Quán ốc chuẩn vị Bắc khiến Hòa Minzy nửa đêm mất ngủ

Không chỉ khiến Hòa Minzy thương nhớ, quán ốc kiểu Bắc còn là địa chỉ hội tụ của các sao Việt như Đức Phúc, Ngô Kiến Huy, Đăng Khôi...

Ốc là một trong những món đặc trưng trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn nên không khó để kiếm tìm các địa chỉ chuyên về ốc. Nhưng nếu muốn thưởng thức ốc luộc mang phong vị của ẩm thực miền Bắc thì quán ốc ở địa chỉ Nguyễn Hiền, quận 3 là điểm hẹn lý tưởng.

Hòa Minzy mới đây cũng đã ghé đến quán ốc trứ danh này. Cô còn hài hước chia sẻ, sau khi ăn ốc về vẫn còn thòm thèm đến mất ngủ. 

Quán ốc chuẩn vị Bắc khiến Hòa Minzy nửa đêm mất ngủ-1
Hòa Minzy khen ngợi món ốc ở địa chỉ Nguyễn Hiền, quận 3, TP HCM. (Ảnh IGNV).

Nhắc đến quán ốc kiểu miền Bắc, không thể bỏ qua món ốc mít hay ốc gạo luộc, đây cũng là 2 món "đinh" ở đây. Sau khi làm ốc sạch sẽ, đầu bếp đem luộc với sả và lá chanh tươi cho nước ốc thanh, thoảng nhẹ hương sả. 

Thời gian luộc được căn chỉnh để thịt ốc giữ được độ ngọt tự nhiên và không bị dai. Khi ăn, thực khách dùng miếng sắt tây cắt nhọn hình tam giác nhể thịt ốc, rồi chấm với nước mắm được pha chế mùi vị đặc biệt, không lẫn đi đâu được.

Quán ốc chuẩn vị Bắc khiến Hòa Minzy nửa đêm mất ngủ-2
Ốc mít được coi là món "đinh" của quán.

Theo đó, chén nước mắm tắc sả ớt chua chua, ngọt ngọt được cho "linh hồn", quyết định món ốc có đúng vị Bắc, níu chân được thực khách hay không. Các thành phần chính của chén nước chấm gồm nước mắm nguyên chất, gừng, sả, lá chanh và tắc.

Trong đó, sả băm nhỏ, lá chanh thái mỏng, gừng đập dập hòa trong nước mắm được pha theo bí kíp riêng sao cho hòa quyện, đậm đà đúng điệu. Khi ăn, bạn có thể thêm chút ớt nếu thích vị cay cay nơi đầu lưỡi.

Bên cạnh ốc gạo luộc, ốc lẫn, quán ốc có hương vị chuẩn Bắc còn có các thứ quà vặt khác như nem chua rán, khoai lang kén, chân gà ngâm sốt Thái ăn kèm để tăng hương vị cũng như chống ngấy. Còn các món nghêu xào bơ dừa, bạch tuộc xoài tắc, ốc mít trộn xoài cay... phù hợp khẩu vị của những ai thích vị Sài thành.

Quán ốc chuẩn vị Bắc khiến Hòa Minzy nửa đêm mất ngủ-3
Quán ốc vị chuẩn Bắc còn chịu khó làm phong phú thực đơn.

Tọa lạc trên con đường nhỏ nên khá yên tĩnh giữa TP HCM, quán có không gian trong nhà và ngoài trời. Nơi đây bày bàn ghế nhựa san sát nhau nhưng vẫn đủ khoảng trống, không gian riêng để thực khách thưởng thức món và trò chuyện cùng nhau. 

Không ít sao Việt như Đức Phúc, Ngô Kiến Huy, vợ chồng Đông Nhi và Ông Cao Thắng, Lý Quý Khánh...cũng đã đến địa chỉ này thưởng thức. 

Quán ốc chuẩn vị Bắc khiến Hòa Minzy nửa đêm mất ngủ-4
Không ít sao Việt tìm đến nhâm nhi món ốc vị Bắc. 

Quán mở cửa từ 14h đến 21h mỗi ngày. Giá đồ ăn từ 60.000 đến 90.000 đồng/món. Khoảng thời gian cao điểm từ 18h-21h, chỗ ngồi khá chật chội, nóng bức. Giá vé giữ xe cao, khoảng 10.000 đồng/xe.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quan-oc-chuan-bac-o-sai-gon-khien-hoa-minzy-nua-dem-mat-ngu-n-235134.html

quán ốc ngon món ngon Sài Gòn

Tin tức mới nhất