Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này!

Ăn ốc thì cần gì mắc tiền nhỉ? Chỉ cần ốc tươi, chế biến đậm đà, đủ để hít hà bên chúng bạn là đủ để cảm thấy thỏa mãn rồi.

Nếu phải hỏi, 'Đến Sài Gòn nên ăn gì?", thì hết 9 người trong số 10 người được hỏi sẽ chọn Ốc! Thật vậy. Trong khi ốc Hà Nội quanh quẩn lại chỉ có ốc luộc, ốc xào, thì ốc Sài Gòn lại "bạt ngàn" và đa dạng, với hàng chục loại ốc khác nhau, được chế biến theo hàng trăm cách. Chua, cay, mặn, ngọt , nướng, xào, ướp... đủ cả. Vừa ăn vừa hít hà, vừa nhâm nhi cùng câu chuyện của hội bạn. Chính vì lẽ đó, mặc dù các quán ốc thi nhau mọc lên như nấm ở Sài Gòn, nhưng lúc nào cũng đông khách và không bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.

Và khác với các món ăn khác, không phải ốc càng mắc là càng ngon đâu nhé! Tiêu chí đi ăn ốc ở Sài Gòn phải là Ngon và Rẻ, mà rẻ là giá trung bình nên dưới 100k/ 1 món. Và với tâm hồn ăn uống chưa bao giờ ngưng nghỉ, ekip "Đói chưa nhỉ?" đã quyết tâm Nam tiến, chỉ để được thưởng thức những món ốc "hư bất danh truyền" của 5 quán ốc dưới đây ở Sài Gòn.


Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 1.
Ekip 'Đói chưa nhỉ?" thi nhau "sát phạt" các món ốc.

 Ốc Tô - C128, Xóm Chiếu, phường 15, quận 4

Nhắc tới ốc ngon rẻ và đông ở Sài Gòn, không thể bỏ qua Ốc Tô - quán ốc "huyền thoại" của quận 4. Riêng cái tên đã nói lên tất cả: Ốc được đựng trong tô, 1 tô 50k ăn thoải mái. Chính vì điều đó mà ốc Tô rất hút khách, bởi khi đi đông, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều so với việc từng đĩa ốc lẻ như thường thấy. 

Chính vì sự "nức danh" của nó mà "Đói chưa nhỉ?" của chúng tôi đã kéo nhau đến đây, với sự "dẫn đầu" của VJ Quốc Bảo cùng 2 khách mời - Soobin Hoàng Sơn và hot girl Ngọc Mint. Có lẽ đi đông khi ăn ốc tô là một lợi thế, bởi có thể ăn được nhiều món khác nhau mà vẫn không sợ dư khi mà tô ốc rất to!


Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 3.
Cả Ngọc Mint...

Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 4.
... lẫn Soobin Hoàng Sơn đều không giấu được vẻ sửng sốt trước những tô ốc.

Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 5.

Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 6.
Hãy nhìn những tô ốc đầy ắp kìa.

Menu ở đây không có quá nhiều món như các quán ốc thông thường, nhưng vì được chăm chút về phần gia vị và nấu nướng nên rất ngon và không gây nhàm chán. Có thể kể đến là nghêu hấp thái, sò huyết xào tỏi, cà na xào tỏi... Mới đây, quán còn thêm vào menu loạt món mới như càng ghẹ muối ớt, sò lông nướng mỡ hành...


Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 7.
Càng ghẹ rang muối ớt.

Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 8.
Cà na rang muối.

Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 9.

Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 10.
Sò điệp nướng mỡ hành

Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 11.
Ốc hương hấp xả

Sài Gòn nhiều quán ốc thật, nhưng nhất định phải thử 5 hàng vừa ngon, vừa rẻ và lúc nào cũng đông này! - Ảnh 12.
Nghêu hấp thái

Ốc Loan - 175/26, Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3


Nằm bên dưới chung cư Nguyễn Thiện Thuật sầm uất, ốc Loan từ lâu đã là địa điểm yêu thích của các tín đồ ốc. Đầu tiên phải kể đến không gian ăn ốc vô cùng thoáng đãng - bàn ghê kê sát ngoài trời, không bị bí bách trong không gian quán. Thứ hai chính là ốc ở đây rất đa dạng, nhiều phiên bản, nhiều mùi vị.




@meo_ac

Hải sản ở đây được nhập mới mỗi ngày nên bạn yên tâm về độ tươi sống nhé. Ví dụ như món nghêu hấp thái chẳng hạn. Nghêu rất to, tươi, nước dùng thì đậm đà, vừa ăn vừa tha hồ hít hà. 1 đặc sản khác của quán mà bạn đừng bao giờ bỏ qua - đó chính là bạch tuộc nướng nguyên con! Và còn rất nhiều món ốc khác đang chờ bạn khám phá.

hejhejtaktak

Ốc Mắm sữa - 282/4A, Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, Bình Thạnh



Vì sao gọi là ốc Mắm sữa? Vì nước mắm ở đây được pha thêm 1 chút bơ sữa béo béo, ngọt ngọt. Khi hòa quyện với mắm mặn thì cho ra một hương vị rất đặc biệt. Đó là điểm nhấn đầu tiên của quán. Điểm nhấn thứ 2 phải nằm ở món Sò điệp chiên trứng cút. Thoặc nhìn, nó trông giống... bánh căn, bánh khọt. Và đây đúng là "phiên bản" cải tiến hơn, khi sò điệp được tách vỏ, nướng chung với trứng cút trên than hồng.

Quán ốc này rất được lòng sinh viên, học sinh bởi giá rất rẻ và rất ngon. Mặc dù thường xuyên hết bàn, nhưng khách vẫn rất kiên nhẫn xếp hàng để chờ tới lượt. Điểm trừ của quán có lẽ nằm ở việc... không được mang bánh mỳ bên ngoài vào và không có menu.



Ốc Thảo - 237/8 Hoàng Diệu, Quận 4



Đây có lẽ là 1 trong những quán ốc... dễ bị ăn theo nhất, bởi đến nay, có rất nhiều quán ốc Thảo khác ra đời, mà nếu không tinh ý, thì các tín đồ ăn ốc có thể bị nhầm lẫn. Quán gốc nằm trong 1 con hẻm nhỏ trên đường Hoàng Diệu, với xuất phát điểm ban đầu chỉ là 1 quán nhỏ xập xệ, vắng vẻ. Nhưng dần dần, nhờ tay nghề của chị Thảo chủ quán, mà ốc đã thu hút rất đông khách, từ học sinh sinh viên, đến công nhân viên chức và cả ca sỹ, diễn viên...

Hiện nay, đã có rất nhiều quán ốc Thảo "ăn theo" xuất hiện, cũng như một vài lời đồn về chuyện tăng giá, giảm chất lượng... Nhưng mỗi ngày, ốc Thảo đều đông, các review khen ngợi vẫn xuất hiện tới tấp trên các diễn đàn ăn uống. Và quán vẫn kiên quyết không xài bột ngọt. Nhiêu đó đã đủ lý do cho bạn ghé ốc Thảo?




Ốc Như - 650/4/29D Điện Biên Phủ, quận 3

Nằm ngay tại quận 3 nên ấn tượng đầu tiên ốc Như mang lại chính là Rất đông! Mà đông thì chứng tỏ ngon - đó là điều không thể chối cãi. Hải sản ở đây tươi, ngon. Quán được mở từ trưa, cho nên nếu bạn đi trễ, có thể sẽ không còn nhiều món cho bạn lựa chọn đâu.



@me0ww


@hoamii

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất