Rừng thông bản Áng hữu tình như Đà Lạt ở Tây Bắc

Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, nơi đây hiện lên như một bức tranh thủy mặc, sương giăng huyền ảo, cảnh sắc mộng mơ.



Rung thong ban Ang huu tinh nhu Da Lat o Tay Bac hinh anh 1

Rừng thông bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, rộng 43 ha với sự kết hợp của hai loại thông là thông địa phương và thông Đà Lạt, và 5 ha hồ nước tự nhiên. Để tới đây, từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo quốc lộ 43 khoảng 2 km. Ảnh: Huynhhuuanhngoc.
 

Rung thong ban Ang huu tinh nhu Da Lat o Tay Bac hinh anh 2

Người ta ví nơi đây như Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc, với rừng thông xanh cao vút, thẳng đứng mạnh mẽ trải dài bạt ngàn trên dãy đồi đất feralit đỏ nâu tạo nên cảnh quan tự nhiên đẹp mê hồn. Ảnh: Primrosept.
 

Rung thong ban Ang huu tinh nhu Da Lat o Tay Bac hinh anh 3

Rừng thông bản Áng có khí hậu ôn hòa, không khí trong lành là tạo cảm giác thư thái, thoải mái khiến khu rừng đã đẹp lại càng trở nên đáng yêu, hấp dẫn hơn. Những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, ẩn hiện tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo. Ảnh: Dpdpanda.
 

Rung thong ban Ang huu tinh nhu Da Lat o Tay Bac hinh anh 4

Ở đây bạn sẽ được cảm nhận sự thay đổi thời tiết đủ 4 mùa trong một ngày. Sáng sớm, bản chìm trong làn sương mờ ảo. Buổi trưa, nắng vàng rực như ngày hè. Buổi chiều xuống, mặt hồ phẳng lặng, nắng nhẹ chiếu xuống như mùa thu. Đêm đến, sương giăng gió lạnh của mùa đông. Ảnh: Honganhhh_.
 

Rung thong ban Ang huu tinh nhu Da Lat o Tay Bac hinh anh 5

Tới đây, bạn có thể cắm trại giữa rừng thông, hoặc thuê xe đạp đôi tham quan quanh khu rừng, đi dạo ven hồ hay đạp vịt để tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh sắc khi hoàng hôn xuống, lúc bình minh lên, chụp những bức hình ảo diệu. Ảnh: Pihacem.
 

Rung thong ban Ang huu tinh nhu Da Lat o Tay Bac hinh anh 6

Không chỉ ở Đà Lạt mới có dâu tây. Cách rừng thông chỉ 1 km, vườn trồng hoa lan và dâu tây hiện ra tạo nên một trải nghiệm mới mẻ thú vị cho chuyến đi này. Những trái dâu chín đỏ mọng được chăm sóc kỹ lưỡng, mang mùi thơm quyễn rũ, vị thì chua ngọt thanh mát chỉ có vào tháng 11 đến tháng 4. Các bạn có thể tự tay hái dâu và thưởng thức chúng. Ảnh: Trangkieu239.
 

Rung thong ban Ang huu tinh nhu Da Lat o Tay Bac hinh anh 7

Bản Áng có nhiều nhà sàn cho thuê với giá từ 60.000 đồng một người. Buổi tối, dân bản thường tổ chức đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ, thưởng thức các món đặc sản nơi đây như cơm lam, thịt hun khói, cá ống tre... Bạn cũng có thể mang theo lều cắm trại trong rừng và mua thịt lợn bản xiên để tự nướng. Ảnh: Pineapple295.

 

Theo Zing


hữu tình rừng thông bản Áng bản Áng rừng thông cao nguyên Mộc Châu

Tin tức mới nhất