Rùng mình bàn chân như 'đất hạn hán' và pha gọt da chết rơi lả tả

Đừng coi thường, chai chân không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là mối nguy hại cho sức khỏe.

Mới đây, một clip làm đẹp trên Tiktok đã khiến dân mạng rùng mình. Cụ thể, một chuyên gia thẩm mỹ nước ngoài đã giúp một khách hàng loại bỏ lớp da chân dày cả cm đã hóa sừng và nứt nẻ vô cùng đáng sợ. Toàn bộ cảnh tượng được ghi lại, thu hút hàng triệu người xem.

Rùng mình bàn chân như đất hạn hán và pha gọt da chết rơi lả tả-1
Cận cảnh đôi bàn chân nứt nẻ như mặt đất bị hạn hán lâu ngày khiến người xem không khỏi rùng mình.

Khách hàng này có da chân chai cứng, lớp biểu bì ở lòng bàn chân cực kỳ dày, có màu vàng đục, nặng nhất là ở phần bàn chân và gót chân.

Để xử lý được vấn đề, chuyên gia thẩm mỹ đã cho khách hàng ngâm chân để các chất sừng mủn rồi dùng dao chuyên dụng để đẽo bỏ phần da chân hóa sừng, nạo mỏng phần biểu bì đã chết.

Rùng mình bàn chân như đất hạn hán và pha gọt da chết rơi lả tả-2

Rùng mình bàn chân như đất hạn hán và pha gọt da chết rơi lả tả-3

Sau quá trình xử lý, nhiều mảnh vụn biểu bì chất thành đống, quả thực khiến người nhìn không khỏi sợ hãi. Được biết, sau khi được xử lý xong xuôi, khách hàng vô cùng ưng ý, thoải mái và nhẹ nhõm hơn.

Nguyên nhân chai chân

Chai chân là hiện tượng khá phổ biến. Theo Good Morning Health, kích ứng bên ngoài và khô ráp là nguyên nhân chính khiến da chân dày lên, khi da bị kích thích bởi các tác động này, phần mô biểu bì sẽ bắt đầu kích hoạt phản ứng phòng thủ để bảo vệ bàn chân và gây ra hiện tượng da chân bị chai và dày lên đáng kể.

Rùng mình bàn chân như đất hạn hán và pha gọt da chết rơi lả tả-4

Đây thực chất chỉ là một cơ chế phòng vệ tự nhiên của da khi phải đối mặt quá nhiều với lực ma sát. Nói nôm na vết chai chân chẳng khác gì là một mảng da chết ở bàn chân.

Rùng mình bàn chân như đất hạn hán và pha gọt da chết rơi lả tả-5

Nguyên nhân chai chân có thể do sự đè ép mạnh và kéo dài, lặp đi lặp lại, hoặc do dị vật chìm trong da thịt gây nên. Phần nhiều nữa là do đi giày chật, đế giày dép quá cứng đã gây tì đè, ma sát bàn chân. Chỗ chân cọ xát hàng ngày bị cứng lại và dày lên.

Chai chân bắt đầu hình thành là các vết nhỏ ở các ngón chân, gan bàn chân… nếu không chữa trị có thể lan rộng và gây đau đớn.

Nguy hiểm của việc da chân bị hóa sừng

Tưởng chừng việc chai chân chỉ gây mất thẩm mỹ nhưng theo một nghiên cứu thì các vết chai này có thể là dấu hiệu cho một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

Cụ thể, nghiên cứu từ ĐH Queen Mary (London, Anh) cho rằng các vết chai tay, chai chân có liên hệ mật thiết với căn bệnh ung thư thực quản. Theo đó, các gene được cho là gây ra ung thư thực quản cũng là nguyên nhân khiến các vết chai trên tay hoặc chân của chúng ta lớn hơn bình thường.

Rùng mình bàn chân như đất hạn hán và pha gọt da chết rơi lả tả-6Rùng mình bàn chân như đất hạn hán và pha gọt da chết rơi lả tả-7

Cách trị chai chân

1. Cách trị chai chân bằng nghệ

Đây được xem là một phương thuốc khá lâu đời để chữa chai chân. Đó là nhờ vào đặc tính kháng khuẩn nên nghệ giúp chữa lành nốt chai chỉ sau vài ngày. Điểm thú vị là biện pháp này hoàn toàn tự nhiên và dễ thực hiện chỉ bằng sự kết hợp của 2 nguyên liệu sẵn có tại nhà. Khi kết hợp cùng mật ong, nghệ đem lại đặc tính làm dịu và có tác dụng chữa lành nhanh chóng.

Nguyên liệu:

- Bột nghệ khoảng 1 thìa súp
- Mật ong
- Nước ấm

Cách thực hiện

Trộn một thìa bột nghệ với khoảng 1,5 thìa súp mật ong để tạo ra một hỗn hợp dẻo như keo. Bạn dùng hỗn hợp này đắp lên nốt chai và chờ cho khô, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng cách này 2 ngày một lần.

Bạn sẽ nhận thấy cục chai giảm kích thước sau khoảng 2 – 3 ngày.
 
2. Chữa chai chân bằng chanh

Nguyên liệu dùng trong cách chữa chai chân này thường có trong chính tủ lạnh của mỗi gia đình. Axit từ chanh được cho là có tác dụng làm mềm và làm mờ vết chai chân nhanh chóng. Hơn nữa, chanh còn là nguyên liệu tuyệt vời để làm sạch và đánh bay mùi hôi chân vô cùng hiệu quả đấy!

Nguyên liệu:

-  Một lát chanh tươi
-  Băng gạc

Cách thực hiện

Trước khi ngủ, bạn hãy cắt một lát chanh, đặt miếng chanh lên vết chai và dùng gạc băng lại. Nếu không có gạc, bạn có thể sử dụng vớ.

Lời khuyên là bạn nên thực hiện mỗi đêm cho đến khi không còn dấu vết của nốt chai, sần nữa.
 
3. Chữa chai chân bằng dứa

Loại trái cây nhiệt đới thơm ngon này không chỉ xuất hiện trong nhiều món ăn, thức uống mà còn được ứng dụng để điều trị các vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó, dứa cũng có tác dụng trên những vết chai, sần.

Dứa giúp xoa dịu cơn đau nhức khi di chuyển, đồng thời thúc đẩy quá trình làm lành da. Điều này đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là do trong dứa có chứa một enzyme gọi là bromelain giúp xóa mờ những vết chai, sần nhanh chóng.

Nguyên liệu:

- Quả dứa tươi
- Băng gạc

Cách thực hiện

Dứa đem gọt vỏ ngoài và cắt lấy một miếng nhỏ. Kế đến, bạn áp miếng dứa lên trên bề mặt nốt chai và cố định bằng gạc rồi để qua đêm. Nên áp dụng thường xuyên vào mỗi buổi tối để có hiệu quả nhanh hơn.

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rung-minh-ban-chan-nhu-dat-han-han-va-pha-got-da-chet-roi-la-ta-n-261483.html

Làm đẹp

Tin tức mới nhất