Quang Hải bị hack Facebook

Quang Hải đặt bảo mật nhiều lớp cho Facebook sau scandal 'nhún nhẩy hồ Tây'

Quang Hải chuyển sang chế độ nhắn tin app bảo mật sau khi bị hacker làm cho bẽ bàng chỉ vì thói quen thích "chăn rau sạch".

Ngày 23/6, Quang Hải bị hacker chiếm đoạt Facebook trong khoảng từ 7h - 7h35. Sự cố xảy ra khi cầu thủ sinh năm 1997 vừa cùng CLB Hà Nội di chuyển vào Bình Dương chuẩn bị cho trận đấu vòng 6 V.League 2020.

Điều đáng nói là chỉ trong khoảng 30 phút, chân sút Hà thành đã bị kẻ xấu tung loạt tin nhắn trò chuyện nhạy cảm với một người anh thân thiết tên Quân. Nội dung đoạn chat tiết lộ nhiều "thâm cung bí sử" về mối quan hệ của Hải "Con" với loạt cô gái.

Quang Hải đặt bảo mật nhiều lớp cho Facebook sau scandal nhún nhẩy hồ Tây-1
Quang Hải và người anh trong loạt tin nhắn nhạy cảm.

Hiện Quang Hải đã liên hệ với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để điều tra người cố tình chơi xấu mình. Qua vụ việc, chân sút quê Đông Anh cũng khuyên mọi người nên cẩn trọng.

"Sáng nay Facebook cá nhân của Hải đã gặp vấn đề, Hải đã làm việc với những cơ quan có thẩm quyền để giải quyết sự việc này. Hành vi sử dụng trái phép và phát tán những điều riêng tư của người khác lên mạng là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến quyền cá nhân và pháp luật. 

Qua rắc rối trên Hải cũng mong các bạn nên cẩn trọng hơn với những điều tưởng như là riêng tư của chúng ta cũng như cùng nhau lên án những hành động đi ngược lại với pháp luật. Cảm ơn những sự tư vấn cũng như sự cảm thông mà các bạn đã dành cho Hải", anh chia sẻ.

Quang Hải đặt bảo mật nhiều lớp cho Facebook sau scandal nhún nhẩy hồ Tây-2
Chia sẻ của Quang Hải sau khi bị lấy lại được Facebook.

Sau 1 ngày scandal nổ ra, Quang Hải đã chuyển sang sử dụng một ứng dụng nhắn tin có tính bảo mật cao hơn Facebook Messenger để trò chuyện. Cùng Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh cũng đã tham gia mạng xã hội này. Có vẻ như hội cầu thủ đã chú ý hơn việc bảo mật thông tin cá nhân sau khi rút kinh nghiệm từ Hải "Con".

Quang Hải đặt bảo mật nhiều lớp cho Facebook sau scandal nhún nhẩy hồ Tây-3
Hacker xâm phạm tài khoản riêng tư của người khác sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Liên quan đến vụ việc Quang Hải, trả lời PV - luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư Hà Nội) cho hay, người phát tán những thông tin về bí mật cá nhân, đời tư người khác lên mạng xã hội mà không được sự đồng của người đó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng về quyền nhân thân được pháp luật bảo vệ.

Tùy theo tính chất mức độ, động cơ vi phạm thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông theo Khoản 1 Điều 80 Nghị định 15/2020 hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông theo Điều 288 Bộ luật hình sự.

Ngoài ra, người có bí mật đời tư bị vi phạm có quyền yêu cầu người vi phạm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tinh thần do quyền nhân thân bị xâm phạm theo quy định tại Điều 592 Bộ luật dân sự 2015.

V.Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-hai-bao-mat-tai-khoan-sau-scandal-bi-hack-facebook-n-226605.html

Quang Hải

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Quang Hải bị hack Facebook