người nóng tính, ăn nói có phần bỗ bã nên trong một vài tình huống không kiềm chế được thì bà cũng có nói vài câu khó nghe với khách hàng.
Bà Thảo cho biết: “Tôi chỉ nói mát mẻ thôi chứ không chửi tục tĩu. Ví dụ có khách khó tính chê mặn hay nhạt thì tôi mới bảo “thôi tốt nhất em về nấu lấy mà ăn. Tớ chịu, tớ thua, tớ không nấu”. Còn nếu khách hỏi những món nhà tôi không có thì tôi bảo “cái đấy nhà tớ không có, cậu ra chợ mà mua”".
Hay ví dụ có một cô khách hàng, mua lưỡi nhà tôi rất nhiều lần nhưng lần nào cũng bảo: “Chị ơi cho em cái lưỡi ngon ngon ý”. Hôm vừa rồi tôi mới bảo: “Em ơi, nhà chị người không ngon, lấy đâu ra lưỡi ngon. Muốn lưỡi ngon em ra chợ mà mua”. Thế là tôi không bán nữa, cô ấy có đứng kể cả chờ đợi tôi, tôi cũng không bán”, bà chủ quán bún trứ danh phân trần về phong cách phục vụ của quán mình.
“Tôi sẽ hết sức kiềm chế”
Nhớ lại tình huống to tiếng trong phóng sự phát trên kênh CNN, bà Thảo cho biết các cảnh quay đều là thật chứ không hề dàn dựng. “Hôm đó, quán đông khách lại vào giờ cao điểm, có cô khách cứ đòi hỏi những món mà nhà tôi không có nên tôi mới bức xúc mà to tiếng”. Sau khi phóng sự được phát, xem lại các cảnh quay của mình và được mọi người góp ý bà Thảo cũng thấy cách cư xử của mình chưa được phù hợp lắm. “Nghề bán hàng này cũng giống như nghề “làm dâu trăm họ” không thể vừa ý tất cả mọi người. Bình thường, ai cũng muốn nói lời dễ chịu để khách vui vẻ thế nhưng nhiều khách hàng có những đòi hỏi rất “trên trời”. Có trường hợp, lọ tăm ngay trước mặt nhưng người ta cứ nhất định đòi nhân viên đi lấy. Hay có những người một bán bún họ yêu cầu trần nước nóng đến 5 lần. Những đòi hỏi như vậy, lâu dần gây ức chế và bực bội cho người bán….”, bà Thảo lý giải.
Bà Thảo cho rằng, tính cách của bà nóng nảy lại gặp nhiều khách có những đòi hỏi
"trên trời" nên mới nói những câu có phần khó nghe
"trên trời" nên mới nói những câu có phần khó nghe
Bà chủ quán bún nổi tiếng này cho biết thêm, tính cách nóng nảy của mình một phần cũng do ảnh hưởng bởi hoàn cảnh gia đình. Bà nói: “Nhà tôi vất vả lắm, hoàn cảnh có nhiều éo le. Có thể vì gia đình trải qua nhiều mất mát nên tôi sinh ra bức xúc, cáu kỉnh”, bà nói.
Điều lạ là, dù quán đã có thay đổi tích cực về mặt phục vụ khách hàng song nhiều người đến quán vẫn yêu cầu bà chủ “chửi” cho họ nghe. Ông Nguyễn Huân (45 tuổi, nhà ở Cầu Diễn) cho biết, ông xem ti-vi thấy giới thiệu đây là quán “bún chửi” nên lặn lội hơn 10km lên đây ăn thử cho biết. Ông Huân tếu táo: “Tôi vào ăn bún, gọi móng chân giò và bảo bà ấy chửi thử vài câu nhưng bà chủ bà ấy lành quá, không chửi!”. Trong khi đó, một đôi vợ chồng trẻ ở tận Sài Gòn có dịp ra Hà Nội du lịch cũng ghé quán bún ăn thử. Họ tỏ ra thất vọng và cho rằng “quán không giống như giới thiệu trên ti-vi”. “Tôi ngồi từ sáng chờ mà chẳng thấy bà ấy chửi ai hay to tiếng. Có lẽ đành phải đợi dịp khác vậy”, người đàn ông này nói.
Chia sẻ về sự thay đổi này, bà Thảo vui vẻ nói, từ giờ bà đã “hứa” với mọi người sẽ kiềm chế bớt nóng nảy để phục vụ khách hàng được tốt hơn. “Từ giờ trở đi, chắc chắn tôi sẽ không nói khó nghe với khách nữa, tôi sẽ cố gắng kiềm chế hết sức có thể. Quán được lên truyền hình thế giới là vinh dự cho tôi, bạn bè thế giới biết đến, họ đến ăn còn giới thiệu cho nhiều người. Mình cũng phải phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo hơn”, bà Thảo nói.
