Rùng rợn nơi 'sống' của 15.000 ma-nơ-canh

Dù độc đáo, nhưng Mannakin Hall không phải là địa điểm dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là với những ai "yếu tim".

Một trong những vấn đề lớn nhất của thời đại hiện đại là con người tạo ra nhiều chất thải hơn mức mà hành tinh có thể xử lý.

Do đó, hàng loạt các bãi chôn lấp rác thải không thể phân hủy, và hành động thải các chất hóa học độc hại vào bầu khí quyển sau khi đốt nhựa không thể phân hủy xuất hiện.

Trước thực trạng ấy, Edwards và những thành viên trong nhóm của mình tại Mannakin Hall đã giải quyết một phần của vấn đề này theo cách kỳ lạ và tuyệt vời của riêng mình.

Rùng rợn nơi sống của 15.000 ma-nơ-canh-1
Roz Edwards và ý tưởng tái sử dụng lại ma-nơ-canh bị vứt bỏ.

Roz Edwards được biết đến với biệt danh "Quý bà ma-nơ-canh". Trong 15 năm qua, Edwards đã xây dựng một bộ sưu tập ấn tượng với khoảng 15.000 ma-nơ-canh, số lượng lớn đến mức có thể chất thành núi.

"Gò đất cao 6m, kéo dài 45m ban đầu được đặt tên là Dollywood, nhưng giờ đã được gọi là Mannakin Hall - nghe có vẻ sang trọng hơn", Edwards nói đùa.

Rùng rợn nơi sống của 15.000 ma-nơ-canh-2
Ngọn đồi ma-nơ-canh với "xác" những hình nộm mất tay chân nằm chất đống.

Có trụ sở tại Lincolnshire, Anh, Mannakin Hall là nơi mua, bán và cho thuê ma-nơ-canh. Theo Edwards, rất nhiều ma-nơ-canh ban đầu được định sẵn sẽ kết thúc tại bãi rác.

Cô và các thành viên trong nhóm đã làm cho những hình nộm này “sống” lại bằng cách sửa chữa và sơn lớp sơn mới, trang điểm cho chúng sao cho càng kỳ dị càng tốt.

Rùng rợn nơi sống của 15.000 ma-nơ-canh-3
Những ma-nơ-canh này được Edwards trang trí lại với vẻ ngoài bí ẩn, rùng rợn.

Rùng rợn nơi sống của 15.000 ma-nơ-canh-4
Một trong những ma-nơ-canh được hóa trang ở Mannakin Hall.

Cô thường xuyên cho các chương trình như X Factor và Top Gear thuê lại những bức tượng hình người này. Ngọn núi ma-nơ-canh này cũng được sử dụng làm bối cảnh chụp ảnh, quay phim và quay video ca nhạc mang không khí rùng rợn.

Rùng rợn nơi sống của 15.000 ma-nơ-canh-5
Nơi đây cung cấp dịch vụ cho du khách tham quan, đặc biệt còn mở cửa vào buổi đêm cho những ai can đảm.

Edwards hiện cũng đang cung cấp thứ có thể là món quà lưu niệm độc đáo nhất thế giới: Với giá khoảng 70 đô la (khoảng hơn 1,6 triệu VND), người đến tham quan có 15 phút để lấp đầy thùng xe của mình với bao nhiêu bô phận ma-nơ-canh tùy thích, và Edwards gọi đây là “Kẻ trộm bộ phận cơ thể”.

Rùng rợn nơi sống của 15.000 ma-nơ-canh-6
Ngọn đồi trở thành nơi "sinh sống" của những con ma-nơ-canh bị vứt bỏ.

Vào ngày lễ Halloween, ngọn đồi ma-nơ-canh trở nên đông đúc hơn thường ngày, vì Edwards sẽ mở cửa để du khách tham quan vào buổi tối để trải nghiệm cảm giác rùng rợn nơi đây.

Rùng rợn nơi sống của 15.000 ma-nơ-canh-7
Có không ít trẻ con được du khách dẫn vào đây đã bật khóc vì vẻ rùng rợn của những ma-nơ-canh, khiến Mannakin Hall phải để giới hạn độ tuổi.

Mặc dù ý nghĩ đi qua một bãi ma-nơ-canh rời rạc và mất chân tay vào ban đêm không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng Edwards và nhóm của cô ấy cũng đã nhận về những sự ủng hộ tích cực vì đã mang lại sức sống mới cho những con ma-nơ-canh và góp phần bảo vệ môi trường.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/rung-ron-noi-song-cua-15-000-ma-no-canh-nguoi-dan-bo-tien-trieu-ra-de-trom-ar689137.html

du lịch mạo hiểm địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất