Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Quy trình cách ly ca nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình thực hiện thế nào?

Có kết quả nhiễm Covid-19, bệnh nhân T. được chuyển từ khu cách ly tập trung đến bệnh viện cách ly đặc biệt ngay trong đêm. Những người cùng phòng, tiếp xúc gần với bệnh nhân bị cách ly ngay lập tức.

Bệnh nhân N.V.T (SN 1993, quê tỉnh Thái Bình) là ca nhiễm Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam. Hiện bệnh nhân đang được cách ly đặc biệt tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Quy trình cách ly ca nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình thực hiện thế nào?-1
Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình nơi cách ly ca nhiễm Covid-19 thứ 18 của Việt Nam.

Anh T. sang Deagu, Hàn Quốc, sau đó về Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Vì là người về từ vùng nóng của dịch bệnh Covid-19, nên anh T. được đưa vào khu cách ly tập trung trường Quân sự - Quân đoàn 1 ở Ninh Bình. 

Ngay sau khi anh này nhập khu cách ly tập trung, do có những biểu hiện dịch tễ, ngành y tế Ninh Bình đã tổ chức lấy mẫu và gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm, sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay sau khi anh T. có kết quả dương tính, rạng sáng ngày 7/3, bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để cách ly đặc biệt và điều trị.

Quy trình cách ly ca nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình thực hiện thế nào?-2
Khu cách ly đặc biệt - nơi cách ly bệnh nhân T. nhiễm Covid-19.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, khoảng 2h40 ngày 7/3, bệnh nhân T. nhập khu cách ly. Tại đây, bệnh nhân được theo dõi sức khỏe, làm tất cả các xét nghiệm, chụp X.Quang, siêu âm… 

“Theo kết quả khám bệnh, đến chiều tối ngày 7/3, bệnh nhân T. không sốt, không ho, có đau rát họng. Các kết quả sinh hóa bình thường. Qua siêu âm, bệnh nhân chưa phát hiện có bệnh lý. Sức khỏe bệnh nhân toàn trạng chưa có gì bất thường”, ông Hiệp thông tin. 

Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho hay, khu cách ly của bệnh viện được chia làm 2 khu vực gồm khu cách ly đặc biệt và khu cách ly đệm. Tại khu cách ly đặc biệt, nhân lực vật lực được bệnh viện chuẩn bị chu đáo từ trước. Tại đây, ê kip trực được chia thành nhiều kíp như y tế, hậu cần, lãnh đạo… phục vụ tại chỗ.

Quy trình cách ly ca nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình thực hiện thế nào?-3
Tất cả các lối vào khu cách ly của Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đều được rào chắn, có bảo vệ canh gác chặt chẽ.

Tại khu cách ly đặc biệt chỉ có 5 phòng bệnh nên sức chứa không được nhiều. Tại khu cách ly đệm của bệnh viện có thể tiếp nhận lên đến khoảng 20 bệnh nhân. Ngoài trang thiết bị y tế, thì nhân lực phục vụ các bệnh nhân bị cách ly cũng được bệnh viện chuẩn bị kỹ càng. 

Theo đó, bệnh viện khuyến khích các y bác sĩ tình nguyện làm việc tại khu cách ly. Đối với những người làm việc tại đây thì không được ra khỏi khu cách ly. Khi có ca bệnh nhiễm Covid-19 thì càng phải kiểm soát chặt chẽ hơn. 

Trước đó, sau khi bệnh nhân T. có kết quả dương tính với SARS-CoV2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp, Trung tâm cấp cứu 115, Quân y trực thuộc Quân đoàn 1 tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan tới bệnh nhân tại khu cách ly.

Quy trình cách ly ca nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình thực hiện thế nào?-4
Các trường hợp tiếp xúc, ở cùng phòng với bệnh nhân T. đều đã được đưa vào khu cách ly, lấy mẫu đưa đi xét nghiệm.

Có 11 người có tiếp xúc gần và trực tiếp với bệnh nhân T. gồm: Em gái bệnh nhân và 10 người ở cùng phòng trong khu vực cách ly đều được đưa đến Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp (8 người) và Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư (3 người) để cách ly theo dõi. 

Chiều 7/3, thông tin từ hai Trung tâm Y tế này, các trường hợp này đang được theo dõi sát sao. Hiện chưa phát hiện có dấu hiệu bất thường. Các trường hợp cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình cho hay, trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn trong tầm kiểm soát tốt. Bệnh nhân được cách ly từ khi xuống sân bay, đưa vào khu cách ly tập trung và được cách ly riêng. Vì thế, tình trạng lây nhiễm chéo lan rộng mất kiểm soát bên ngoài khó có thế xảy ra.

Quy trình cách ly ca nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình thực hiện thế nào?-5
Ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại địa bàn tối ngày 7/3 sau khi công bố ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Ninh Bình khẳng định, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được triển khai rất bài bản, khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả. Cả hệ thống chính trị, từ tỉnh đến cơ sở và nhân dân toàn tỉnh cùng vào cuộc, tích cực tham gia phòng, chống dịch. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/quy-trinh-cach-ly-ca-nhiem-covid-19-o-ninh-binh-thuc-hien-the-nao-20200308095945560.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất