Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Rhymastic khẳng định không ưu ái chọn người có 'fame' vào Rap Việt mùa 2

Rhymastic cho biết dàn BGK không biết nhiều về các nghệ sĩ underground. Có nhiều người bị loại rồi lúc sau các bạn nói mới biết đấy là người có tiếng.

Casting thí sinh cho Rap Việt mùa 2 là sự kiện nóng hổi trong 2 ngày vừa qua. Chương trình đã thu hút được hơn 2.000 thí sinh từ Bắc đến Nam đăng ký. Đặc biệt năm nay những người đã có tiếng tăm trong giới underground đến để thử sức cũng tăng nhiều hơn so với mùa 1.

Rhymastic khẳng định không ưu ái chọn người có fame vào Rap Việt mùa 2-1

Chính vì vậy một số ý kiến cho rằng ban giám khảo cũng ưu ái cho những bạn có "fame" này hơn. Tuy nhiên Rhymastic đã phủ nhận việc này và giải thích thêm tiêu chí lựa chọn thí sinh.

"Ngoài Rhymastic ra, thì cả anh Touliver lẫn anh Tee và BTC đều không biết đến hầu hết các nghệ sĩ underground, vì vậy ngay cả những người có tên tuổi trong giới, bọn mình đều không biết được ai với ai cả. Có nhiều người bị loại rồi lúc sau các bạn nói mình mới biết đấy là người có tiếng", chủ nhân hit Yêu 5 khẳng định. 

Rhymastic khẳng định không ưu ái chọn người có fame vào Rap Việt mùa 2-2
Chia sẻ của Rhymastic sau 2 ngày casting Rap Việt.

Mặt khác, nam rapper cũng nói thẳng: tỷ lệ người nổi tiếng, người có "fame" được chọn trong tổng số thí sinh là 50-60%. Lý do để được chọn chắc chắn không phải là vì được ưu ái, mà đơn giản là do họ thắng về trình diễn và kỹ năng. 

Bên cạnh đó Rhymastic còn lý giải vì sao thí sinh chỉ rap được 10-15 giây mà BGK đã biết trình độ để mà loại. 

Rhymastic khẳng định không ưu ái chọn người có fame vào Rap Việt mùa 2-3

Theo Rhymastic chia sẻ, số lượng người tham gia vòng casting rất nhiều nên bắt buộc các giám khảo phải lựa chọn khắt khe hơn. Việc nghe toàn bộ một bài rap của đông thí sinh như vậy là điều không tưởng.

Bên cạnh đó, Rhymastic cùng những giám khảo khác đã có thể đánh giá được những kỹ năng cơ bản của một thí sinh chỉ sau 10-15 giây đầu tiên.

Rhymastic khẳng định không ưu ái chọn người có fame vào Rap Việt mùa 2-4

Có 3 điều cơ bản sẽ được đánh giá chỉ trong 15 giây đầu tiên từ khi thí sinh bắt đầu thể hiện, đó là flow, kỹ năng trình diễn sân khấu và nội dung/ lyrics.

"Nếu như một thí sinh có flow quá cơ bản và giống nhau trong 8 câu rap đầu tiên, hay thiếu tự tin, rap mà chỉ nhìn xuống sàn nhà, rap quá to át mọi âm thanh, hay nội dung không có sự nổi bật, lyrics không khác lạ, đều sẽ chọn loại", Rhymastic thẳng thắn cho biết nguyên nhân vì sao thí sinh bị loại.

Suximuoi
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rap-viet-mua-2-khong-uu-ai-chon-nguoi-co-fame-n-258242.html

Rap Việt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2