Rán đậu thêm một thứ giúp đậu vàng ươm, không bị ỉu dù để lâu

Đậu rán là món ăn quen thuộc nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách chế biến khiến đậu vỡ nát, sát chảo, không vàng giòn.

Đậu phụ là món ăn dân dã, quen thuộc trên mâm cơm nhà của các gia đình Việt. Từ một nguyên liệu này, người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như kho, rim, sốt,...nhưng phổ biến nhất vẫn là đậu phụ rán.

Đậu rán rẻ tiền, không cầu kỳ nhưng chấm cùng nước tương hoặc nước mắm chua cay lại trở thành món ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, món ăn quen thuộc là vậy nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách chế biến khiến đậu vỡ nát, sát chảo, không vàng giòn.

Rán đậu thêm một thứ giúp đậu vàng ươm, không bị ỉu dù để lâu-1

Theo tiết lộ của các đầu bếp chuyên nghiệp, muốn rán đậu ngon cần thêm 2 bước nhỏ nữa. Dưới đây là cách để bạn có được món đậu rán không bị nát, dính chảo và giữ được độ giòn lâu.

Đầu tiên, đậu phụ mua về cần rửa qua với nước để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt. Bạn nên rửa nhẹ nhàng để tránh để miếng đậu bị vỡ nát.

Sau khi rửa xong, bạn dùng khăn giấy thấm khô hết nước bám trên miếng đậu. Tiếp đó, cắt miếng đậu thành từng miếng vừa ăn.

Việc thấm khô miếng đậu như vậy khi rán sẽ không lọ bị dính chảo hay bắn dầu và khi rán xong đậu sẽ giòn hơn.

Tiếp đến, đổ dầu vào chảo. Lúc này, bạn đừng cho luôn đậu vào rán mà hãy rắc thêm một ít muối vào. Đây chính là mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp đậu không bị nát và dính chảo trong khi rán.

Rán đậu thêm một thứ giúp đậu vàng ươm, không bị ỉu dù để lâu-2

Muối còn có chức năng năng khử độc tố tạo ra khi dầu bị đun ở nhiệt độ cao và ngăn không để dầu ăn bị bắn tung tóe. 

Sau đó, bạn cho đậu vào rán với lửa vừa đến nhỏ. Nếu để lửa lớn quá, miếng đậu sẽ nhanh bị cháy.

Muốn đậu có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm nên chiên đủ dầu. Nếu dùng ít, đậu lâu chín hơn, thậm chí dầu ăn sẽ ngấm ngược vào bên trong đậu mất ngon.

Ngoài ra, bạn không nên vội vàng lật miếng đậu. Hãy đợi đậu vàng một mặt mới lật mặt kia rán tiếp. Sau khi chiên vàng giòn đều hai mặt, bạn cho đậu ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Bên cạnh việc cho muối vào chảo trước khi rán đậu, bạn còn có cách khác để món giòn đều từ trong ra ngoài. Đó là trước khi rán đậu, bạn hãy dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. 

Rán đậu thêm một thứ giúp đậu vàng ươm, không bị ỉu dù để lâu-3

Đây là một trong những cách chống dính khi rán đậu rất hiệu quả, thậm chí nó còn có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Sau khi sát chảo bằng gừng xong, đổ dầu ăn vào, bạn chỉ việc thả vào rán vàng đều là xong.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ran-dau-them-mot-thu-giup-dau-vang-uom-khong-bi-iu-du-de-lau-n-306491.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất