Lũ lụt miền Trung

Quảng Bình nói gì về chuyện cán bộ đến từng nhà thu lại tiền từ thiện của Thủy Tiên?

Sau khi nghe thông tin về việc người dân bị thu lại tiền từ thiện, Thủy Tiên khẳng định "sẽ lấy lại cho bằng được số tiền đã bị thu đó, yên tâm, tới số với chị".

Ngày 30/10, ông Phan Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình xác nhận trên Pháp Luật và Bạn Đọc đang yêu cầu xã Cảnh Hóa và các ban ngành liên quan xác minh thông tin việc cán bộ thu lại tiền hỗ trợ người dân do ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng.

Trước đó, ngày 28/10, ca sĩ Thủy Tiên đã về xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch) trao quà ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do đợt lũ lụt xảy ra vào tháng 10/2020 cho 703 hộ, mỗi hộ 6 triệu đồng. Ở thôn Ngoạ Cương có 69 hộ được hỗ trợ.

Quảng Bình nói gì về chuyện cán bộ đến từng nhà thu lại tiền từ thiện của Thủy Tiên?-1

Nhưng một ngày sau, trên mạng xã hội, tài khoản Facebook "Nguyen Thi Hang Nguyen" đăng dòng trạng thái "Nhà mình ngập lụt được Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi".

Dòng trạng thái ngay khi được đang tải lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng. Hầu hết đều tỏ ra phẫn nộ trước cách làm của chính quyền địa phương.

Cũng liên quan đến vấn đề này, mới đây Báo Quảng Bình cũng có bài viết với tiêu đề: "Cần hiểu rõ bản chất hoạt động thu tiền cứu trợ ở thôn Ngoạ Cương".

Quảng Bình nói gì về chuyện cán bộ đến từng nhà thu lại tiền từ thiện của Thủy Tiên?-2

Trong bài báo cũng khẳng định "việc cán bộ thôn Ngoạ Cương đến thu lại tiền hỗ trợ là có xảy ra". Bài báo giải thích để đảm bảo sự công bằng, hài hoà và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm, những năm trước đây, ban cán sự và người dân thôn Ngoạ Cương đã bàn bạc, đi đến thống nhất chủ trương, khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hoá thì người dân được hưởng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại.

Đến cuối đợt, Ban cán sự thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng.

Đến sáng nay, trả lời trên báo Trí Thức Trẻ, ông Phan Văn Thanh cho biết khi có thông tin UBND huyện đã cho kiểm tra, xác minh lại. "Thông tin ban đầu là không có việc đó. Chúng tôi đang cho kiểm tra kỹ lại. Nếu có sự việc như thông tin đó thì không thể để xảy ra được, phải nghiêm khắc xử lý. Nhà từ thiện trao cho ai thì phải để nguyên cho hộ dân đó chứ không thể thu lại như thế được. Thông tin xác minh ban đầu là không có chuyện đó", ông Thanh nói.

Quảng Bình nói gì về chuyện cán bộ đến từng nhà thu lại tiền từ thiện của Thủy Tiên?-3
Thủy Tiên gay gắt khi biết tin người dân bị thu lại tiền cô hỗ trợ cho bà con.

Về phía vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên, sau khi nghe thông tin về việc người dân bị thu lại tiền từ thiện, ngay trong chiều 29/10, nữ ca sĩ đã chính thức lên tiếng. 

Trong clip phát trực tiếp tại xã Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình, Thủy Tiên cho biết hiện tại cô đang cho người đi điều tra và chắc chắn nếu trường hợp đó xảy ra thì "sẽ lấy lại cho bằng được số tiền đã bị thu đó, yên tâm, tới số với chị".

Thái độ gay gắt của Thủy Tiên cũng phần nào khiến cư dân mạng ấm lòng, vì cho rằng tiền là do mạnh thường quân cả nước gửi Thủy Tiên trao tận tay người dân, bất kỳ ai cũng không được lấy đi của họ đồng nào hết. 

Quảng Bình nói gì về chuyện cán bộ đến từng nhà thu lại tiền từ thiện của Thủy Tiên?-4
Thủy Tiên phát cho mỗi hộ gia đình ở xã Lộc Thủy, Lệ Thủy 3 triệu đồng và dặn dò người dân không được đưa tiền cô gửi cho bất kỳ ai.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-binh-len-tieng-ve-viec-can-bo-nha-thu-lai-tien-tu-thien-cua-thuy-tien-n-240465.html

lũ lụt miền trung Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung