‘Quân vương bất diệt’ của Lee Min Ho thất bại chỉ sau 5 tập phim?

Mới đi qua 1/3 chặng đường, series mới của của Lee Min Ho đã tỏ ra đuối sức. Tập 5 mới phát sóng của “Quân vương bất diệt” khiến khán giả chán nản cả về nội dung lẫn hình thức.

Được chấp bút bởi “biên kịch vàng” Kim Eun Sook - người đứng sau thành công của những loạt phim như Những người thừa kế hay Hậu duệ mặt trời, lại có sự tham gia của Lee Min Ho - cái tên chưa bao giờ đánh mất sức hút trong suốt 10 năm qua, nhưng Quân vương bất diệt lại gây bất ngờ vì kém xa so với kỳ vọng của khán giả chỉ sau vài tập đầu tiên.

Tập 5 của series phát sóng hôm 1/5 xác lập thêm kỷ lục đáng thất vọng trên cả ba yếu tố: rating, kỹ xảo và nội dung.

Số tập càng tăng, rating càng giảm

Tập đầu tiên của Quân vương bất diệt từng được ca ngợi vì rating 11,4% toàn quốc và 12,9% tại riêng Seoul (theo thống kê của Nielsen Korea). Ngỡ rằng, rating cao hiếm thấy sẽ là khởi đầu suôn sẻ để loạt phim thừa thắng xông lên, nhưng sau ba tuần, hóa ra đó là kết quả tốt nhất mà tác phẩm đạt được.

‘Quân vương bất diệt’ của Lee Min Ho thất bại chỉ sau 5 tập phim?-1
Quân vương bất diệt của Lee Min Ho chính là ví dụ cho việc kỳ vọng càng cao, thất vọng càng nhiều.

Hiện tại, rating của phim giảm sâu, xuống còn 8,6% toàn quốc và 9,3% tại Seoul sau khi tập 5 phát sóng. Tuy mới chỉ đi được 1/3 chặng đường, nhưng điểm rating của Quân vương bất diệt đã giảm 2,8% trên toàn quốc và 3,6% tại riêng Seoul so với tập đầu.

Đây là kết quả đáng thất vọng với một bộ phim có sự xuất hiện của những cái tên hàng đầu màn ảnh nhỏ Hàn Quốc như Lee Min Ho hay Kim Go Eun.

Chuyện tình lê thê, lỗi thời

Người xem bắt đầu cảm thấy mất kiên nhẫn với Quân vương bất diệt sau khi nhân vật Lee Gon của Lee Min Ho tái ngộ người nữ cảnh sát Jung Tae Eul cứu mình năm xưa ở thế giới thực.

Diễn biến câu chuyện giữa hai nhân vật chính nhanh chóng khiến khán giả mệt mỏi vì sự lê thê và thiếu trọng tâm. Thay vì bắt tay làm rõ những vấn đề còn bỏ ngỏ từ đầu phim, quân vương Lee Gon lại sa đà vào chuyện làm thân với Jung Tae Eul bằng những màn tán tỉnh sến súa, lỗi thời.

‘Quân vương bất diệt’ của Lee Min Ho thất bại chỉ sau 5 tập phim?-2
Mức độ tương hợp của Lee Min Ho và Kim Go Eun trên phim rất thấp.

Tập 5 của Quân vương bất diệt dường như còn đẩy sức chịu đựng của khán giả lên tầm cao mới. Thay vì đóng góp những diễn biến mới quan trọng vào trận chiến xoay quanh cây sáo thần được đề cập đầu phim, phần lớn thời lượng tái hiện chuyến du lịch khám phá Đại Hàn Đế quốc của Tae Eul cũng như những “cú sốc văn hóa” liên tiếp của cô nàng.

Thậm chí, cao trào đầu tiên của loạt phim - đánh dấu bằng cảnh hôn giữa hai nhân vật và cũng là lần thân mật đầu tiên của họ - cũng không thể cứu vớt được cảm tình của khán giả sau chuỗi tình tiết lê thê không điểm nhấn.

Một vài khán giả khó tính còn chỉ ra nội dung của Quân vương bất diệt đang được biên kịch Kim Eun Sook “xào nấu” lại từ cốt truyện của Goblin hay Hậu duệ mặt trời.

Kỹ xảo vụng về, cảnh quay dàn dựng không nhất quán

Trong tập 5, chất lượng đồ họa vi tính của Quân vương bất diệt cũng khiến khản giả không hài lòng. Cụ thể, trong cảnh phim Lee Gon đưa Tae Eul qua cánh cổng nối giữa hai thế giới, ê-kíp đã liên tục mắc lỗi trong dàn dựng.

Lee Gon và Tae Eul tiến vào vùng đệm nằm giữa hai cánh cổng với khung cảnh hoàng hôn siêu thực và trông thấy quả bóng bay màu đỏ nằm cao tít giữa trời. Lee Gon nói nó đã đứng yên đó được 10 ngày rồi.

Cảnh quay tiếp theo, góc máy thay đổi. Quả bóng nằm ở góc khung hình, chắn giữa khán giả và bộ đôi trên lưng ngựa. Đây xứng đáng là cảnh quay tệ nhất Quân vương bất diệt từ đầu mùa, bởi mọi thứ trong khung hình khi ấy đều sai trái.

‘Quân vương bất diệt’ của Lee Min Ho thất bại chỉ sau 5 tập phim?-3
Cảnh quay không đúng về phối cảnh.

Quả bóng còn đang lơ lửng tít trên cao bỗng nhiên trông như thể bị cắm xuống mô đất ven đường. Hai nhân vật mới đây còn ngước nhìn quả bóng, thì giờ lại nhìn như thể nó đang ở độ cao ngang tầm mắt.

Không những thế, khán giả còn chỉ ra kích thước của bạch mã Maximus trong nhiều cảnh phim không thống nhất với người cưỡi. Trong một cảnh phim, chân chú ngựa đã bị kéo dài quá đà so với kích thước bình thường, khiến hai người cưỡi trên lưng trở nên nhỏ xíu.

Sự sai lệch ấy không chỉ tạo ra một cảnh phim với bố cục xấu xí, giả tạo, mà còn cho thấy sự xuống tay (hoặc cẩu thả) của đội ngũ sản xuất khi suốt bốn tập trước, phần kỹ xảo hình ảnh luôn được chăm chút rất kỹ càng.

Ngần ấy dấu hiệu cho thấy Quân vương bất diệt đang có dấu hiệu xuống sức rõ rệt. Nếu các tập tiếp theo vẫn chọn hướng đi hoặc mắc lỗi như 5 tập đầu tiên, đây có lẽ sẽ trở thành series gây thất vọng nhất của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong nửa đầu 2020.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quan-vuong-bat-diet-cua-lee-min-ho-that-bai-chi-sau-5-tap-phim-post1080066.html?fbclid=IwAR1CI6PwHc3Kut5H1SN-WlrnI2rNzW85As4Si7omjhpB5HKhKaSVkN-Yf0U

Quân Vương Bất Diệt Lee Min Ho

Tin tức mới nhất