Quán cafe ở Đà Lạt nhã nhặn với khách Trung Quốc, thờ ơ với khách Việt khiến dân mạng "nổi đóa"

"Đồng tiền ai cũng quý, và không thể bỏ tiền (305k/5 ly nước) ra để mua sự khinh thị kiểu như thế này"- chị H.X chia sẻ.

Với những ai mê du lịch, chắc hẳn sau những chuyến đi ai cũng muốn trang cá nhân của mình tràn ngập hình ảnh đẹp ghi lại suốt chặng đường chứ không phải là những hình ảnh và dòng trạng thái bức xúc không mấy vui vẻ.  Thế nhưng mới đây, trong chuyến đi Đà Lạt vừa qua, một du khách có tài khoản Facebook tên H.X đã đăng tải những hình ảnh chụp lại tại một quán cafe nổi tiếng ở xứ sở sương mù, kèm theo đó, chị kể lại câu chuyện khiến chị không vui trong cả chuyến đi này.


Cụ thể, chị H.X cho biết "Chuyến đi Đà Lạt của gia đình tôi vốn rất vui vẻ, nếu không vì có một chuyện bực mình khiến tôi bức xúc đến nỗi quyết định phải nói ra. Đó là việc chúng tôi gặp ở Nhà hàng Thanh Thủy – Cà phê Pensy ngày 25/7...". Đây là quán cafe nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt nằm ngay bờ hồ Xuân Hương, là nơi thu hút rất nhiều du khách mỗi khi đến với thành phố ngàn hoa này. Tuy nhiên, khi gia đình chị H.X vào quán thì thái độ phục vụ của nhân viên khiến chị hoàn toàn thất vọng và không hài lòng khi nhân viên tụ tập buôn chuyện và phải gọi đến lần thứ hai mới mang menu ra mời khách. Thậm chí, khi chị yêu cầu cafe sữa nóng và đen nóng pha phin, thức uống tưởng chừng đơn giản nhất mà bất cứ quán cafe nào cũng có thể làm được thì nhân viên từ chối không phục vụ món đó.


Chị H.X cho hay: "Đời không như là mơ, nếu không thì đời sẽ vãi cả chua”, khi vợ chồng tôi và 2 con nhỏ bước vào, ngồi xuống một lúc rồi mà tầm 5,6 nhân viên cả nam lẫn nữ vẫn túm tụm quanh một chiếc bàn gần đó để buôn chuyện, có vài ba cô cậu còn ngồi cả lên bàn, tôi phải gọi 2 lần thì mới có một cô bé mang menu ra hỏi. Vì trời mưa và vì thói quen, nên tôi gọi “CÀ PHÊ SỮA NÓNG PHA PHIN”, chồng tôi gọi “CÀ PHÊ ĐEN NÓNG PHA PHIN”, tôi tin rằng đây không phải là yêu cầu quá khó đối với bất cứ một quán cà phê nào dù to hay nhỏ. Nhưng cô nhân viên trả lời: “bọn em không phục vụ món đó, chỉ có cà phê pha sẵn thôi”. Tôi rất ngạc nhiên và nói: “Cà phê pha phin thì có gì khó đâu em, chị quen uống như thế rồi, em cứ bỏ cà phê vào phin rồi đổ nước sôi vào cho chị là được mà”. Nhưng bất chấp yêu cầu nhỏ bé của tôi, cô này vẫn cương quyết: “Bọn em không phục vụ món đó”


Đành vậy, chị H.X thay bằng một ly cà phê đen nóng, một ly cacao nóng và một Capuchino nóng thế nhưng cô bé phục vụ mang ra một ly cà phê đen hơi âm ấm, nhạt như nước lần 2, ly thì bẩn còn Capuchino thì cũng nguội ngắt, đám bọt sữa trắng xóa vô vị.



Chị H.X cho biết chị là người dễ tính, không muốn mất vui vì chuyện nhỏ nên cũng không hề nói gì, thế nhưng chuyện đáng bực thực sự còn ở phía sau, khi một số du khách người Trung Quốc đến yêu cầu thức uống "Cafe pha phin" thì nhân viên lập tức phục vụ dù trước đó dứt khoát từ chối gia đình chị H.X.

Nhóm khách người Trung Quốc tại quán ngày 25/7

Quá tức giận,chị H.X gọi một nhân viên gần đó ra và nói: “Em gọi cho chị cô phục vụ bàn chị ra đây, tại sao chị gọi cà phê pha phin thì em nói không có, rồi bây giờ em phục vụ khách Tàu ngay trước mặt chị? Thái độ của các em như thế là có ý gì, em gọi quản lý nhà hàng ra đây cho chị hỏi.” Nhân viên này bỏ đi và lát sau có một cô khác ra trình bày: “Lúc chị gọi em không biết là quán có phục vụ món đó, giờ quản lý không có ở đây, chị thông cảm cho bọn em, em xin lỗi chị.” Một lát sau, nhân viên này ngỏ ý đổi lại một ly cafe khác cho chị H.X nhưng chị kiên quyết từ chối.

"Tôi thực sự rất bất bình, trong khi cả nước đang sôi sục vì vấn nạn khách Trung quốc tràn lan, đối xử thô bạo với nhân viên nhà hàng người Việt, bắt phải thanh toán bằng nhân dân tệ, đốt tiền Việt Nam (tại Đà Nẵng), hướng dẫn viên người Trung quốc sang hành nghề chui, tranh việc của hướng dẫn Việt, ngang nhiên thuyết minh với khách Trung quốc rằng Việt nam xưa kia là đất của Trung quốc (tại Đà Nẵng và Nha Trang)…thì tại đây, nhân viên Nhà hàng Thanh Thủy Đà Lạt xun xoe bợ đỡ khách Tàu và coi khách Việt không đáng đồng xu.

Nếu hôm ấy, quản lý nhà hàng ra mặt, có thể giải quyết thỏa đáng bức xúc của tôi, cho tôi chút mặt mũi để ra về thì tôi cũng chả muốn lắm lời. Nhưng họ không hề quan tâm việc đó, coi như “việc thường ngày ở huyện”,
hài lòng hay không thì cũng cứ mặc xác các người. - Chị H.X bất bình.

Đồng tiền ai cũng quý, và không thể bỏ tiền (305k/5 ly nước)
 ra để mua sự khinh thị kiểu như thế này.- Chị H.X nói

Quá tức tối trước sự việc, chị H.X đã quyết định đăng thông tin này trên mạng. Những bức ảnh và dòng trạng thái nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt like và share của cư dân mạng, Hầu hết, mọi người đều nhận xét là phục vụ cafe ở đây thiếu tôn trọng khách, rất nhiều người gặp phải tình trạng tương tự, thậm chí có người bức xúc đã kêu gọi dân mạng "tẩy chay" quán cafe này.

Bài viết hiện tại vẫn đang là chủ đề bàn tán của nhiều người, sự việc khó chấp nhận này và quán cafe nói trên đang hứng "gạch đá" không ít từ cộng đồng mạng.
Theo Yeah1

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao