Quản lý cũ của Ngô Thanh Vân chỉ trích họa sĩ Lê Linh ích kỷ, thiển cận

"Đừng nhân danh tác phẩm, vì chính sự ích kỷ của ông đã giết chết Thần Đồng Đất Việt", người này cho hay.

Có thể nói bộ phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân là một trong những phim gặp nhiều trắc trở ồn ào trước khi ra rạp. Khán giả đã gần như ngán ngẩm với những scadal từ bản quyền cho đến những dòng chia sẻ làm phim tử tế của "đả nữ".

Quản lý cũ của Ngô Thanh Vân chỉ trích họa sĩ Lê Linh ích kỷ, thiển cận-1
Trạng Tí gặp nhiều ồn ào trục trặc khi ra rạp

Mới đây, người bạn thân là quản lý cũ của Ngô Thanh Vân đã lên tiếng về câu chuyện đằng sau bộ phim Trạng Tí với những bức xúc dành cho tác giả - họa sĩ Lê Linh.

Mở đầu bài viết chỉ trích họa sĩ Lê Linh, người này đã viết: "Phim Trạng Tí theo kế hoạch ban đầu của chị Ngô Thanh Vân là tới 5 tập, với một mong muốn đem thằng Tí và thế giới của nó đi rất xa, còn ra quốc tế để giới thiệu một nhân vật thật sự made in Vietnam, tất cả chỉ bắt đầu từ việc chị Vân rất thích đọc truyện này. Trời ơi nói không ai tin cứ nghĩ bả làm phim kiếm tiền? Ủa làm gì cũng để kiếm tiền hết mà mọi người, không thì cạp đất mà ăn hả? Mà có ai kiếm tiền kiểu thời dịch dật bỏ 43 tỷ ra còn không chắc lấy lại được không?".

Quản lý cũ của Ngô Thanh Vân chỉ trích họa sĩ Lê Linh ích kỷ, thiển cận-2
Một người bạn - quản lý cũ của Ngô Thanh Vân đã lên tiếng chỉ trích họa sĩ Lê Linh

Ngoài ra,cựu quản lý còn tiết lộ thêm lí do thực sự "đả nữ" họ Ngô muốn làm Trạng Tí chỉ đơn giàn là cô thích truyện này: "Nói thiệt là khởi sự cho dự án phim Trạng Tí này từ một lý do rất giản đơn là tại bả thích đọc truyện đó nên bả muốn làm phim, chứ không có thâm cung bí sử nguy hiểm gì đâu, tự nhiên đọc mấy bài tẩy chay nói bả như 'bọn ác', 'hiếp đáp kẻ yếu' tui tức ghê, tui là đứa thấy bả nằm ôm Thần Đồng Đất Việt đọc từ 10 năm trước nè!"

Quản lý cũ của Ngô Thanh Vân chỉ trích họa sĩ Lê Linh ích kỷ, thiển cận-3
Ngô Thanh Vân làm phim Trạng Tí vì thích truyện này

Không chỉ vậy, người bạn của Ngô Thanh Vân đã rất bức xúc khi nhắc về họa sĩ Lê Linh: "Đừng nhân danh tác phẩm, vì chính sự ích kỷ của ông đã giết chết Thần Đồng Đất Việt. Giờ đố ai dám đụng đến để phái sinh nữa, rồi những tác phẩm tương tự của nền công nghiệp sáng tác ở nước mình có đi được xa như Marvel, như Harry Potter không khi tác giả mà ai cũng như ông Linh thiển cận, ích kỷ như thế?.

Điều hay nhất từ vụ ông Lê Linh ăn vạ kiểu này, là chính ông tự tạo ra 1 tình huống bế tắc khiến chủ sở hữu quyền tài sản không khai thác được quyền của mình, còn người nắm quyền nhân thân là ông thì không có quyền và khả năng khai thác. Truyện thì bị đình bản, phim phỏng theo thì bị tẩy chay, còn bản thân ông ôm cái quyền nhân thân đó cũng không thể tự tái bản hay làm tác phẩm phái sinh từ Thần Đồng Đất Việt nữa.

Quản lý cũ của Ngô Thanh Vân chỉ trích họa sĩ Lê Linh ích kỷ, thiển cận-4
Cựu quản lý lên tiếng chỉ trích họa sĩ Lê Linh

Theo kế hoạch Trạng Tí ra rạp vào đợt Tết Nguyên Đán 2021 nhưng vì dịch bệnh đành phải lỗi hẹn với khán giả. Phim chưa có ngày chiếu chính thức và hiện tại ekip của bộ phim vẫn luôn im lặng, không đưa ra bất cứ bình luận hay tranh cãi nào làm ảnh hưởng đến phim.

Ni
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quan-ly-cu-ngo-thanh-van-chi-trich-hoa-si-le-linh-n-252620.html

Trạng Tí Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất