Xôn xao thông tin quan hệ tình dục nơi công cộng có thể bị phạt tiền tới 300 nghìn đồng?

Loạt clip ghi lại cảnh các cặp đôi "mây mưa" nơi công cộng mới đây đang khiến dư luận bức xúc và câu hỏi đặt ra liệu họ có bị phạt tiền?

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, dân mạng không ít lần “nóng mắt” trước những hình ảnh, clip ghi lại những khoảnh khắc "yêu" nóng bỏng của các cặp đôi, từ rạp chiếu phim, ký túc xá cho tới quán trà sữa. Nhiều người đã phải đặt câu hỏi: "Giới trẻ Việt đang làm sao vậy?”, khi quá nhiều màn “ân ái” nơi công cộng được phát tán trên mạng xã hội

Đứng trước nhiều ý kiến trái chiều về việc các cặp đôi có bị phạt khi "yêu" ở nơi công cộng, trong một phóng sự ngắn được đăng tải mới đây đã giải đáp được phần nào thắc mắc của độc giả. 


Thông tin quan hệ tình dục nơi công cộng có thể bị phạt tiền lên tới 300 nghìn đồng đang nhận về nhiều quan tâm (Clip: VTC14)

"Luật pháp Việt Nam không cấm việc các cặp đôi quan hệ tình dục nơi công cộng nhưng việc thân mật quá mức ở nơi đông người lại vi phạm đến phạm trù đạo đức, lối sống. Vậy các cặp đôi quan hệ tình dục nơi công cộng có bị xử phạt hay không?",... Ià những câu nói mở đầu của phóng sự.

Dẫn lời của một vị luật sư ở Hà Nội, clip tiếp tục cung cấp thêm thông tin ở các nước hồi giáo, quan hệ tình dục nơi công cộng là hành vi nghiêm trọng có thể bị phạt tù nặng, thậm chí bị tử hình. Tuy nhiên ở Việt Nam, chưa có quy định cho phép nhưng cũng chưa có quy định điều chỉnh, xử lý việc "mây mưa" nơi công cộng hoặc những hành động tương tự như vậy. 

Xôn xao thông tin quan hệ tình dục nơi công cộng có thể bị phạt tiền tới 300 nghìn đồng?-1
"Pháp luật không cấm, song quan hệ tình dục nơi công cộng là hành vi không phù hợp văn hóa và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Do đó, nên tự ý thức được hành vi của mình, tránh phản cảm", trích lời của luật sư Thanh Hà trả lời trên tờ Zing.vn

 

"Theo quy định, người đủ 16 tuổi trở lên được tự do quan hệ tình dục, nhưng hành vi quan hệ tình dục phải được thực hiện ở những nơi kín đáo. Một số ý kiến cho rằng, có thể xử lý các cặp đôi về tội gây rối trật tự công cộng. Mức phạt từ 100 - 300 nghìn đồng. Tuy nhiên việc xử lý này không hề dễ vì gây rối trật tự công cộng là hành vi cố ý, nhưng dường như các cặp đôi này không cố ý làm chuyện đó trước mặt người khác", trích dẫn từ phóng sự.

Như vậy, dù chưa có quy định cụ thể nhưng những hành vi thân mật thái quá nơi công cộng là việc không nên bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh của giới trẻ, gây ức chế, phản cảm cho những người xung quanh. 

 


T.H
Theo Vietnamnet


giới trẻ Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao