Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Quảng Ngãi nói gì về việc 'thần y' Võ Hoàng Yên chữa bệnh cho người dân?

Mặc dù người dân được khám, chữa bệnh miễn phí nhưng để mời được ông Yên cùng cộng sự về khám, chữa bệnh, UBND huyện Bình Sơn đã phải tốn hơn 200 triệu đồng tiền ngân sách vào hoạt động này.

Theo Zing đưa tin, chiều 19/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp cùng các ngành, địa phương công bố kết quả điều tra, xác minh vụ việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh tại huyện Bình Sơn vào giữa đầu tháng 7/2020.

Quảng Ngãi nói gì về việc thần y Võ Hoàng Yên chữa bệnh cho người dân?-1
Ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh cho người dân vào tháng 7/2020

Trước đó, vào đầu tháng 2/2020, huyện Bình Sơn gửi văn bản đề nghị Sở Y tế cấp phép cho đoàn khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại địa phương.

Lúc đầu, Sở không ủng hộ việc khám chữa bệnh của đoàn ông Võ Hoàng Yên. Nhưng vì huyện Bình Sơn đứng ra mời ông Yên về khám miễn phí cho người dân nghèo nên Sở đã đồng ý vì thời điểm đó ông Yên cùng cộng sự có đầy đủ giấy phép.

"Sau khi xem xét hồ sơ, thấy việc cấp phép không trái quy định nên đã cấp phép khám, chữa bệnh cho đoàn ông Võ Hoàng Yên gồm 16 người, trong đó 9 người có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Chúng tôi không tin với cách khám vỗ tai, ấn ấn, bóp bóp… mà đoàn ông Võ Hoàng Yên có thể chữa được những bệnh câm, điếc bẩm sinh. Thế nhưng, UBND huyện Bình Sơn đứng ra tổ chức, mời ông Yên về khám miễn phí cho người dân nghèo. Họ lại đầy đủ giấy phép, chúng tôi buộc phải cấp phép cho họ", ông Lê Báy, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết.

Đến khi nắm được thông tin ông Võ Hoàng Yên có dấu hiệu lừa đảo, huyện Bình Sơn gửi văn bản yêu cầu 22 xã, thị trấn trên địa bàn báo cáo kết quả khám, chữa bệnh của ông này. Được biết, tại 22 xã, thị trấn có khoảng 776 người dân mắc các bệnh câm, điếc bẩm sinh, bại não, bại liệt, teo cơ..đã được ông Yên chữa bệnh. 

Quảng Ngãi nói gì về việc thần y Võ Hoàng Yên chữa bệnh cho người dân?-2
Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành xác minh kết quả chữa bệnh từ phía những người từng được ông Yên khám, chữa

Kết quả điều tra cho thấy, sau 8 tháng được ông Yên khám, chữa bệnh, không có người dân nào khỏi bệnh. Lãnh đạo huyện cho biết, khi mời ông Yên về khám, chữa bệnh, địa phương đã đặt hy vọng người nghèo mắc các bệnh nan y không có điều kiện khám, chữa bệnh sẽ được thầy thuốc giỏi khám, chữa trị để sớm có được cuộc sống bình thường như những người khác. 

"Thời điểm đó, chúng tôi cũng không đánh giá hết được vụ việc… Qua việc này, huyện cũng đã nghiêm túc rút kinh nghiệm", ông Phạm Quang Sự, phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn nói.

Liên quan đến vụ việc này, đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay, qua xác minh ngẫu nhiên 17 trường hợp được ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh, tất cả đều nói "không co hiệu quả". 

"Có trường hợp bị ông Yên bóp cuốn họng mạnh quá về bị sưng, đau nặng thêm… Qua điều tra, xác minh, chúng tôi thấy phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự có nhiều vấn đề, phản khoa học và có dấu hiệu lừa đảo. Vụ việc đang gây mất niềm tin của người dân với chính quyền địa phương", ông Dương nói.

Quảng Ngãi nói gì về việc thần y Võ Hoàng Yên chữa bệnh cho người dân?-3
"Thần y" Võ Hoàng Yên rút lưỡi một em bé tại Quảng Ngãi để chữa bệnh câm

Ngoài ra, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online,mặc dù người dân được khám, chữa bệnh miễn phí nhưng để mời được ông Yên cùng cộng sự về khám, chữa bệnh, UBND huyện Bình Sơn đã phải tốn hơn 200 triệu đồng tiền ngân sách vào hoạt động này.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-ngai-noi-gi-ve-viec-vo-hoang-yen-chua-benh-cho-nguoi-dan-n-255318.html

Võ Hoàng Yên dũng lò vôi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo