Rúng động vụ án bắt cóc lớn nhất Tuyên Quang: Ám ảnh đòn roi và những cuộc thác loạn ma túy (Kỳ 1)

Chúng vừa thác loạn những cuộc chơi ma túy, vừa tra tấn, đánh đập con tin để gây sức ép.

Ngày 18/11/2019, Trịnh Văn Long (SN 1988, trú tại thôn Hội Tân, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cùng đồng bọn bị Toà án Nhân dân tỉnh Tuyên Quang xét xử phiên sơ thẩm với các tội danh Cưỡng đoạt tài sản và Tàng trữ sử dụng ma tuý. Trước đó Long và đồng bọn đã gây ra vụ án bắt cóc tống tiền rúng động Tuyên Quang. 

Từ đòi nợ sang bắt cóc tống tiền

Nhận định đây là vụ án cưỡng đoạt tài sản lớn nhất từng xảy ra tại tỉnh Tuyên Quang, đối tượng cầm đầu vụ bắt giữ là thành bất hảo với nhiều tiền án tiền sự nên từ khi chuyên án được lập ra, các chiến sĩ phòng cảnh sát hình sự (PC02) xác định đây là chuyên án khó khăn. Ngoài việc tóm gọn nhóm đối tượng thì việc đảm bảo an toàn cho con tin cũng là thử thách.

Theo tài liệu điều tra PC02, Công an tỉnh Tuyên Quang cung cấp cho phóng viên, năm 2014, Lê Văn Minh (SN 1966, trú tại thôn Cương, xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã mua một chiếc đầu kéo và một chiếc xe rơ moóc BKS: 88R - 000.xx với giá 1,63 tỷ đồng.

Sau đó, Minh ký hợp đồng thế chấp ngân hàng để vay số tiền 1,1 tỷ đồng. Ngân hàng giữ lại các giấy đăng ký, còn đầu kéo và xe rơ moóc giao lại cho Lê Văn Minh quản lý, sử dụng.

Rúng động vụ án bắt cóc lớn nhất Tuyên Quang: Ám ảnh đòn roi và những cuộc thác loạn ma túy (Kỳ 1)-1
Đối tượng Trịnh Văn Long bị toà sơ thẩm tuyên 16 năm tù cho tội Cưỡng đoạt tài sản và 2 năm tù về tội tàng trữ sử dụng ma tuý. Phiên phúc thẩm dự kiến diễn ra 29/11/2019.

Đến tháng 6/2016, Lê Văn Minh bán cho anh Đỗ Văn L. (SN 1973, trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) chiếc xe rơ moóc đang thế chấp tại ngân hàng nêu trên với giá 225 triệu đồng.

Anh L. đã trả trước cho Minh số tiền 50 triệu đồng rồi nhận chiếc xe rơ moóc. Hai bên thỏa thuận trong thời hạn 30 ngày, Minh có trách nhiệm giao giấy đăng chiếc xe cho anh L., thì anh L. trả nốt số tiền còn lại là 175 triệu đồng.

Nhưng sau đó Minh không đưa giấy đăng ký cho anh L. (vì Lê Văn Minh không có tiền trả ngân hàng nên không rút được giấy đăng ký chiếc xe rơ moóc).

Muốn lấy tiền trong khi không giao được giấy tờ, nhưng Minh nhớ ra người anh em họ hàng Trịnh Văn Long (một đối tượng cộm cán, từng có tiền án tiền sự) nên tháng 10/2018, Minh đã nhờ Long đòi số tiền anh L. còn thiếu và chỉ dẫn cho Long địa chỉ nhà anh L..

Để thực hiện mưu đồ, Long đã lên một kế hoạch chu đáo để từng bước đưa con mồi là L. vào tròng. Từ kế hoạch đòi nợ ban đầu, Long đã biến thành vụ bắt cóc tống tiền man rợ, ám ảnh với người nhà và con tin.

