Quang Anh: 'Ánh Dương ngoài đời cũng đánh tôi như trên phim'

Bảo Bảo ''Về nhà đi con'' cho biết anh khá thân thiết với Bảo Hân và thường xuyên bị cô bạn quát mắng, đánh đấm giống hệt trong phim.

- Anh đến với diễn xuất như thế nào? 

Tôi sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là giảng viên nhạc viện, không liên quan gì đến phim ảnh. Thế nhưng từ năm học lớp 2, tôi đã có duyên với diễn xuất khi được tham gia phim Người tình ấm áp. Từ đó, tôi tham gia rất nhiều phim truyền hình, phim ngắn nhưng chưa để lại dấu ấn lớn với khán giả. Tôi tự thấy mình không phải là người may mắn trên con đường nghệ thuật. Trải qua 11 năm làm nghề nhưng đến bây giờ tôi mới thực sự thành công và chú ý đến thế khi đóng Về nhà đi con

- Vai Bảo Bảo trong ''Về nhà đi con đến'' với anh ra sao?

Tôi không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai Bảo. Ban đầu, một anh diễn viên khác được chọn chứ không phải tôi. Nhưng cuối cùng, anh ấy hơi cao quá so với nhân vật nên tôi mới được gọi. Tôi nhận vai này trước khi bắt đầu quay đúng một ngày. Được phía sản xuất thông báo, tôi liền vội vàng đi làm tóc, mua quần áo ngay để hôm sau quay cảnh đầu tiên.

Quang Anh: Ánh Dương ngoài đời cũng đánh tôi như trên phim-1
Tạo hình của Bảo Bảo (Quang Anh) và Ánh Dương (Bảo Hân) trong phim ''Về nhà đi con''.

- Anh và bạn diễn Bảo Hân kết hợp thế nào khi đóng phim này? 

Trong phim, Bảo thích Dương rất nhiều còn ở ngoài đời, tôi chơi thân với Hân. Đôi khi tôi có cảm giác mình rung cảm trước Hân thật nhưng sau này thì hiểu rằng đó chỉ là cảm xúc của nhân vật mà thôi.

Ánh Dương ngoài đời với trong phim chẳng khác gì nhau cả. Bảo Hân cũng hay đánh đấm tôi như trong phim. Thỉnh thoảng nó hay cốc vào đầu tôi hoặc tát tôi một cái. Khi chúng tôi đi với nhau, những người xung quanh đều bảo 'Ôi, ngoài đời y hệt như trên phim thế này à?

- Anh thấy thế nào khi bị Bảo Hân đánh? 

Tôi không giận chút nào vì đã quá quen rồi (cười). 

- Ấn tượng của anh về Bảo Hân như thế nào? 

Từ lần đầu tiên gặp gỡ, tôi đã thấy Dương là người rất cá tính và bí ẩn. Khi mới gặp nhau ở buổi casting, Dương không nói chuyện với tôi và cũng chẳng chú ý đến tôi. Tôi cứ nhìn thẳng mặt bạn ấy còn bạn ấy thì chẳng thèm nhìn tôi một cái. Đến khi đạo diễn giới thiệu tôi là người thể hiện vai Bảo Bảo - bạn thân của Ánh Dương - thì Bảo Hân mới bắt đầu nói chuyện nhưng thái độ vẫn lạnh lùng lắm.

Sau khi diễn cùng nhau tại buổi casting, chúng tôi mới bắt đầu trò chuyện nhiều hơn. Khi đó, dù chưa biết chắc hai đứa có được đóng chung không nhưng chúng tôi vẫn thỉnh thoảng đi cà phê, đi chơi với nhau. Ai gặp Bảo Hân lần đầu cũng nghĩ là bạn ấy lạnh lùng nhưng càng tiếp xúc, tôi càng thấy Hân không hề lạnh lùng mà sống rất tình cảm và sâu sắc. 

Từ khi trở thành bạn bè, tôi cảm thấy mình và Bảo Hân có nhiều điểm tương đồng nên dễ hiểu nhau. Cậu ấy đặt biệt danh cho tôi trên Messenger là "Siêu bạn thân". Tôi rất vui vì điều đó. Tôi nghĩ rằng Hân coi mình là bạn thân thì chẳng có lý do gì để mình không coi Hân là bạn thân. Chúng tôi rất hiểu nhau, có thể chia sẻ và tâm sự mọi thứ. Càng nói chuyện nhiều, tôi càng quý Hân nhiều hơn. Nếu tôi không được diễn vai Bảo, có lẽ chúng tôi vẫn sẽ thân thiết như vậy.

Quang Anh: Ánh Dương ngoài đời cũng đánh tôi như trên phim-2
Quang Anh và Bảo Hân nghịch ngợm ở hậu trường phim.

- Anh thấy mình và Bảo Hân giống nhau thế nào? 