Theo Dân trí
-
12 phút trướcTại phiên tòa, bà Trương Mỹ Lan cho rằng công ty định giá tài sản trong vụ án đã định giá chưa chính xác. Chỉ cần 10% tài sản là bất động sản đã thu được 500 ngàn tỷ đồng.
-
18 phút trướcTại Quảng Bình, mưa lớn đã khiến nước ở các sông, suối dâng cao, gây ngập úng nhiều nơi. Chiều nay, trong lúc cứu em học sinh tại vùng nước ngập, một người đàn ông đã không may bị nước cuốn mất tích.
-
25 phút trướcBà chủ hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu móc nối với 1 ca sĩ để chạy tại ngoại cho 1 bị can trong vụ án kinh tế nhưng kết cuộc là bị lừa đảo.
-
4 giờ trước20 học sinh trường mầm non xã Giang Ma, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.
-
4 giờ trước"Chưa bao giờ tôi gọi điện mà con không nghe máy. Nhưng hôm đó gọi mấy cuộc con cũng không nghe, tôi xuống nhà ngồi ở cửa chờ, nhưng không thấy con về..."- bà Nguyễn Thị Phượng - mẹ Q. bật khóc.
-
6 giờ trướcĐược tòa đồng ý cho tiếp xúc theo yêu cầu của luật sư, vợ chồng bị cáo Trương Mỹ Lan mừng mừng, tủi tủi ôm chầm lấy nhau sau hơn 2 năm bị tạm giam không được gặp gỡ.
-
6 giờ trướcLực lượng công an ở Nghệ An vừa bắt giữ nam thanh niên đột nhập vào tiệm vàng, trộm cắp tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.
-
7 giờ trướcCơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 10 đối tượng để điều tra vụ tai nạn giao thông trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) làm 1 cô gái tử vong.
-
9 giờ trướcKhẳng định không kêu oan, bị cáo Trương Mỹ Lan xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt và mong nhận lại được các tài sản gồm tòa biệt thự cổ, 2 du thuyền và nhiều căn nhà trên phố Nguyễn Huệ.
-
10 giờ trướcSau vụ tai nạn khiến 1 người đang dừng chờ đèn đỏ tử vong, nhiều người bày tỏ mong muốn lực lượng chức năng vào cuộc quyết liệt để xử lý dứt điểm nạn "quái xế" gây náo loạn đường phố.
-
11 giờ trướcDự báo thời tiết 5/11/2024, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời rét đậm, vùng núi có nơi dưới 15 độ.
-
11 giờ trướcMột số đoạn tường nối với hàng rào bị sập do cây đổ sau bão và trở thành nơi chứa rác. Cảnh ngổn ngang, xơ xác hiện lên khắp nơi bên trong Công viên Tuổi Trẻ Thủ đô.
-
11 giờ trướcMột ngôi nhà 3 tầng ở đường Quang Trung (phường Quang Trung, Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ đổ sập. Nguyên nhân ban đầu được xác định do hàng xóm đào móng xây nhà.
-
12 giờ trướcLiên quan vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” xảy ra tại Dự án Khu đô thị biển Phan Thiết", CQĐT kê biên rất nhiều bất động sản.
-
12 giờ trướcCơn mưa lớn kéo dài từ khoảng 3h sáng 5/11 đã khiến nước ngập nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng.
-
23 giờ trướcTheo quan điểm của luật sư, vụ việc nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy với tốc độ cao, bấm còi inh ỏi... trên phố Hà Nội, gây tai nạn khiến người đi đường tử vong có dấu hiệu của hành vi đua xe và tổ chức đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.
-
1 ngày trướcMới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip tài xế xe buýt ở TPHCM vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại. Ngay khi nhận thông tin, cảnh sát giao thông đã vào cuộc xử lý.
-
1 ngày trướcCơ quan công an tại Đắk Lắk đang xác minh thông tin một nữ shipper bị nam thanh niên đánh đấm túi bụi, cầm rựa dọa chém gây bức xúc dư luận.
-
1 ngày trướcThế Anh, Bình hẹn nhau đến quán karaoke Bình Minh Nhớ ở Hà Nội mua ma tuý để sử dụng. Mỗi người sử dụng 1 viên ma tuý, viên còn lại nghiền ra cho vào cốc bia để cho Ch. uống.
-
1 ngày trướcNhờ sự cảnh giác của nhân viên ngân hàng và lực lượng công an, một phụ nữ ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) thoát khỏi bẫy lừa đảo của kẻ gian, suýt mất 380 triệu đồng.
Tin tức mới nhất
-
22 phút trước
-
22 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
9 ngày trước
-