Vụ bắt cóc man rợ

Đầu tháng 12/2018, Trịnh Văn Long cùng Lưu Văn Hiệp (SN 1991), Trần Văn Định (SN 1992), Nguyễn Văn Dương (SN 1994) cùng trú huyện Sơn Dương và Lý Thị Hạnh (SN 2002, trú huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) đến huyện Hàm Yên bằng xe ô tô hiệu Mazda CX5, BKS 22A - 076.45 của Long để thực hiện kế hoạch.

Trên đường đi Long nói với đồng bọn: "Bây giờ đi Hàm Yên đòi tiền nợ cho anh Minh là người nhà tao, nếu đòi được nợ anh Minh cho bao nhiêu thì cho, nhưng tao lấy 50 triệu tiền chi phí".

Rúng động vụ án bắt cóc lớn nhất Tuyên Quang: Ám ảnh đòn roi và những cuộc thác loạn ma túy (Kỳ 1)-2
Chiếc xe giam giữ con tin với những trận đòn roi và thác loạn ma tuý của nhóm Long.

Khi đi đến đoạn đường tránh TP. Tuyên Quang (đường Tuyên Quang đi Hà Giang), Long dừng xe bảo Định và Hạnh xuống xe để Long, Dương và Hiệp sử dụng ma túy đá, lấy khí thế rồi tiếp tục lên đường.

Tối cùng ngày, theo kế hoạch Long và Định vào quán cơm của gia đình anh L. ăn như khách qua đường. Sau đó, Long lân la trò chuyện lừa anh L. lên xe của mình với lý do là nhờ anh L. dẫn đi xem thuê đất của một gia đình ở xã Yên Phú, huyện Hàm Yên (cách nhà anh L. khoảng 2km).

Khi anh L., lên ô tô thì Long bảo Định điều khiển xe đến khu đất nhà anh Thắng theo chỉ dẫn của anh L. Tuy nhiên khi vừa đến nơi, Long bất ngờ chỉ đạo Định rồ ga phóng xe lao nhanh theo QL2 đi TP. Tuyên Quang, lúc này Định mới biết việc Long đang làm là bắt giữ người để đòi tiền nợ.

Thấy bất thường, anh L. nhiều lần xin xuống xe nhưng đã quá muộn. Để trấn áp, Long dùng tay đấm liên tiếp vào người anh L., rồi gọi điện báo Dương, Hiệp và Hạnh (chờ sẵn trước đó) thuê taxi để đi về đường tránh TP. Tuyên Quang.

Khi gặp nhau thì Hiệp, Dương, Hạnh chuyển sang xe của Long nên đều biết việc Long và Định vừa bắt giữ anh L.. Ngay trên xe, các đối tượng lại cùng nhau thác loạn ma túy đá như để ăn mừng sự thành công bước đầu.

Sau đó, Long trực tiếp điều khiển ô tô đi huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Lúc này anh con tin bị trùm kín đầu để  không xác định được phương hướng. Chưa dừng lại ở đó, Dương dùng tay đấm nhiều phát vào vai và ngực nạn nhân còn Long gọi điện thoại hẹn gặp Lê Văn Minh.

"Trong suốt quá trình đòi tiền chuộc sau đó, con tin bị nhóm đối tượng nhốt trên xe ô tô để liên tục di chuyển qua các tỉnh thành. Chúng vừa thác loạn những cuộc chơi ma tuý ngay trên xe vừa tra tấn, đánh đập khiến con tin vô cùng hoảng loạn, đồng thời gây sức ép lên gia đình để đòi số tiền chuộc 1 tỷ đồng", vị cán bộ PC02 cho biết.

Nhóm đối tượng với sự cầm đầu của Trịnh Văn Long đã sử dụng rất nhiều thủ đoạn để tránh bị lực lượng công an phát hiện, đồng thời gây ra những ám ảnh kinh hoàng cho nạn nhân và gia đình.


Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/rung-dong-vu-an-bat-coc-lon-nhat-tuyen-quang-am-anh-don-roi-va-nhung-cuoc-thac-loan-ma-tuy-a457377.html

bắt cóc tống tiền ma túy

Tin tức mới nhất