Billie Eilish và RM (BTS) dẫn đầu bảng xếp hạng nghệ sĩ mới nổi của Billboard

Cả hai đều đang là những nghệ sĩ trẻ và rất tài năng của làng nhạc Âu - Á.

Thành viên RM của BTS vừa đánh dấu lần đầu đạt vị trí số 1 trên BXH Nghệ sĩ mới nổi của Billboard. Album solo mới nhất của anh có mặt tại No.2 trên World Albums và thứ 26 trên Billboard 200 với doanh số album đạt 21.00 đơn vị, theo Nielsen Music.

Ngoài ra, 6 bài hát của RM có tên trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales chart, dẫn đầu là Seoul (ở vị trí thứ 5). Trước đó, RM từng đạt vị trí No.46 trên bảng xếp hạng nghệ sĩ mới nổi hồi tháng 1.

Billie Eilish và RM (BTS) dẫn đầu bảng xếp hạng nghệ sĩ mới nổi của Billboard-1

Xếp sau RM là Billie Eilish khi single mới của cô When the Party's Over ra mắt ở No. 65, thành tích tốt nhất của cô trên Hot 100. Cô cũng có 1 bản hit khác trên Alternative Songs là You Should See Me in a Crown ở No.12

Billie Eilish sinh ngày 19/12/2001 tại Los Angeles, bang California, Mỹ. Cô nàng bắt đầu sự nghiệp ở SoundCloud - một ứng dụng nghe nhạc và nhanh chóng kéo được một lượng lớn người theo dõi khi chỉ mới 14 tuổi. Billie Eilish nổi tiếng với ca khúc Ocean Eyes ra mắt hồi tháng 3/2016 và dạo gần đây là ca khúc Lovely hợp tác với Khalid vừa được sử dụng trong phần hai của phim 13 Reasons Why.

Billie Eilish và RM (BTS) dẫn đầu bảng xếp hạng nghệ sĩ mới nổi của Billboard-2

Năm 2017, Billie Eilish xếp thứ 19 trong danh sách 19 nghệ sĩ âm nhạc tuổi teen có sức ảnh hưởng nhất năm do kênh Fuse TV công bố. Khi đó, Billie chưa bước sang tuổi 16. Để phát triển sự nghiệp, cô nàng kí hợp đồng với hãng thu âm danh tiếng Universal Music Corp và đút túi khoản tiền lót tay 1,5 triệu đô la.

Tuy nhiên, thu nhập của ngôi sao âm nhạc Mỹ không dừng ở con số này. Tuổi 17, mọi chuyện sẽ còn trở nên tốt hơn đối với Billie nếu Universal kéo dài thời gian cho hợp đồng vượt qua thời hạn 3 năm như lúc đầu thỏa thuận, số tiền 7 triệu đô la sẽ nằm trong tay cô.

Trên thế giới, Billie là một trong những ca sĩ dẫn đầu trào lưu phát hành 2 single cùng một lúc, vừa để cho người hâm mộ có thêm sự lựa chọn, vừa để thăm dò đối tượng khán giả mới theo một mô hình hoàn toàn khác biệt. Mô hình này cho kết quả rất thành công điển hình như Ed Sheeran và Camila Cabello.

Top 10 nghệ sĩ đang lên của Billboard:

1. RM

2. Billie Eilish

3. lovelytheband

4. Lauv Billboard

5. NCT 127

6. Louis Tomlinson

7. Jimmie Allen

8. Mitchell Tenpenny

9. Bryce Vine

10. Flipp Dinero

Theo TinNhac


Billie Eilsh Kpop

Tin tức mới nhất