Trước hết, chúng tôi giống nhau về ngoại hình. Tôi và Hân cao bằng nhau. Khuôn mặt hai đứa cũng được nhiều người nhận xét là có nét hao hao. Cách suy nghĩ, gu đi chơi của chúng tôi cũng khá giống nhau. Tôi thường chiều theo ý thích của Hân mỗi lần chọn chỗ đi cà phê, đi chơi. Hân cá tính nên tôi cũng nhún nhường với cậu ấy giống y hệt Bảo trong phim để dung hòa được cuộc sống của hai đứa. Ngoài đời, tôi nhường nhịn Hân y như cách Bảo nhường nhịn Dương. Nhiều lúc Hân hét lên mắng tôi "Mày bị điên à" thì tôi cũng im lặng mà chấp nhận chứ biết làm sao bây giờ (cười). 

- Bảo Hân ở ngoài đời giống Ánh Dương trong phim, còn anh và nhân vật của mình thì sao? 

Ở ngoài đời tôi cũng là một cậu bé rất hiền lành, đôi khi đáng yêu (cười). Tôi không bao giờ ghê gớm được với người khác. Khi chơi với ai đó, tôi thường được bạn bảo vệ chứ không phải là người bảo vệ họ. Tôi tự thấy mình khá giống Bảo, chỉ là hơi "lầy" hơn cậu ấy một chút thôi.

 - Thể hiện một vai giống mình ngoài đời, anh thấy thuận lợi và khó khăn gì? 

Tôi rất giống nhân vật nhưng là diễn viên tay ngang nên với một số cảnh, tôi vẫn diễn sai cảm xúc và không thể hiện được mình là Bảo. Trong lúc làm việc, Bảo Hân cho tôi nhiều lời khuyên để hai đứa dễ dàng tung hứng hơn. Đối với tôi, đó là may mắn rất lớn. Được làm việc với một êkíp chuyên nghiệp, nhiều tên tuổi gạo cội và dàn diễn viên toàn người nổi tiếng đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về diễn xuất.

Quang Anh: Ánh Dương ngoài đời cũng đánh tôi như trên phim-3
Diễn viên Quang Anh ở đời thường.

- Khi nhận thể hiện nhân vật Bảo Bảo trong ''Về nhà đi con'', anh dự đoán thế nào về thành công của bộ phim cũng như vai diễn của mình?

Trước khi vào phim, đạo diễn đã nói với tôi rằng: "Nếu cháu làm tốt thì khán giả sẽ ủng hộ cháu hết sức vì Bảo và Dương chắc chắn là cặp đôi sẽ được yêu thích nhất phim". Tôi chỉ nghe vậy thôi chứ chẳng nghĩ gì nhiều. Hiện tại, đúng là mọi người rất yêu quý và dành tình cảm cho chúng tôi rất nhiều.

Tôi từng tham gia nhiều phim nhưng chưa để lại ấn tượng với khán giả. Có lẽ vì trước đây tôi chưa đặt hết tâm huyết vào những nhân vật mà mình thể hiện. Với Về nhà đi con, tôi thích Bảo ngay từ lúc đọc kịch bản. Khi diễn, tôi cũng có nhiều đồng cảm với nhân vật. Không lường tính trước việc phim sẽ thành công ra sao nhưng từ khi khởi động dự án này, tôi đã xác định mình phải đặt toàn tâm toàn sức vào vai diễn

- Anh thấy thế nào trước sự ủng hộ của khán giả dành cho vai diễn của mình trong ''Về nhà đi con''?

Đảm nhận một vai phụ và rất ít khi xuất hiện nên tôi chẳng bao giờ dám nghĩ mình sẽ được ủng hộ nhiều đến thế. Trên mạng xã hội, rất nhiều người bình luận, nhắn tin động viên tôi cũng như dành lời khen cho nhân vật Bảo Bảo. Sự ủng hộ của khán giả mang đến cho tôi nhiều cảm xúc, trong đó có sự choáng ngợp và cảm giác mình thật may mắn. Tôi đã tự nhủ: "Sau 11 năm đóng phim, đến lúc này thì ông Trời đã thương mình rồi. Chắc Trời thấy mình làm nghề cũng có tâm và luôn cố gắng hết sức nên đã cho mình cơ hội để đến gần hơn với khán giả và được mọi người công nhận là diễn viên". Tôi thực sự rất vui vì khán giả đã ủng hộ bộ phim cũng như vai diễn của mình.

Quang Anh sinh năm 2000, hiện học chuyên ngành Thanh nhạc, khoa Quản lý Văn hóa, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Trước Về nhà đi con, Quang Anh từng tham gia nhiều phim truyền hình và sitcom như Ông tơ hai phẩy, Giọt nước mắt muộn màng, Chiều ngang qua phố cũ, Gia đình 4.0, Sắc màu phái đẹp...

 

 

 

 

Theo Ngoisao.net


Về nhà đi con bảo hân

Tin tức mới nhất